Phát triển công nghiệp hỗ trợ:

Toyota mong muốn được hỗ trợ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ôtô

Gia Minh |

Chiều 16.3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực châu Á, kiêm Chủ tịch Công ty Toyota châu Á-Thái Bình Dương.

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Toyota đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam những năm qua, Phó Thủ tướng mong muốn tập đoàn tiếp tục đóng góp quan trọng, hiệu quả vào mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản.

Với kinh nghiệm, năng lực, thế mạnh sở trường, Toyota có thể tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, thúc đẩy các sáng kiến để Việt Nam có thể bắt kịp, thậm chí đi trước một bước so với các quốc gia khác trong lộ trình chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng bền vững, thực hiện giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero).

Phó Thủ tướng cho rằng, để tiếp tục thành công tại thị trường Việt Nam, các tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới như Toyota phải tiếp tục đổi mới, tăng tỉ lệ nội địa hoá ôtô sản xuất trong nước, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ xanh, sạch, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam về Net Zero.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Toyota có kế hoạch, lộ trình cụ thể về xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ… nhằm phát triển chuỗi cung ứng linh kiện, phụ tùng ôtô tại Việt Nam, phục vụ sản xuất các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, thân thiện với môi trường.

Khẳng định Chính phủ sẽ có những chính sách hỗ trợ về đất đai, thủ tục, tài chính… Phó Thủ tướng đề nghị các tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới như Toyota giữ vai trò "nhạc trưởng" trong hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ ôtô ở Việt Nam, không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà từng bước có vị trí vững chắc trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Tập đoàn Toyota phải tiếp tục đổi mới, tăng tỉ lệ nội địa hoá ô tô sản xuất trong nước. Ảnh: Minh Khôi
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Tập đoàn Toyota phải tiếp tục đổi mới, tăng tỉ lệ nội địa hoá ô tô sản xuất trong nước. Ảnh: Minh Khôi

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Tiền Quốc Hào cho biết, Tập đoàn Toyota đang tập trung nghiên cứu, chuyển giao các công nghệ mới, thân thiện với môi trường để sản xuất các dòng ôtô có sản lượng tiêu thụ lớn tại Việt Nam, góp phần giảm phát thải từ các phương tiện giao thông.

Lãnh đạo Tập đoàn Toyota cam kết tiếp tục triển khai các sáng kiến, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn chính sách thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, cải thiện chất lượng không khí tại Việt Nam; mong muốn được hỗ trợ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ôtô, tăng tỉ lệ nội địa hoá ôtô sản xuất trong nước, theo Chinhphu.vn.

Gia Minh
TIN LIÊN QUAN

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Tự chủ nguyên liệu và nhân lực là 2 vấn đề

Phong Nguyễn (thực hiện) |

TS Nguyễn Quân (ảnh) - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam - chia sẻ với Lao Động về đòi hỏi cấp bách phải xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đáp ứng yêu cầu thực tế, khi thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, cái mới hôm nay, ngày mai đã có thể trở nên lạc hậu và bị công nghệ mới hơn thay thế.

Công nghiệp hỗ trợ: Bỏ quy định về tính tỉ lệ nội địa hóa ôtô từ 1.10

T.Dũng |

Bộ KHCN đã ban hành Thông tư 11 bãi bỏ 3 văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỉ lệ nội địa hóa đối với ôtô, áp dụng từ 1.10.2022.

Nâng cao tỉ lệ nội địa hóa để phát triển công nghiệp ôtô và công nghiệp hỗ trợ

G.M - Cường Ngô |

Việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp sẽ giúp phát triển nền công nghiệp ôtô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Alcaraz vô địch Wimbledon 2023 sau 4 giờ 46 phút đấu Djokovic

TAM NGUYÊN |

Chưa chạm đến kỉ lục về trận đấu dài nhất nhưng điều đó không quan trọng khi Carlos Alcaraz vượt qua Novak Djokovic để vô địch Wimbledon 2023.

Bị cầm hoà, Công an Hà Nội vẫn tạm dẫn đầu nhóm đua vô địch V.League 2023

HOÀNG HUÊ |

Trận hoà 1-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm đua vô địch V.League 2023.

Giờ thứ 9: Bí mật của vợ tôi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Đôi vợ chồng trong câu chuyện của chúng ta giàu và có cuộc hôn nhân đẹp như mơ. Nhưng giấc mơ nào rồi cũng tỉnh. Sau khi vắng mặt một tuần, người chồng đã phát hiện ra bí mật của người vợ. Bí mật này là gì?

Tin 20h: Bão số 1 đạt cực đại trong 24h tới, chuẩn bị đổ bộ miền Bắc

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 16.7: Bão số 1 có thể gây mưa rất lớn, ngập lụt ở các tỉnh miền Bắc; Công chức xã không đủ tiêu chuẩn sẽ nghỉ hưu hoặc tinh giản biên chế từ 1.8; Hai cây cầu tổng vốn đầu tư 17.700 tỉ đồng tạo đột phá hạ tầng cho khu Nam TPHCM...

Hải Phòng cấm biển, dừng du lịch trên đảo Cát Bà từ 12h ngày 17.7

Mai Dung |

Ngày 16.7, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa có thông báo về việc phòng, chống bão số 1.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Tự chủ nguyên liệu và nhân lực là 2 vấn đề

Phong Nguyễn (thực hiện) |

TS Nguyễn Quân (ảnh) - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam - chia sẻ với Lao Động về đòi hỏi cấp bách phải xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đáp ứng yêu cầu thực tế, khi thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, cái mới hôm nay, ngày mai đã có thể trở nên lạc hậu và bị công nghệ mới hơn thay thế.

Công nghiệp hỗ trợ: Bỏ quy định về tính tỉ lệ nội địa hóa ôtô từ 1.10

T.Dũng |

Bộ KHCN đã ban hành Thông tư 11 bãi bỏ 3 văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỉ lệ nội địa hóa đối với ôtô, áp dụng từ 1.10.2022.

Nâng cao tỉ lệ nội địa hóa để phát triển công nghiệp ôtô và công nghiệp hỗ trợ

G.M - Cường Ngô |

Việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp sẽ giúp phát triển nền công nghiệp ôtô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.