Nguy hiểm rình rập khi đi qua đèo Giang Ma

Văn Đức |

Đèo Giang Ma có chiều dài hơn 20km với nhiều khúc cua nguy hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Quốc lộ 4D là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Lào Cai với Lai Châu, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện tham gia giao thông.

Trong đó, đoạn tuyến đèo Giang Ma qua địa phận thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) dài 20km, từ Km 37+500 - Km 57+500 với nhiều khúc cua, đèo dốc nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Giữa tháng 7.2021, di chuyển trên đoạn đèo Giăng Ma, theo ghi nhận của PV, đường có địa hình phức tạp với độ dốc lớn, một bên núi cao, một bên là vực sâu nguy hiểm. Nhiều vị trí có bán đường cong nhỏ, chỉ cần lái xe không tập trung có thể xảy ra tai nạn bất cứ khi nào.

Đèo Giang Ma luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Đèo Giang Ma luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Cùng với đó, nơi đây còn xuất hiện thêm tình trạng sương mù bất thường khiến tầm nhìn bị hạn chế nên nguy cơ xảy ra tai nạn luôn hiện hữu. Thực tế cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực đèo Giang Ma.

Điển hình như vụ tai nạn xảy ra lúc 13h50 ngày 4.4.2021, tại Km 50+150 Quốc lộ 4D thuộc địa phận xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường.

Lúc này xe mô tô BKS 25B1- 491.32 đang di chuyển theo hướng từ thanh phố Lai Châu đi huyện Tam Đường, thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải BKS 29H-266.51 đang di chuyển theo hướng ngược lại. Hậu quả người điều khiển xe mô tô tử vong tại chỗ.

Anh Tống Văn Bảo (32 tuổi, quê huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu), người thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này cho biết: “Khu vực đèo Giang Ma có nhiều dốc quanh co, cua gấp khúc cộng với sương mù mỗi khi trời mưa khiến lốp bám đường kém dẫn đến phanh không “ăn”. Các lái xe lạ đường, chủ quan thiếu quan sát nên dẫn đến va chạm giao thông. ”.

Theo anh Bảo, nếu di chuyển trên khu vực này, các phương tiện cần đi chậm, kiểm tra các điều kiện kỹ thuật của xe, chú ý quan sát để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Các lái xe cần chú ý tốc độ khi đi qua đoạn đường này.
Các lái xe cần chú ý tốc độ khi đi qua đoạn đường này.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu), cho biết, khu vực đèo Giang Ma có hàng trăm vị trí khúc cua tay áo, độ dốc cao, dài và liên tục nên nguy cơ tai nạn giao thông luôn hiện hữu.

Để đảm bảo An toàn giao thông trên tuyến, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về sự nguy hiểm của tuyến đường, thường xuyên kiểm tra các điều kiện kỹ thuật mỗi khi lên xuống đèo; đồng thời xử lý những lỗi vi phạm liên quan trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn...

Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Ẩn họa từ những khúc cua, đèo dốc “tử thần” trên Quốc lộ 6

Đức Anh |

Tuyến Quốc lộ 6 qua tỉnh Hòa Bình dài hơn 100km đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở các điểm đèo dốc, khúc cua “tử thần”...

Lao vào trụ tiêu trên Quốc lộ 6, nam thanh niên đi xe máy tử vong

Tâm Anh |

Chiều 4.7, Chi cục Quản lý Đường bộ I.1 cho biết trên tuyến Quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong.

Nguy hiểm từ những khúc cua “tử thần” trên đèo Pha Đin

Vân Tiến |

Đèo Pha Đin có chiều dài 25,2km nối hai tỉnh Sơn La và Điện Biên với những khúc cua "tử thần" luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Ẩn họa từ những khúc cua, đèo dốc “tử thần” trên Quốc lộ 6

Đức Anh |

Tuyến Quốc lộ 6 qua tỉnh Hòa Bình dài hơn 100km đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở các điểm đèo dốc, khúc cua “tử thần”...

Lao vào trụ tiêu trên Quốc lộ 6, nam thanh niên đi xe máy tử vong

Tâm Anh |

Chiều 4.7, Chi cục Quản lý Đường bộ I.1 cho biết trên tuyến Quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong.

Nguy hiểm từ những khúc cua “tử thần” trên đèo Pha Đin

Vân Tiến |

Đèo Pha Đin có chiều dài 25,2km nối hai tỉnh Sơn La và Điện Biên với những khúc cua "tử thần" luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao.