Xe gầm cao 7 chỗ ngày càng được các hãng xe tập trung đầu tư hơn

LÂM ANH |

Có khoảng 10 mẫu ôtô 7 chỗ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua, thuộc phân khúc xe đa dụng và SUV. Điều này cho thấy các hãng xe bắt đầu tập trung phát triển cho phân khúc xe gầm cao 7 chỗ sau khi phân khúc gầm cao 5 chỗ đã quá chật chội và khó cạnh tranh.

Ở nhóm xe đa dụng MPV, Mitsubishi Xpander Cross là cái tên đầu tiên được làm mới với bản nâng cấp giữa vòng đời trình làng cuối tháng 2.2023. Biến thể phong cách SUV của Xpander được cập nhật thiết kế nội ngoại thất, cải tiến hệ thống treo, bổ sung tính năng kiểm soát vào cua chủ động và có giá từ 698 triệu đồng.

Nhóm xe này cũng có thêm đại diện hoàn toàn mới từ hãng xe Honda là BR-V, được phân phối với hai phiên bản giá từ 661-710 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, dùng động cơ xăng 1.5L (119 mã lực, 145Nm) và trang bị tiêu chuẩn gói hỗ trợ lái nâng cao Honda Sensing.

Không dừng lại ở đó, Hyundai Custin với không gian rộng rãi, cửa trượt điện, hàng hai dạng ghế thương gia, nhiều tiện nghi cho người lái và hành khách, cùng mức giá dễ tiếp cận so với mặt bằng chung, từ 850-999 triệu đồng cũng nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm.

Toyota Innova Cross được làm mới hoàn toàn cùng phiên bản hybrid. Ảnh: Toyota
Toyota Innova Cross được làm mới hoàn toàn và có thêm phiên bản hybrid. Ảnh: Toyota

"Cựu vương" Innova sau thời gian dài tụt sâu về doanh số cũng được Toyota làm mới với cái tên Toyota Innova Cross cập bến thị trường vào cuối năm 2023. Innova Cross có thêm biến thể dùng động cơ hybrid, trang bị gói hỗ trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense, nhiều tiện nghi và thiết kế thay đổi lớn so với đời cũ.

Thương hiệu Trung Quốc Haima mới vào Việt Nam cũng giới thiệu bộ đôi 7X và 7X-E, cạnh tranh trực tiếp với Custin và Innova Cross. Haima 7X giá 865 triệu đồng, còn 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên trình làng Việt Nam, giá từ 1,111-1,23 tỉ đồng.

Haima 7X-E là mẫu xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Haima
Haima 7X-E là mẫu xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Haima

Nhóm MPV cao cấp còn có thêm một đại diện từ hãng xe Châu Âu Volkswagen Viloran, giá từ 1,989-2,188 tỉ đồng. Hàng ghế thứ hai dạng thương gia cùng hàng loạt tiện nghi, Viloran là mẫu MPV sang trọng có thể sử dụng cho gia đình đông người.

Ngoài xe đa dụng, người dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn SUV 7 chỗ. Dải sản phẩm SUV điện của VinFast đã bổ sung thêm mẫu VinFast VF 9 vào nhóm SUV cỡ lớn. VF 9 là mẫu SUV hạng E thuần điện, có kích cỡ lớn nhất trong dải sản phẩm VinFast. Xe trang bị nhiều tiện nghi và tính năng an toàn cao cấp, phạm vi di chuyển từ 423-438km, giá chưa gồm pin từ 1,491-1,685 tỉ đồng.

Phân khúc SUV hạng E có thêm cái tên hoàn toàn mới là Hyundai Palisade với giá bán thấp hơn đáng kể mặt bằng chung, từ 1,469-1,589 tỉ đồng. Xe có kiểu dáng bề thế, nội thất dùng các chất liệu cao cấp và dùng động cơ diesel 2.2L (200 mã lực, 440Nm). Đi kèm là hàng loạt tính năng tiện nghi và an toàn.

Hyundai Palisade tạo ấn tượng với người dùng bởi mức giá thấp hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: TC Motor
Hyundai Palisade tạo ấn tượng với người dùng bởi mức giá thấp hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: TC Motor

Mẫu ôtô đến từ hãng xe của Cộng hoà Séc Skoda Kodiaq có giá từ 1,189-1,409 tỉ đồng cũng được bổ sung vào nhóm SUV hạng D. Mẫu xe sở hữu kiểu dáng cứng cáp đậm chất châu Âu, nội thất phong cách đơn giản tối ưu sự tiện dụng. Xe dùng động cơ xăng tăng áp 1.4L hoặc 2.0L, và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4x4.

Tại phân khúc SUV hạng C, thế hệ mới của Honda CR-V cũng trình làng với sự lột xác cùng giá bán từ 1,109-1,259 tỉ đồng. Xe có thiết kế thay đổi toàn diện, lần đầu được bổ sung biến thể hybrid và phiên bản dẫn động AWD cùng gói hỗ trợ lái nâng cao Honda Sensing trên tất cả các phiên bản.

Sự tập trung đầu tư của các hãng xe ôtô tại Việt Nam cho dòng xe gầm cao 7 chỗ đã khiến mẫu mã ở phân khúc này nhanh chóng trở nên đa dạng hơn đáng kể, thay vì chỉ có một vài lựa chọn như thời gian trước. Không những vậy, thị phần của phân khúc này cũng tăng đáng kể, vượt qua cả nhóm sedan.

Có thể thấy, phân khúc xe gầm cao 7 chỗ đang được phủ đầy các đại diện mới từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu... Sự cạnh tranh giữa các mẫu xe này ở cả trang bị, thiết kế cũng như giá bán khiến người Việt đang ngày càng có nhiều sự lựa chọn đáng tiền hơn khi chọn mua xe gầm cao 7 chỗ.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Top xe gầm cao chạy dịch vụ có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất

LÂM ANH |

Những mẫu xe gầm cao giá bình dân đang được bán tại thị trường Việt Nam, phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Những mẫu xe này đều có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dưới 7 lít/100 km trong nội đô.

Xe gầm cao cỡ nhỏ giá rẻ hứa hẹn sẽ ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH |

Xe gầm cao cỡ nhỏ là phân khúc xe mới có mặt tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận. Dù xuất hiện tại thị trường Việt chưa lâu, song phân khúc xe gầm cao hạng A đã có mẫu xe lọt top bán chạy và ngày càng có thêm những mẫu mã mới.

Top xe gầm cao đô thị ít tốn xăng nhất tại Việt Nam

LÂM ANH |

Xe gầm cao đô thị đang là phân khúc thu hút nhiều khách hàng Việt trong những năm trở lại đây nhờ kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn nhưng gầm xe cao, dễ di chuyển nhiều địa hình. Bên cạnh đó, tiêu chí quan trọng để lựa chọn mua ôtô gầm cao là xe đó còn phải tiết kiệm nhiên liệu.

Dấu hỏi về trách nhiệm lãnh đạo đương nhiệm Sen Tài Thu khi huy động 1.021 tỉ đồng

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ |

Ông Trần Tuấn Anh giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Sen Tài Thu vào thời điểm cuối năm 2022 trong khi hoạt động huy động 1.021 tỉ đồng của Tập đoàn này kéo dài đến tận tháng 4.2023.

Tọa đàm: Định mức chi phí tái chế (Fs) thúc đẩy tái chế, bảo vệ môi trường

Nhóm PV |

Xác định định mức chi phí tái chế (gọi tắt là Fs) sẽ quyết định đến việc thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu. Nó định lượng được trách nhiệm của nhà sản xuất sẽ phải dự toán bao nhiêu cho việc thực hiện trách nhiệm của mình và là một trong những yếu tố để nhà sản xuất sẽ cân nhắc việc thực hiện theo hình thức tự tổ chức tái chế hay đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam. Hiện Fs là một vấn đề nhận được quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Vậy Bộ TN&MT đã xây dựng dự thảo định mức Fs như thế nào?

Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên, ngày hôm nay Báo Lao Động tổ chức tọa đàm: “Định mức chi phí tái chế (Fs) thúc đẩy tái chế, bảo vệ môi trường”

Sắp có tuyến đường 11.000 tỉ đồng nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 6

Khánh Linh |

Hoà Bình - Tuyến đường dài 93km với tổng vốn đầu tư khoảng 11.000 tỉ đồng nối đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 6 dự kiến sẽ được đầu tư.

Điều kiện để các tuyến đường khác ở Hà Nội được tạo làn đường cho xe đạp

Tô Thế |

Sáng 1.2, tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp và đi bộ chạy dọc bờ sông Tô Lịch đã chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội.

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Vi Văn Luân

Bảo Nguyên |

Ngày 1.2, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với UBND thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Vi Văn Luân, cán bộ Công an xã Pù Nhi, huyện Mường Lát đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân...

Top xe gầm cao chạy dịch vụ có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất

LÂM ANH |

Những mẫu xe gầm cao giá bình dân đang được bán tại thị trường Việt Nam, phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Những mẫu xe này đều có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dưới 7 lít/100 km trong nội đô.

Xe gầm cao cỡ nhỏ giá rẻ hứa hẹn sẽ ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH |

Xe gầm cao cỡ nhỏ là phân khúc xe mới có mặt tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận. Dù xuất hiện tại thị trường Việt chưa lâu, song phân khúc xe gầm cao hạng A đã có mẫu xe lọt top bán chạy và ngày càng có thêm những mẫu mã mới.

Top xe gầm cao đô thị ít tốn xăng nhất tại Việt Nam

LÂM ANH |

Xe gầm cao đô thị đang là phân khúc thu hút nhiều khách hàng Việt trong những năm trở lại đây nhờ kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn nhưng gầm xe cao, dễ di chuyển nhiều địa hình. Bên cạnh đó, tiêu chí quan trọng để lựa chọn mua ôtô gầm cao là xe đó còn phải tiết kiệm nhiên liệu.