Toyota Raize tăng giá, muốn mua phải chờ 1 năm mới có xe

Duy Thành |

Ký hợp đồng đặt mua trước thời điểm tăng giá, khách hàng mua xe Toyota Raize bị đại lý áp dụng giá mới, thường chênh từ 20-30 triệu đồng.

Thời gian vừa qua, rất nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc trước việc Toyota liên tục điều chỉnh tăng giá bán của dòng xe Raize. Trong đó, một số khách hàng cho biết dù đã ký hợp đồng đặt mua trước vài tháng nhưng khi lấy xe lại phải trả tiền theo giá mới.

Anh Ngô Tuấn (TP.Việt Trì) đặt mua xe Toyota Raize từ tháng 1.2022 với giá tiền 527 triệu đồng. Cuối tháng 7, anh được đại lý thông báo đã có xe, nhưng giá tiền cao hơn 20 triệu đồng so với thời điểm anh đặt mua. Anh Tuấn cho rằng điều này không chấp nhận được, vì thời điểm anh đặt mua xe, không được đại lý thông tin xe sẽ tăng giá theo thời điểm.

Theo anh Tuấn, một số đại lý còn có chính sách khách hàng phải mua thêm phụ kiện kèm theo xe nếu muốn được nhận xe sớm.

Lý giải về điều này, một nhân viên kinh doanh tại Toyota Mỹ Đình cho biết, khách hàng khi đặt cọc xe Toyota Raize chỉ là hợp đồng đặt mua, không phải hợp đồng mua bán. Chính vì vậy, giá xe thực tế sẽ thay đổi khi khách hàng được giao xe và làm hợp đồng mua bán.

Toyota Raize tại đại lý. Ảnh: Duy Thành
Toyota Raize tại đại lý. Ảnh: Duy Thành
Toyota Raize tại đại lý. Ảnh: Duy Thành

Cũng theo nhân viên này, giá xe của Toyota Raize được nhập từ Indonesia hiện cao hơn so với thời điểm trước. Toyota Raize có 8 phiên bản, trong đó đắt khách nhất là 2 phiên bản Raize 1.0T GR Sport và Raize 1.0T GR Sport TSS...

Tại Việt Nam, tạm thời chỉ nhập về 1 phiên bản với các tông màu khác nhau. Mức giá 547 triệu dành cho màu đen, đỏ và 555 triệu dành cho màu ngọc lam/đen, vàng/đen, ngọc trai, trắng/đen, đỏ/đen.

Cũng theo nhân viên bán hàng, thời điểm này, khách hàng đặt cọc xe thì phải đến tháng 6.2023 mới được giao xe. Và không phải muốn đặt cọc là được mà phải trình lên cấp trên, nếu được phê duyệt thì mới làm hợp đồng đặt mua. Điều này theo lý giải của nhân viên bán hàng “để tránh ảnh hưởng đến tiến độ giao xe của khách".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng các mẫu ôtô mới khan hiếm hàng xuất phát từ chuỗi cung ứng chip, linh kiện sản xuất ôtô trên thế giới bị đứt gãy do tác động của đại dịch COVID-19, đặc biệt cuộc khủng hoảng Ukraine gần đây đã khiến cho chuỗi cung ứng càng trở nên khó khăn hơn…. Nhiều hãng xe không đủ linh kiện, chip để lắp ráp, nhà máy phải tạm ngừng sản xuất. Từ đó dẫn đến thiếu hụt xe, cung không đủ cầu.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Raize. Ảnh: Duy Thành
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Raize. Ảnh: Duy Thành

Tuy nhiên, nam nhân viên bán hàng cũng "mách nước" để khách hàng có thể nhanh chóng sở hữu chiếc Raize. Đó là việc mua lại cọc của những khách hàng đặt trước. Song, khách hàng sẽ phải chấp nhận tiền chênh từ 25-30 triệu đồng.

"Nếu đồng ý nhân viên của đại lý sẽ hỗ trợ khách hàng tìm người “pass" lại cọc. Khách có thể lấy xe trong vòng 1-2 tháng", nhân viên nói.

Ngoài Toyota Raize, các khách hàng có thể tham khảo một số mẫu xe gầm cao hạng B cùng phân khúc như Kia Sonet, Hyundai Kona, MG ZS.

Duy Thành
TIN LIÊN QUAN

Ôtô gầm cao cũ 500 - 600 triệu: Chọn Toyota Raize hay Suzuki XL 2021?

Minh Huy (T/H) |

Ôtô gầm cao Toyota Raize 2021 phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị, còn Suzuki XL7 2021 hợp khi di chuyển trên cung đường dạng địa hình.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Các đối thủ ở cùng tầm giá: Chọn Toyota Raize hay Suzuki XL7?

Phương Duy |

Suzuki XL7 (590-600 triệu đồng) với Toyota Raize (527-535 triệu đồng) mặc dù là hai dòng xe thuộc hai phân khúc khác nhau, nhưng xét dưới góc độ các đối thủ cùng tầm giá (xe gầm cao dưới 600 triệu), thì hai dòng xe này được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Ôtô gầm cao cũ 500 - 600 triệu: Chọn Toyota Raize hay Suzuki XL 2021?

Minh Huy (T/H) |

Ôtô gầm cao Toyota Raize 2021 phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị, còn Suzuki XL7 2021 hợp khi di chuyển trên cung đường dạng địa hình.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Các đối thủ ở cùng tầm giá: Chọn Toyota Raize hay Suzuki XL7?

Phương Duy |

Suzuki XL7 (590-600 triệu đồng) với Toyota Raize (527-535 triệu đồng) mặc dù là hai dòng xe thuộc hai phân khúc khác nhau, nhưng xét dưới góc độ các đối thủ cùng tầm giá (xe gầm cao dưới 600 triệu), thì hai dòng xe này được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức.