Mở rộng sản xuất, Hyundai thúc đẩy phát triển công nghiệp ôtô ở Việt Nam

Lâm Anh |

Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 vừa chính thức được khánh thành  tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nâng tổng công suất xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, tạo ra cột mốc mới trong quá trình phát triển công nghiệp ôtô tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành nhà máy tối 15.11, Chủ tịch TC Group ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết nhà máy số 2, tiếp nối nhà máy số 1, tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

 

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

 

Xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền hàn của nhà máy được thiết kế dạng module tích hợp cho nhiều dòng xe, tối ưu diện tích nhà xưởng và trang thiết bị hàn. Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ, robot có khả năng thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe.

 

Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.

 

Dây chuyền thiết bị xưởng sơn được thiết kế bởi KOTEC Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng sản xuất ô tô trên thế giới. Dây chuyền được ứng dụng phương pháp sơn 3C1B - 3 lớp sơn với 1 lần sấy để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường.

Xưởng sơn cũng áp dụng tự động hóa vào các vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn trong sản xuất thông qua hệ thống robot của nhà cung cấp tự động hóa hàng đầu thế giới là ABB tại các công đoạn phủ keo gầm, phun sơn và xử lý bề mặt chi tiết nhựa. Việc áp dụng robot giúp đảm bảo chất lượng sơn ở mức cao nhất, đồng thời tiết kiệm vật liệu đến 60%, giảm phát thải ra môi trường.

Dây chuyền lắp ráp được tự động hóa bằng robot Hyundai Robotic tại một số công đoạn nhằm gia tăng sự chính xác và đảm bảo chất lượng. Hệ thống dây chuyền lắp ráp sử dụng các thiết bị hiện đại của VPK, Jeill từ thiết bị siết lực để kiểm soát lực siết đến thiết bị bơm dung dịch để kiểm soát lưu lượng nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn và dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu.

Dây chuyền lắp ráp sử dụng bằng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển, giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, duy trì tính liên tục trong sản xuất. Mỗi chiếc xe được kiểm soát bằng mã QR nhanh gọn chuẩn xác. Dây chuyền kiểm tra xe có khả năng phát hiện lỗi và hiệu chỉnh, cài đặt lại với độ chính xác cao nhất.

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Xe ôtô hạng A giá rẻ: Hyundai Grand i10 đắt khách nhất phân khúc

LÂM ANH |

Khi nhiều đối thủ lần lượt “rút lui” khỏi thị trường, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe hút khách nhất ở phân khúc xe hạng A giá rẻ nhất Việt Nam tháng 10.2022 với doanh số đạt 973 xe bán ra.

Toyota, Hyundai tăng giá vì thiếu linh kiện

Xuyên Đông (T/h) |

Trong khi nhu cầu mua xe ôtô của người dân vào dịp cuối năm tăng cao, nhiều dòng xe của Toyota, Hyundai tiếp tục tăng cao vì thiếu linh kiện.

Tân binh Hyundai Stargazer lần đầu lộ diện thách thức Xpander

Phương Duy |

Phân khúc MPV đa dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt. Sự có mặt của Hyundai Stargazer mặc dù hơi muộn nhưng cũng được kỳ vọng tạo ra một cuộc đua doanh số với Xpander trong quý cuối cùng của năm khi nhu cầu mua sắm ôtô tăng cao.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Xe ôtô hạng A giá rẻ: Hyundai Grand i10 đắt khách nhất phân khúc

LÂM ANH |

Khi nhiều đối thủ lần lượt “rút lui” khỏi thị trường, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe hút khách nhất ở phân khúc xe hạng A giá rẻ nhất Việt Nam tháng 10.2022 với doanh số đạt 973 xe bán ra.

Toyota, Hyundai tăng giá vì thiếu linh kiện

Xuyên Đông (T/h) |

Trong khi nhu cầu mua xe ôtô của người dân vào dịp cuối năm tăng cao, nhiều dòng xe của Toyota, Hyundai tiếp tục tăng cao vì thiếu linh kiện.

Tân binh Hyundai Stargazer lần đầu lộ diện thách thức Xpander

Phương Duy |

Phân khúc MPV đa dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt. Sự có mặt của Hyundai Stargazer mặc dù hơi muộn nhưng cũng được kỳ vọng tạo ra một cuộc đua doanh số với Xpander trong quý cuối cùng của năm khi nhu cầu mua sắm ôtô tăng cao.