Theo thống kê của Vietjet, chỉ từ ngày 30.10.2016 đến ngày 15.1.2017, hãng hàng không này đã và dự kiến sẽ khai trương 7 đường bay mới tới 4 thị trường quan trọng của khu vực là Thái Lan, Đài Loan, Hongkong và Hàn Quốc. Trong đó, thị trường trọng điểm Đài Loan đã và sẽ mở 3 đường bay mới từ Việt Nam đi 3 thành phố Cao Hùng, Đài Bắc và Đài Trung.
Cụ thể, từ ngày 30.10.2016, đường bay từ Hà Nội đi Đài Bắc và ngược lại được triển khai mỗi ngày 1 chuyến với thời gian bay khoảng 2h40’. Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 14h05 và đến Đài Bắc lúc 18h00 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 19h10 (giờ địa phương) từ Đài Bắc và tới Hà Nội lúc 21h20. Hải phòng incheon tháng 12
Với tần suất 5 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ 2,3,5,6 và CN, đường bay Cao Hùng – TP HCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 12.12.2016 với thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ 30 phút. Chuyến bay khởi hành từ TP.HCM lúc 02h10 và đến Cao Hùng lúc 06h30 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 08h15 (giờ địa phương) từ Cao Hùng và tới TP.HCM lúc 10h45.
Tương tự, đường bay TP HCM-Đài Trung sẽ khai trương từ ngày 15.01.2017 vào các ngày thứ 2,4,6, CN và thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ 15 phút.
Thị trường được đẩy mạnh thứ 2 là Hàn Quốc khi Vietjet mở thêm 2 đường bay Hải Phòng –Seoul từ ngày 12.12.2016 với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ 2,4,5,CN và đường bay hàng ngày giữa Hà Nội – Busan từ ngày 16.12.2016 với thời gian bay mỗi chặng khoảng 04 giờ 30 phút (Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 01h00 và đến Busan lúc 7h00 giờ địa phương và chiều ngược lại khởi hành lúc 08h giờ địa phương từ Busan và tới Hà Nội lúc 11h05).
Với thị trường truyền thống Thái Lan, từ ngày 9.11.2016, Vietjet mở thêm đường bay Bangkok – Hải Phòng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ 2,4,6 và CN sau khi đã phủ kín các đường bay từ Hà Nội, TP HCM đến Bangkok, Chiang Mai.
Bên cạnh đó, cũng trong tháng 12, hãng hàng không này cũng sẽ khai trương đường bay hàng ngày từ TP HCM đến Hongkong và ngược lại.
Tạo sóng trên thị trường hàng không khu vực
Trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo công ty Vietjet cho biết Thái Lan, HongKong, Đài Loan và Hàn Quốc là những thị trường có sự giao thương quan trọng về văn hoá, du lịch lớn với Việt Nam. Đây cũng là những nơi có nhiều người Việt Nam làm việc và sinh sống. Do đó, công ty này kỳ vọng mang tới cho khách hàng những chuyến bay an toàn, chất lượng và chi phí hợp lý.
Bên cạnh đó, việc mở rộng đường bay tại khu vực Đông Nam Á và Đông Á nằm trong chiến lược phát triển của hãng hàng không này đồng thời phù hợp với đội tàu bay tầm trung hiện đại, chi phí thấp đã và sẽ được bổ sung trong thời gian tới.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, sự hiện diện của Vietjet tại các thị trường trong khu vực đã mang thêm lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng.
Chẳng hạn với thị trường Đài Loan, khách hàng có nhiều cơ hội mua vé giá mềm đặc biệt là khi “săn vé” trong giờ vàng. Nếu khách hàng mua vé sớm, hoặc săn được vé rẻ thì tổng chi phí cho một cặp vé khứ hồi giữa các thành phố Việt Nam và Đài Loan chỉ hơn 3 triệu đồng.
Hiện tại, Vietjet đang khai thác hơn 40 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển xấp xỉ 30 triệu lượt hành khách, với 53 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia…
Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.
Vietjet được vinh danh “Dịch vụ hàng không uy tín chất lượng 2016”
Vietjet vừa được bình chọn là hãng hàng không có “Dịch vụ hàng không uy tín chất lượng” năm 2016. Đây là giải thưởng uy tín được bình chọn qua chương trình báo cáo nghiên cứu thị trường “Tin & Dùng” do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng của Thời báo kinh tế Việt Nam. Trước đó, Vietjet cũng vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín như Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) của TTG Travel Awards, Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá…
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn và là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.