Điểm danh các mẫu SUV hybrid hấp dẫn trên thị trường xe Việt 2023

LÂM ANH |

Những mẫu xe hybrid đang là lựa chọn hàng đầu về tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời không khiến người dùng gặp khó trong vấn đề trạm sạc. Mới đây, hãng xe Hyundai vừa góp thêm 1 đại diện của hãng thuộc dòng xe hybrid trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam khiến cho các lựa chọn xe hybrid gầm cao thêm đa dạng.

Hyundai

Mẫu xe Hyundai SantaFe Hybrid vừa mới trình làng, nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được TC Motor giới thiệu đến thị trường Việt Nam.

Mẫu xe sử dụng hệ thống full hybrid, hay còn gọi là parallel-hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.

SantaFe Hybrid là mẫu SUV hybrid vừa mới ra mắt tại thị trường xe Việt. Ảnh: TC Motor
SantaFe Hybrid là mẫu SUV hybrid vừa mới cập bến tại thị trường xe Việt. Ảnh: TC Motor

Mẫu SUV của Hyundai sở hữu động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.

Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực.

Toyota và Lexus

Ở mảng xe phổ thông, Toyota là hãng đi đầu và đưa về các mẫu xe hybrid sớm nhất tại thị trường Việt Nam. Theo công bố từ Toyota Việt Nam, Corolla Cross 1.8HV có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 4.5L/100km, 3.7L/100km, 4.2L/100km, hơn hẳn tất cả các đối thủ ở phân khúc SUV hạng B-C.

Mẫu Corolla Cross phiên bản hybrid có đường gân màu xanh để nhận diện. Ảnh: Toyota Việt Nam.
Mẫu Corolla Cross phiên bản hybrid có đường gân màu xanh để nhận diện. Ảnh: Toyota Việt Nam.

Lexus, hãng con của Toyota là thương hiệu xe sang đi đầu trong việc áp dụng động cơ hybrid tại Việt Nam. Trong dải sản phẩm của Lexus tại Việt Nam, các dòng xe gầm cao NX, RX, LS đều có biến thể hybrid với giá bán cao nhất trong số các lựa chọn.

Dòng xe NX kết hợp máy xăng 2,5L I4 cùng một mô-tơ điện. Công suất trên mỗi xe được điều chỉnh khác nhau tùy theo định hướng của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,5-6,18L/100 km. Hai mẫu xe còn lại là Lexus RX và LS sử dụng máy xăng 3,5L V6 kết hợp cùng một mô-tơ điện. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt ở mức 5,34L và 6,7L/100 km.

Phiên bản hybrid của dòng xe NX. Ảnh: Lexus
Phiên bản hybrid của dòng xe NX. Ảnh: Lexus

Volvo

Ở phân mảng hạng sang, Volvo cũng là hãng xe hiếm hoi cung cấp cấu hình động cơ hybrid tại Việt Nam. Hãng xe Bắc Âu hiện có hai sản phẩm lắp động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2.0 và mô-tơ điện là XC60 và XC90 với công suất tổng khoảng 400 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm.

Volvo cũng là hãng xe sang cung cấp cấu hình động cơ hybrid tại Việt Nam. Ảnh: Volvo.
Volvo cũng là hãng xe sang cung cấp đa dạng mẫu SUV cấu hình động cơ hybrid tại Việt Nam. Ảnh: Volvo.

Đặc biệt hơn, các mẫu hybrid của Lexus, Volvo XC60 và XC90 có pin cung cấp năng lượng cho mô-tơ kèm khả năng sạc ngoài, tức dạng pulg-in hybrid. Đồng nghĩa với việc chủ xe có thể chủ động sạc pin thay vì phụ thuộc vào động cơ (quá trình phanh tái tạo năng lượng).

Nissan

Mẫu xe hybrid Kicks e-Power đã ra mắt cuối 2022, trang bị công nghệ e-Power duy nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoại hình thiết kế trẻ trung và thể thao, mẫu xe cũng hướng đến trải nghiệm cảm giác lái và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

Xe nhập khẩu chính hãng Thái Lan, bán ra hai phiên bản, gồm E và V, cùng 6 lựa chọn màu sắc (trắng, đen, đỏ, xanh, xám, cam).

Mẫu xe Kicks e-Power. Ảnh: Nissan.
Mẫu xe Kicks e-Power. Ảnh: Nissan.

Tương tự các dòng xe hybrid thông thường, Kicks vẫn có động cơ đốt trong, động cơ điện và pin, tuy nhiên cách thức vận hành của hệ thống e-Power trên mẫu SUV đô thị này lại mang nhiều điểm khác biệt.

Mô-tơ điện của Kicks e-Power công suất 134 mã lực tại vòng tua máy từ 3.410-9.697 vòng/phút, mô-men xoắn 280 Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng 1,2L 3 xi-lanh nuôi máy phát điện.

KIA

Mẫu SUV Sorento Hybrid là sản phẩm điện hóa đầu tiên của KIA tại Việt Nam. Mẫu xe có 5 phiên bản xoay quanh 2 cấu hình hybrid (tự sạc điện) và plug-in hybrid (tự sạc và có thêm cắm điện ngoài).

Sorento HEV là phiên bản sử dụng công nghệ hybrid cơ bản, loại không sạc ngoài. Xe trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L tăng áp (công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm), kết hợp với một môtơ điện 44,2 kW (công suất 60 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm). Nuôi môtơ điện là bộ pin lithium-ion 1,49 kWh.

Mẫu xe KIA Sorento Hybrid. Ảnh: KIA.
Mẫu xe KIA Sorento Hybrid. Ảnh: KIA.

Sorento PHEV là phiên bản nâng cấp hơn của động cơ hybrid thông thường. Với plug-in hybrid, xe có thể chạy ở chế độ thuần điện và cắm sạc như xe điện, thứ không có trên động cơ hybrid thông thường.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết các bước thực hiện đăng kí và tham gia đấu giá biển số đẹp

LÂM ANH |

Nghị định số 39/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thí điểm đấu giá biển số ôtô, có hiệu lực từ ngày 1.7.2023. Việc đăng kí tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Lãnh đạo Toyota khẳng định hybrid là giải pháp bền vững hơn xe điện chạy pin

LÂM ANH |

Toyota tiếp tục phản đối việc chuyển sang sử dụng xe điện chạy pin một cách nhanh chóng và cho rằng, công nghệ hybrid là giải pháp bền vững hơn. Những tuyên bố đó đã được tái khẳng định trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Nhật Bản.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Chi tiết các bước thực hiện đăng kí và tham gia đấu giá biển số đẹp

LÂM ANH |

Nghị định số 39/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thí điểm đấu giá biển số ôtô, có hiệu lực từ ngày 1.7.2023. Việc đăng kí tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Lãnh đạo Toyota khẳng định hybrid là giải pháp bền vững hơn xe điện chạy pin

LÂM ANH |

Toyota tiếp tục phản đối việc chuyển sang sử dụng xe điện chạy pin một cách nhanh chóng và cho rằng, công nghệ hybrid là giải pháp bền vững hơn. Những tuyên bố đó đã được tái khẳng định trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Nhật Bản.