Lãnh đạo hãng ôtô đề xuất giảm trọng lượng pin xe điện

Quý An (theo Reuters) |

Theo Giám đốc công nghệ tập đoàn Stellantis, pin xe điện sẽ phải nhẹ hơn 50% trong tương lai.

Giám đốc công nghệ của tập đoàn ôtô Stellantis Ned Curic cho biết, pin xe điện (EV) hiện tại "quá nặng", khiến phương tiện "không tương thích" với mục đích bền vững.

“Vì vậy, điều tôi đang suy nghĩ và cũng mục tiêu rất khó khăn cho chúng tôi đến năm 2030 là thay đổi trọng lượng pin để nhẹ hơn ít nhất 50%" - vị lãnh đạo chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Curic cho hay, bản thân ông vẫn chưa hình dung được hình dạng pin xe điện trong tương lai.

“Chúng ta sẽ phải suy nghĩ về những vật liệu hoàn toàn mới, chất hóa học mới, cách thức mới để thay thế những vật liệu nặng nề bằng một thứ gì đó nhẹ hơn nhiều” - ông nói.

Là một phần trong nỗ lực lâu dài nhằm cải thiện pin, nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới tính theo doanh số bán hàng, với các thương hiệu bao gồm Fiat, Peugeot và Jeep, cho biết đã đầu tư 40 triệu Euro (43 triệu USD) vào Trung tâm Công nghệ Pin ở Turin (Italia). Cơ sở này sẽ tập trung vào thử nghiệm nội bộ và phát triển bộ pin xe điện cho các loại xe sắp ra mắt.

Bên cạnh đó, Stellantis đang tập trung xây dựng một cơ sở tương tự tại Bắc Mỹ ở Windsor (Canada).

Ông Curic cũng tiết lộ, Stellantis sẽ ra mắt một loại xe "có giá rất phải chăng" vào cuối năm nay nhưng không đề cập đến giá cả.

“Đó là một chiếc xe mà bất kỳ tầng lớp nào trong xã hội của chúng ta đều có đủ khả năng mua. Chúng ta đang tiêu thụ rất nhiều năng lượng dựa trên carbon trong các hệ thống hiện có, vì vậy việc chuyển sang hệ thống xe điện sẽ mang lại một tương lai bền vững hơn rất nhiều” - Giám đốc công nghệ của tập đoàn ôtô Stellantis đánh giá.

Quý An (theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Không chỉ ở Việt Nam, doanh số xe điện ở châu Âu cũng tăng đột biến

LÂM ANH |

Lượng xe điện trong số những chiếc ôtô bán mới đã liên tục tăng trong thời gian gần đây ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, mới đây, lượng xe bán ra tại châu Âu cũng ghi nhận mức tăng trưởng trong tháng 7.2023, nổi bật với sự phủ sóng chóng mặt của ôtô thuần điện.

Khác biệt ở 2 phiên bản xe điện Hyundai Ioniq 5 chênh nhau 150 triệu đồng

LÂM ANH |

Mẫu xe điện Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, đi kèm sự khác nhau về trang bị giữa 2 phiên bản Exclusive và Prestige. Khoản chênh lệch 150 triệu đồng giữa Exclusive và Prestige chắc hẳn sẽ khiến nhiều người băn khoăn cân nhắc trước khi xuống tiền.

Loạt xe điện hot chuẩn bị “cập bến” thị trường Việt

LÂM ANH |

Dù cơ sở hạ tầng trạm sạc tại thị trường Việt Nam chưa phát triển đồng bộ và còn nhiều điểm bất cập nhưng các thương hiệu vẫn tích cực nắm bắt xu hướng tiêu dùng tương lai của ngành xe bằng cách hoàn thiện dải sản phẩm ở phân khúc xe điện tại thị trường Việt, mang lại lựa chọn phong phú trải dài từ phổ thông cho tới xe sang.

Trạm dừng nghỉ không phép 5 năm án ngữ cửa ngõ Sa Pa

Nhóm PV |

Lào Cai - Nằm ven Quốc lộ 4D, trạm dừng nghỉ Minh Đức xây dựng, hoạt động trái phép nhiều năm nay trên diện tích vốn là đất rừng rộng hàng nghìn mét vuông.

Lưu ý làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tránh ''thiệt đơn, thiệt kép''

MINH HÀ - LƯƠNG HẠNH |

Bà Vũ Thị Thanh Liễu - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho rằng, người lao động hết sức chú ý có việc làm lập tức phải thông báo ngay cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mình đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp biết để tránh tình trạng trùng đóng, trùng hưởng - có việc làm mà vẫn hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Khách du lịch ngán ngẩm cảnh chờ cả tiếng để qua phà Bình Khánh

Hữu Chánh |

Du khách đến huyện đảo Cần Giờ (TPHCM) vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ Tết, cản trở lớn nhất chính là nỗi ám ảnh mang tên chờ phà Bình Khánh.

Đề xuất đầu tư băng tải dài 10km đưa đất đá thải mỏ đi san lấp mặt bằng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Quảng Ninh đang thực hiện chủ trương sử dụng đất đá thải mỏ để san lấp mặt bằng các dự án, công trình bởi nguyên vật để san lấp mặt bằng tiếp tục khan hiếm, trong khi lượng đất đá thải mỏ tại các mỏ than ở Quảng Ninh lại cực lớn. Tuy nhiên, việc vận chuyển đất đá thải từ các mỏ than ra đường, đến công trường đang là một trong những thách thức lớn trong thực hiện chủ trương trên.

Bản tin công đoàn: Kiểm tra chấp hành pháp luật ở các doanh nghiệp nợ BHXH

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật ở nhiều doanh nghiệp nợ BHXH; Không chỉ trợ cấp tiền, cần đào tạo nghề cho lao động thất nghiệp; Trao 150 phần quà cho học sinh là con em công nhân lao động Bình Dương;...

Không chỉ ở Việt Nam, doanh số xe điện ở châu Âu cũng tăng đột biến

LÂM ANH |

Lượng xe điện trong số những chiếc ôtô bán mới đã liên tục tăng trong thời gian gần đây ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, mới đây, lượng xe bán ra tại châu Âu cũng ghi nhận mức tăng trưởng trong tháng 7.2023, nổi bật với sự phủ sóng chóng mặt của ôtô thuần điện.

Khác biệt ở 2 phiên bản xe điện Hyundai Ioniq 5 chênh nhau 150 triệu đồng

LÂM ANH |

Mẫu xe điện Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, đi kèm sự khác nhau về trang bị giữa 2 phiên bản Exclusive và Prestige. Khoản chênh lệch 150 triệu đồng giữa Exclusive và Prestige chắc hẳn sẽ khiến nhiều người băn khoăn cân nhắc trước khi xuống tiền.

Loạt xe điện hot chuẩn bị “cập bến” thị trường Việt

LÂM ANH |

Dù cơ sở hạ tầng trạm sạc tại thị trường Việt Nam chưa phát triển đồng bộ và còn nhiều điểm bất cập nhưng các thương hiệu vẫn tích cực nắm bắt xu hướng tiêu dùng tương lai của ngành xe bằng cách hoàn thiện dải sản phẩm ở phân khúc xe điện tại thị trường Việt, mang lại lựa chọn phong phú trải dài từ phổ thông cho tới xe sang.