Top những mẫu ôtô nhập khẩu được khách hàng Việt chọn mua nhiều nhất

LÂM ANH |

Phần lớn ôtô nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2023 đều là các mẫu ôtô được sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sau 6 tháng đầu năm 2023, doanh số bán ôtô toàn thị trường Việt đạt 137.327 xe các loại, giảm 32% so với cùng kì năm 2022. Trong đó, lượng ôtô nhập khẩu đã bán ra trong 6 tháng qua đạt 59.743 xe, giảm 25% so với cùng kì năm trước.

Tuy tổng doanh số ôtô nhập khẩu bán ra trong 6 tháng có giảm khoảng 1/4 so với năm ngoái, song những mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất cũng nằm trong top những mẫu xe ăn khách nhất toàn thị trường thời điểm đầu năm 2023. Điều này cho thấy sức hút của những mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam vẫn đang được duy trì. Ngay cả khi việc áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe ôtô lắp ráp trong nước, các mẫu xe nhập khẩu cũng có những chương trình riêng từ các đơn vị phân phối và đại lí để cân bằng "thế trận".

Theo đó, Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được sức hút sau gần 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam và không chỉ là mẫu xe có bản nhập khẩu bán chạy nhất mà còn là mẫu xe ăn khách top 1 toàn thị trường trong nửa đầu năm 2023, vượt qua nhiều đối thủ nặng kí như Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross...

Bản nâng cấp được tung ra thị trường vào năm ngoái của Xpander đang được ưa chuộng. Bất chấp thị trường có khá nhiều lựa chọn cùng tầm giá và phân khúc MPV 5+2 có thêm nhiều đối thủ mới,… Mitsubishi Xpander vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Sau nửa đầu năm 2023, đã có 7.982 xe Xpander mới đến tay khách hàng Việt Nam, trong đó các phiên bản nhập khẩu chiếm tới 7.221 xe. Kết quả này một phần đến từ nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi của nhà phân phối đối với Xpander. Hiện tại, mẫu MPV này có 4 phiên bản tại Việt Nam, giá bán từ 555-698 triệu đồng.

Bản nâng cấp được tung ra thị trường vào năm ngoái được người Việt ưa chuộng. Ảnh: Toyota
Doanh số của Toyota Corolla Cross sụt giảm khá sâu so với cùng kì năm trước. Ảnh: Toyota

Đứng thứ 2 trong top xe xuất khẩu bán chạy với doanh số bán hàng đạt 6.341 xe, giảm 4.572 xe so với cùng kì năm ngoái nhưng Toyota Corolla Cross vẫn góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam.

Ngoài kiểu dáng thiết kế bắt mắt, trang bị tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm nhiên liệu… là những yếu tố giúp Toyota Corolla Cross hút khách Việt. Mẫu crossover 5 chỗ này hiện có giá bán từ 755-963 triệu đồng.

Sau nửa đầu năm 2023, doanh số bán Ford Everest đạt 4.411 xe. Kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, hiện đại không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng vận hành linh hoạt là những yếu tố giúp Everest được nhiều người Việt lựa chọn. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu SUV 7 chỗ sở hữu 5 phiên bản với giá bán từ 1,099-1,506 tỉ đồng.

Ảnh: Ford
Thế hệ mới với thay đổi toàn diện giúp Ford Everest tạo sức hút với khách hàng Việt Nam. Ảnh: Ford

Với lượng tiêu thụ đạt 2.877 xe, giảm 705 xe so với cùng kì năm ngoái, Toyota Raize vẫn là 1 trong những mẫu ôtô nhập khẩu có doanh số top đầu Việt Nam. Thiết kế nhỏ gọn, gầm cao, nhiều trang bị an toàn cùng giá bán dưới 600 triệu đồng là những yếu tố giúp Toyota Raize tạo sức hấp dẫn ở phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại Việt Nam.

Cùng với Xpander, Mitsubishi Attrage cũng là một trong những mẫu ôtô nhập khẩu hút khách top đầu Việt Nam. Với giá bán cạnh tranh, Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán 2.437 xe trong nửa đầu năm 2023, giảm 1.634 xe so với cùng kì năm 2022. Hiện tại mẫu xe này đang có giá bán 380-490 triệu đồng.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Ôtô nhập khẩu giảm giá khủng tìm cơ hội lật ngược thế cờ

LÂM ANH |

Trong tháng 7, ưu đãi phí trước bạ với xe nội được áp dụng, nhiều hãng xe như Mitsubishi, Suzuki, Honda... áp dụng khuyến mại dưới hình thức ưu đãi từ 50-100% phí trước bạ hoặc giảm giá cho nhiều mẫu ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là cơ hội để ôtô nhập khẩu lật ngược thế cờ khi nhiều đại lí đã giảm bớt ưu đãi cho xe nội.

Khó khăn bủa vây, nguồn cung xe nhập khẩu giảm

LÂM ANH |

Trong bối cảnh lượng hàng tồn kho từ đại lí, nhà phân phối đang tăng lên còn doanh số liên tục giảm, các đơn vị nhập khẩu đang "rà phanh" phía nguồn cung. Đặc biệt vào nửa cuối năm 2023, xe lắp ráp và sản xuất trong nước được hưởng ưu đãi từ Chính phủ, xe nhập khẩu sẽ gặp bất lợi hơn trong việc giải phóng hàng tồn kho và cuộc đua doanh số.

Không được giảm phí trước bạ, xe nhập khẩu giảm trăm triệu đồng đấu xe nội

LÂM ANH |

Trong khi xe lắp ráp sắp được Chính phủ hạ mức thu lệ phí trước bạ xuống mức 50% thì các nhà phân phối ôtô nhập khẩu nguyên chiếc càng phải giảm giá mạnh sản phẩm của mình để tăng cạnh tranh về doanh số bởi xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi từ Chính phủ.

Bẽ bàng vụ nhận "đẻ thuê" bằng hình thức quan hệ trực tiếp

Khánh Linh |

Nhận “đẻ thuê” bằng hình thức quan hệ trực tiếp, khi thông báo rằng mình đã có thai, chị Thu không nhận được gì ngoài sự thờ ơ của "đối tác".

Ngang nhiên xây biệt thự trái phép ở TP Hồ Chí Minh

Huân Cao - Ngọc Duy |

TPHCM - Tại địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân có nhiều căn biệt thự, nhà ở ngang nhiên xây dựng trái phép hoặc lấn chiếm kênh rạch, nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Đôi vợ chồng cùng vướng lao lý vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Hà Nội - Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh nói bản thân vô tình đẩy vợ - bị cáo Vũ Thuỳ Dương vướng vào lao lý khi chỉ đạo bà này đưa tiền hối lộ cho các quan chức, nhằm được cấp phép chuyến bay giải cứu, nên mong toà khoan hồng cho "cô ấy".

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm Chủ tịch EVN

PHẠM ĐÔNG |

Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có hiệu lực từ 19.7.

Biết điểm thi, thí sinh loay hoay chọn nguyện vọng xét tuyển đại học

Thanh Hằng |

Hiện nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn đang loay hoay lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng xét tuyển đại học.

Ôtô nhập khẩu giảm giá khủng tìm cơ hội lật ngược thế cờ

LÂM ANH |

Trong tháng 7, ưu đãi phí trước bạ với xe nội được áp dụng, nhiều hãng xe như Mitsubishi, Suzuki, Honda... áp dụng khuyến mại dưới hình thức ưu đãi từ 50-100% phí trước bạ hoặc giảm giá cho nhiều mẫu ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là cơ hội để ôtô nhập khẩu lật ngược thế cờ khi nhiều đại lí đã giảm bớt ưu đãi cho xe nội.

Khó khăn bủa vây, nguồn cung xe nhập khẩu giảm

LÂM ANH |

Trong bối cảnh lượng hàng tồn kho từ đại lí, nhà phân phối đang tăng lên còn doanh số liên tục giảm, các đơn vị nhập khẩu đang "rà phanh" phía nguồn cung. Đặc biệt vào nửa cuối năm 2023, xe lắp ráp và sản xuất trong nước được hưởng ưu đãi từ Chính phủ, xe nhập khẩu sẽ gặp bất lợi hơn trong việc giải phóng hàng tồn kho và cuộc đua doanh số.

Không được giảm phí trước bạ, xe nhập khẩu giảm trăm triệu đồng đấu xe nội

LÂM ANH |

Trong khi xe lắp ráp sắp được Chính phủ hạ mức thu lệ phí trước bạ xuống mức 50% thì các nhà phân phối ôtô nhập khẩu nguyên chiếc càng phải giảm giá mạnh sản phẩm của mình để tăng cạnh tranh về doanh số bởi xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi từ Chính phủ.