Thị trường xe Việt sẽ đón thêm loạt xe hybrid

LÂM ANH |

Từ nay đến cuối năm 2023, sẽ tiếp tục có các mẫu xe ôtô hybrid đổ bộ thị trường xe Việt Nam. Trong số những mẫu xe đó, có mẫu sẽ đến từ hãng xe quen thuộc nhưng cũng có những mẫu xe đến từ hãng hoàn toàn mới.

Hyundai Thành Công Việt Nam vừa công bố ra mắt mẫu xe Hyundai SantaFe phiên bản Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán 1,45 tỉ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Mẫu xe mới này sử dụng hệ thống full hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau, tùy từng điều kiện vận hành.

Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Xe được sản xuất lắp ráp và phân phối trong nước với 6 màu, bảo hành 5 năm hoặc 100.000km.

Hyundai SantaFe hybrid là mẫu xe tiếp theo nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được Hyundai Thành Công giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Ảnh: TC Motor
Hyundai SantaFe hybrid là mẫu xe tiếp theo nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được Hyundai Thành Công giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Bên cạnh đó, một số hãng xe khác cũng nhập cuộc, bán nhiều xe hybrid (HEV) tới khách Việt. Honda Việt Nam đã công bố thông tin sẽ ra mắt loạt xe hybrid mới. Mẫu xe HEV đầu tiên của Honda sẽ có mặt ngay trong năm nay. Sau đó, trong những năm tiếp theo, hãng xe Nhật sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm HEV của mình.

Hình ảnh minh họa khi giới thiệu về xe hybrid của Honda là một mẫu SUV trùm bạt. Không loại trừ khả năng mẫu HEV này sẽ là CR-V. Honda CR-V 2023 là mẫu xe sắp được ra mắt tại Việt Nam và đang được các đại lí chào đặt cọc.

Việc ra mắt Honda CR-V e:HEV (tên gọi của phiên bản hybrid) cũng hợp lí ở thời điểm này, khi mà phân khúc crossover 5 chỗ hạng C tại Việt Nam đang nhộn nhịp và mẫu CR-V phiên bản hiện tại cũng đã liên tục được nhận mức ưu đãi khủng trong nhiều tháng qua.

Một hãng xe Trung Quốc - Haval cũng dự kiến góp thêm 1 mẫu xe hybrid cho thị trường Việt Nam có tên Haval H6. Trong nửa đầu năm 2023, Haval H6 dẫn đầu phân khúc SUV hạng C ở Thái Lan về mặt doanh số. Mẫu xe Haval bán tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và là phiên bản hybrid.

Mẫu xe Haval H6 HEV thế hệ thứ 3 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ ra mắt vào tháng 8 với nhiều trang bị an toàn, công nghệ hiện đại. Ảnh: Haval
Mẫu xe Haval H6 HEV thế hệ thứ 3 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ ra mắt vào tháng 8 với nhiều trang bị an toàn, công nghệ hiện đại. Ảnh: Haval

Haval H6 hybrid thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới có khả năng vận hành mạnh mẽ với động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp motor điện sinh ra tổng công suất cực đại 243 PS (mã lực) và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 18 km/lít (khoảng 5,5 lít xăng/100 km. Xe có 4 chế độ lái: tiêu chuẩn, thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, đường trơn trượt.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Điểm danh các mẫu SUV hybrid hấp dẫn trên thị trường xe Việt 2023

LÂM ANH |

Những mẫu xe hybrid đang là lựa chọn hàng đầu về tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời không khiến người dùng gặp khó trong vấn đề trạm sạc. Mới đây, hãng xe Hyundai vừa góp thêm 1 đại diện của hãng thuộc dòng xe hybrid trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam khiến cho các lựa chọn xe hybrid gầm cao thêm đa dạng.

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Lãnh đạo Toyota khẳng định hybrid là giải pháp bền vững hơn xe điện chạy pin

LÂM ANH |

Toyota tiếp tục phản đối việc chuyển sang sử dụng xe điện chạy pin một cách nhanh chóng và cho rằng, công nghệ hybrid là giải pháp bền vững hơn. Những tuyên bố đó đã được tái khẳng định trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Nhật Bản.

Biến động điểm chuẩn học bạ các trường đại học năm 2023

Vân Trang |

Đến hiện tại, hơn 100 trường đại học, học viện đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2023. Điểm chuẩn có sự chênh lệch giữa các nhóm ngành.

Nhiều người mua chung cư trả góp ở Hà Nội phải rao bán cắt lỗ để trả nợ

Thu Giang |

Có không ít người dân đang cảm thấy hối hận vì đã vội vàng mua chung cư trả góp tại TP Hà Nội. Nhiều người chưa tìm hiểu kỹ thị trường khi mức lãi suất ưu đãi mua nhà của chủ đầu tư chỉ áp dụng trong thời gian ngắn.

Đường dây 500 kV quan trọng, nhưng chưa thể đảm bảo cấp điện cho miền Bắc

Phan Anh |

Đường dây truyền tải điện 500 kV mạch 3 kéo dài đang được đẩy nhanh tiến độ. Giới chuyên gia nhận định, việc hoàn thành dự án sẽ đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên vẫn chưa thể đảm bảo cấp điện cho miền Bắc.

Gần 3 km Vành đai 2 TPHCM im lìm nhiều năm

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hơn 3 năm ngưng thi công, gần 3 km đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm.

Cấp slot máy bay cần dựa trên cơ chế có đi có lại

Hiếu Anh |

"Hãng hàng không Việt Nam khó khăn xin slot đường bay quốc tế, chúng ta cũng phải có quan điểm có đi có lại trong đàm phán" - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Điểm danh các mẫu SUV hybrid hấp dẫn trên thị trường xe Việt 2023

LÂM ANH |

Những mẫu xe hybrid đang là lựa chọn hàng đầu về tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời không khiến người dùng gặp khó trong vấn đề trạm sạc. Mới đây, hãng xe Hyundai vừa góp thêm 1 đại diện của hãng thuộc dòng xe hybrid trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam khiến cho các lựa chọn xe hybrid gầm cao thêm đa dạng.

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Lãnh đạo Toyota khẳng định hybrid là giải pháp bền vững hơn xe điện chạy pin

LÂM ANH |

Toyota tiếp tục phản đối việc chuyển sang sử dụng xe điện chạy pin một cách nhanh chóng và cho rằng, công nghệ hybrid là giải pháp bền vững hơn. Những tuyên bố đó đã được tái khẳng định trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Nhật Bản.