4 cách để xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp

LAN NHƯ (THEO FORBES) |

Xây dựng mối quan hệ bền chặt nơi làm việc chính là tạo ra sự kết nối giữa những người đồng nghiệp, thậm chí là với nhà lãnh đạo. Với những công việc từ xa, sự kết nối đó càng trở nên quan trọng.

Để xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn tại nơi làm việc, dưới đây là bốn lời khuyên dành cho bạn từ chuyên gia Ashira Prossack của tạp chí Forbes:

1. Giao tiếp là chìa khóa

Giao tiếp cởi mở là một trong những cách dễ nhất để xây dựng mối quan hệ bền chặt ở nơi làm việc. Giao tiếp đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội chia sẻ ý kiến, ý tưởng, phê bình, đưa ra câu hỏi và phản hồi của họ. Chính vì vậy, giao tiếp thường xuyên là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình làm việc.

Đối với các nhà quản lý và lãnh đạo, hãy tích cực chia sẻ những cập nhật của công ty với nhân viên và thường xuyên để nhân viên có cơ hội phản hồi về công việc. Phản hồi giúp thúc đẩy mối quan hệ tích cực giữa người lãnh đạo và nhân viên bằng cách cho thấy rằng người lãnh đạo đang đầu tư vào sự phát triển của mỗi nhân viên.

Đối với các nhóm nhân viên, giao tiếp có thể là yếu tố tạo nên hoặc phá vỡ trong việc xây dựng mối quan hệ. Nếu không có giao tiếp, công việc sẽ dễ bị đổ bể, khi ấy có thể cảm thấy như mọi người chỉ làm việc cho chính mình thay vì làm việc như một khối gắn kết.

2. Suy nghĩ cởi mở hơn

Để xây dựng các mối quan hệ bền vững, bạn phải giữ một tinh thần cởi mở. Leslie Wardman - người sáng lập công ty mai mối Ambiance Matchmaking - đưa ra lời khuyên: "Bạn không muốn từ bỏ hay thay đổi chính kiến của mình, nhưng bạn cũng không nên quá khắt khe. Hãy suy nghĩ cởi mở và sống thật với chính mình".

Wardman giải thích thêm rằng, bạn cần biết ranh giới của mình, nhận thức được thành kiến ​​của mình và luôn tự nhìn nhận lại bản thân. Hãy đảm bảo rằng, bạn có đủ thông tin mới đi đến kết luận. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những suy nghĩ, phán xét sai lệch ban đầu và nhắc nhở bản thân giữ một tâm trí cởi mở.

3. Có sự kết nối ngoài công việc

Xây dựng các mối quan hệ gắn bó với đồng nghiệp thực sự sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn hình thành mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp của mình, sẽ có ít căng thẳng và xích mích, đồng thời bạn sẽ có cảm giác thân thiện và được hỗ trợ.

Nếu thời gian bạn dành cho đồng nghiệp chỉ xoay quanh công việc, bạn sẽ không thể hình thành mối quan hệ bền chặt. Sau giờ làm việc, hãy cùng nhau tham gia các hoạt động vui vẻ, các dự án tình nguyện nhóm và tiệc tùng là những cách dễ dàng để giúp tăng cường tình cảm với đồng nghiệp.

Với công việc từ xa, điều này sẽ khó khăn hơn vì qua kênh làm việc trực tuyến bạn sẽ không có khoảng thời gian nào để trò chuyện với đồng nghiệp về những điều không liên quan đến công việc. Chính vì vậy, vào những nghỉ giải lao, bạn và các đồng nghiệp có thể sẽ cần đến các kênh trò chuyện khác, nơi mọi người có thể ghé thăm và tán gẫu vui vẻ về những chủ đề khác ngoài công việc.

4. Hoàn thành nhiệm vụ

Sự tin tưởng là nền tảng của việc xây dựng một mối quan hệ vững chắc và một trong những lý do phá vỡ sự tin tưởng đó là không tôn trọng những cam kết với đồng nghiệp. Nếu bạn không hoàn thành một dự án mà bạn đang tự mình thực hiện theo thời hạn đã định hay không làm việc với tư cách là một phần của nhóm, thì hậu quả là đồng nghiệp sẽ không còn tin tưởng vào bạn.

Bạn cần hiểu rằng, việc không hoàn thành phần công việc của mình đúng hạn sẽ ảnh hưởng đến những người khác đang làm phần của họ. Tôn trọng các cam kết của bạn và hoàn thành công việc đúng thời hạn sẽ cho thấy rằng bạn là người đáng tin cậy và là một phần không thể thiếu của nhóm.

Nếu bạn thấy rằng, mình sẽ không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, hãy báo cho cấp trên hoặc đồng đội của bạn biết. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và giúp mọi người cảm nhận được là bạn tôn trọng sự có mặt của những người khác trong dự án.

LAN NHƯ (THEO FORBES)
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết học Quản trị kinh doanh để ra trường có việc làm tốt

HUYÊN NGUYỄN - HOÀI ANH |

Quản trị kinh doanh là một ngành tổng hợp gồm nhiều bộ môn căn bản về quản trị và kinh doanh. Những thí sinh đang có ý định thi ngành Quản trị kinh doanh cần hiểu rõ bản chất ngành này làm gì và học gì, và cũng cần đánh giá bản thân xem liệu có phù hợp với bộ môn đặc thù này hay không để nắm chắc một "vé" việc làm tốt, lương cao sau khi ra trường.

Samsung Việt Nam tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu kỹ sư và cử nhân

Quỳnh Chi |

Ngày 12.4.2021, Samsung Việt Nam thông báo về đợt tuyển dụng nhân sự trong năm 2021. Theo đó, để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) và sản xuất, Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng hàng trăm kỹ sư, cử nhân tất cả các chuyên ngành.

3 phương pháp giao tiếp với sếp nơi công sở hiệu quả

Huy Hoàng (Theo Wiki How) |

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng phát biểu “Thái độ và cách bạn lựa chọn từ ngữ khi giao tiếp có thể làm cho bạn trở nên thông minh hay ngu dốt; ấm áp hay xa cách, lạnh nhạt; táo bạo hay xấu hổ…”. Chính vì vậy mà kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với sếp nơi công sở lại càng trở nên quan trọng, đóng vai trò như cầu nối dẫn đến thành công.

Nam công nhân tử vong không phải do đồng nghiệp xịt hơi vào trong người

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, ngày 4.4 công an đã vào cuộc xác minh thông tin xôn xao trên mạng về việc một công nhân đùa giỡn lấy vòi hơi xịt vào hậu môn khiến đồng nghiệp tử vong.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Bí quyết học Quản trị kinh doanh để ra trường có việc làm tốt

HUYÊN NGUYỄN - HOÀI ANH |

Quản trị kinh doanh là một ngành tổng hợp gồm nhiều bộ môn căn bản về quản trị và kinh doanh. Những thí sinh đang có ý định thi ngành Quản trị kinh doanh cần hiểu rõ bản chất ngành này làm gì và học gì, và cũng cần đánh giá bản thân xem liệu có phù hợp với bộ môn đặc thù này hay không để nắm chắc một "vé" việc làm tốt, lương cao sau khi ra trường.

Samsung Việt Nam tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu kỹ sư và cử nhân

Quỳnh Chi |

Ngày 12.4.2021, Samsung Việt Nam thông báo về đợt tuyển dụng nhân sự trong năm 2021. Theo đó, để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) và sản xuất, Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng hàng trăm kỹ sư, cử nhân tất cả các chuyên ngành.

3 phương pháp giao tiếp với sếp nơi công sở hiệu quả

Huy Hoàng (Theo Wiki How) |

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng phát biểu “Thái độ và cách bạn lựa chọn từ ngữ khi giao tiếp có thể làm cho bạn trở nên thông minh hay ngu dốt; ấm áp hay xa cách, lạnh nhạt; táo bạo hay xấu hổ…”. Chính vì vậy mà kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với sếp nơi công sở lại càng trở nên quan trọng, đóng vai trò như cầu nối dẫn đến thành công.

Nam công nhân tử vong không phải do đồng nghiệp xịt hơi vào trong người

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, ngày 4.4 công an đã vào cuộc xác minh thông tin xôn xao trên mạng về việc một công nhân đùa giỡn lấy vòi hơi xịt vào hậu môn khiến đồng nghiệp tử vong.