Giám đốc công nghệ của tập đoàn ôtô Stellantis Ned Curic cho biết, pin xe điện (EV) hiện tại "quá nặng", khiến phương tiện "không tương thích" với mục đích bền vững.
“Vì vậy, điều tôi đang suy nghĩ và cũng mục tiêu rất khó khăn cho chúng tôi đến năm 2030 là thay đổi trọng lượng pin để nhẹ hơn ít nhất 50%" - vị lãnh đạo chia sẻ.
Tuy nhiên, ông Curic cho hay, bản thân ông vẫn chưa hình dung được hình dạng pin xe điện trong tương lai.
“Chúng ta sẽ phải suy nghĩ về những vật liệu hoàn toàn mới, chất hóa học mới, cách thức mới để thay thế những vật liệu nặng nề bằng một thứ gì đó nhẹ hơn nhiều” - ông nói.
Là một phần trong nỗ lực lâu dài nhằm cải thiện pin, nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới tính theo doanh số bán hàng, với các thương hiệu bao gồm Fiat, Peugeot và Jeep, cho biết đã đầu tư 40 triệu Euro (43 triệu USD) vào Trung tâm Công nghệ Pin ở Turin (Italia). Cơ sở này sẽ tập trung vào thử nghiệm nội bộ và phát triển bộ pin xe điện cho các loại xe sắp ra mắt.
Bên cạnh đó, Stellantis đang tập trung xây dựng một cơ sở tương tự tại Bắc Mỹ ở Windsor (Canada).
Ông Curic cũng tiết lộ, Stellantis sẽ ra mắt một loại xe "có giá rất phải chăng" vào cuối năm nay nhưng không đề cập đến giá cả.
“Đó là một chiếc xe mà bất kỳ tầng lớp nào trong xã hội của chúng ta đều có đủ khả năng mua. Chúng ta đang tiêu thụ rất nhiều năng lượng dựa trên carbon trong các hệ thống hiện có, vì vậy việc chuyển sang hệ thống xe điện sẽ mang lại một tương lai bền vững hơn rất nhiều” - Giám đốc công nghệ của tập đoàn ôtô Stellantis đánh giá.