Theo thông tin chính thức từ Công ty cổ phần Vinagame (VNG), vào lúc 11h sáng nay 23.9 một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/dịch vụ của VNG trong đó có ứng dụng Zalo.
"Liên quan đến thông tin này, VNG xin được làm rõ như sau: sáng nay, hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG", thông cáo báo chí của VNG nêu.
VNG bày tỏ lấy làm tiếc vì sự cố này và mong nhận được sự thông cảm của quý đối tác, khách hàng.
Theo VNG, dự kiến hệ thống của công ty này sẽ hoạt động bình thường trở lại trong vòng 1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ.
Trước đó, khoảng 11h sáng 23.9, rất nhiều người sử dụng ứng dụng Zalo không thể truy cập ứng dụng, các tính năng nghe, gọi, nhắn tin, ... đều không hoạt động khiến nhiều người hoang mang.
Cùng thời điểm trên, ngoài ứng dụng Zalo, hàng chục game online, webgame và game mobile, dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, website baomoi.com, … do VNG khai thác đều không hoạt động.
Hàng loạt báo điện tử được Báo Mới (của VNG) cung cấp CMS và hỗ trợ kĩ thuật cũng không truy cập được, trong đó có: Zing.vn, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp luật TPHCM, VOV, An Ninh Thủ Đô...