Tại khu công nghiệp Trà Đa, nhiều xe vận tải chở đá, nông sản loại lớn thường xuyên lưu thông nên đường hư hỏng nặng. Mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi kéo dài.
Chị Trần Thị Hà - công nhân tại khu công nghiệp Trà Đa - cho biết: “Mỗi ngày có hàng nghìn lượt công nhân ra vào khu công nghiệp để tới nhà máy làm việc, đường hỏng, nhiều đoạn xe máy chỉ được phép đi nửa làn đường, di chuyển sát cạnh với xe trọng tải lớn, nguy cơ tai nạn giao thông chực chờ”.
Đường hỏng, ngành chức năng lại điều động nhân công sửa chữa, vá víu bằng phương pháp thủ công, tạm bợ nên trời mưa xuống, lưu lượng phương tiện qua lại lớn, đường lại nứt, xuất hiện hố sâu...
Còn tại Cụm công nghiệp và Tiểu thủ Công nghiệp Mang Yang, nơi đặt nhà máy Đồng Giao chuyên thu mua, sản xuất, chế biến xuất khẩu chanh dây quy mô lớn, đường sá hư hỏng nặng nề hơn. Nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, xói lở không còn thảm nhựa. Hư hỏng kéo dài từ ngoài QL19 đến vào sâu bên trong Cụm công nghiệp.
Anh Nguyễn Văn Hưng - tài xế xe tải tại huyện Mang Yang - cho hay: “Đường hư hỏng lâu năm nhưng không thấy đơn vị nào xuống sửa chữa, làm mới lại. Xe vận chuyển hàng hóa, nông sản vào cụm công nghiệp khó khăn, ì ạch, nhiều xe hư dọc đường do sụp ổ voi gãy nhíp.
Cụm công nghiệp là nơi đặt các nhà máy sản xuất, chế biến, thu hút đầu tư, xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Ngành chức năng cần quan tâm đầu tư bài bản hạ tầng giao thông, chứ không thể kêu gọi đầu tư rồi bỏ không được”.
Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng 11 mới đây, Ban quản lý khu Kinh tế tỉnh Gia Lai ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị, đồng thời sẽ phối hợp với ngành chức năng sửa chữa lại đường trong thời gian sớm nhất.