Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo đã đóng kênh tiếp nhận qua đường link (đã thông báo từ 23.8) và nhận thông tin điều chỉnh qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.
Tuy nhiên, nhiều người làm theo hướng dẫn nhưng vẫn không thể chỉnh sửa.
Anh H.C (trú tại Bình Thạnh) cho biết đã tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 từ 21.8 nhưng đến nay chưa cập nhật thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử. Theo hướng dẫn của HCDC, anh đã thực hiện thao tác điều chỉnh tới 5-7 lần nhưng đều thất bại do không thể tìm được địa điểm tiêm.
"Tôi tiêm tại điểm tiêm Trường THCS Trương Công Định nhưng 2 ngày nay liên tục vào tìm kiếm tôi không thể tìm ra điểm tiêm này. Đơn vị tổ chức tiêm cho tôi là Trạm Y tế phường 3, khi tôi tìm địa chỉ này thì lại ra quá nhiều lựa chọn, không biết chọn mục nào là của phường 3, quận Bình Thạnh".
Tương tự, anh N.D (trú Quận 8) không thể tìm được địa điểm tiêm chủng của mình là Sân vận động Phú Thọ (Quận 11, TPHCM).
Còn anh C.B (trú Bình Thạnh) thì băn khoăn khi link điều chỉnh không có những lựa chọn phù hợp trong mục phản ánh.
Cụ thể, ở 3 loại phản ánh cố định trên, không có sự chọn lựa cho trường hợp hiển thị thông tin trên hệ thống thông tin nhưng bị sai, cần phải điều chỉnh.
"Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và trên hệ thống có hiển thị. Tuy nhiên, bị sai ngày sinh. Tôi có gọi điện đến điểm tiêm để yêu cầu chỉnh sửa nhưng đến nay đã lâu chưa được cập nhật. Nay tôi lên hệ thống thì không có mục để lựa chọn", anh C.B cho hay.
Ghi nhận của Lao Động trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, hiện nhiều điểm tiêm chủng tại TPHCM chưa được cập nhật vào hệ thống nên nhiều người vẫn không thể gửi nội dung đề nghị điều chỉnh.