Sự cố tàu Cát Linh-Hà Đông: Mong không phải đi tàu điện khuyến mại xe buýt

Thu Hiền |

Tàu Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố phải kích hoạt quy trình xử lý khẩn cấp và mất một giờ đồng hồ để khắc phục đã khiến nhiều người dân khi đi tàu điện lại được "khuyến mại" thêm xe buýt.

Ngày 12.2, theo ghi nhận của Lao Động, dù là ngày cuối tuần nhưng vẫn có rất đông người dân tại Hà Nội chọn sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông để tham gia giao thông.

Tuy nhiên, tại ga Cát Linh – Hà Đông, nhiều người dân trải nghiệm đi tàu đều cảm thấy lo ngại sau sự cố dừng đột ngột xảy ra ngày 11.2.

Thường xuyên đi tàu điện trên cao đến ga Cát Linh, chị Nguyễn Thị Thu Hương, 21 tuổi, sinh viên Đại học Đại Nam (sống tại Văn Khê, quận Hà Đông) mong rằng, đây là sự cố nhỏ, bình thường và sẽ không tái diễn. Bởi theo chị, nếu tiếp tục đi tàu điện mà được "khuyến mại" thêm xe buýt thì rất lo lắng và bất an.

“Tôi gặp phải sự cố nhỏ ở đường bộ thôi đã cảm thấy sợ hãi nữa là đi tàu cao tốc này. Nếu gặp sự cố dừng đột ngột như ngày hôm qua mà phải xuống đi buýt thì tôi sẽ không chọn đi tàu điện nữa mà chuyển sang đi buýt thường luôn cho nhanh. Không ai muốn đi tàu để trải nghiệm sự tiện ích mà vừa đi vừa lo sợ tàu gặp sự cố lúc nào không hay”, chị Hương chia sẻ.

Chị Thu Hương di chuyển bằng tàu điện trên cao đến chỗ làm ở quận Đống Đa. Ảnh: Thu Hiền
Chị Thu Hương di chuyển bằng tàu điện trên cao đến chỗ làm ở quận Đống Đa. Ảnh: Thu Hiền

Còn anh Nguyễn Việt Anh (32 tuổi, sống tại Yên Nghĩa, Hà Đông), một trong những hành khách thường xuyên của tàu Cát Linh - Hà Đông lo lắng: "Không hy vọng gặp phải những tình huống tương tự để hành khách mang tâm lý lo lắng".

Theo anh Việt Anh, không chỉ người già, trẻ nhỏ lo ngại về vấn đề này, mà cả anh cũng rất thấy đây là điều cần phải khắc phục ngay để tránh trường hợp xảy ra sự cố khác về sau.

Anh Việt Anh chia sẻ về lo ngại của mình sau sự cố ngày 11.2. Ảnh: Thu Hiền
Anh Việt Anh chia sẻ về lo ngại của mình sau sự cố ngày 11.2. Ảnh: Thu Hiền

"Đang có việc gấp mà gặp đúng lúc có sự cố sẽ rất bực mình. Nếu chẳng may tàu gặp sự cố giữa đường ray, không gần ga thì không biết hành khách sẽ di chuyển tiếp thế nào. Là tôi hay ai gặp tình huống đó cũng đều cảm thấy phiền phức và khó chịu.

Hơn nữa, khi mà hành khách người ta mua vé để trải nghiệm sự tiện lợi, nhanh gọn mà bây giờ phải chấp nhận có thể phải dừng tàu bất cứ lúc nào thì còn ai dám trải nghiệm nữa không”, anh Việt Anh chia sẻ.

Người dân lo lắng khi tàu Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố phải kích hoạt quy trình xử lý khẩn cấp. Ảnh: Thu Hiền
Người dân lo lắng khi tàu Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố phải kích hoạt quy trình xử lý khẩn cấp. Ảnh: Thu Hiền

Nói về sự cố ngày 11.2, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, đây là 1 trong 62 quy trình xử lý khẩn cấp của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã được xây dựng.

Trong khoảng 1 tiếng xảy ra sự cố, tuyến chỉ phải bỏ 1 lượt tàu chạy từ ga Cát Linh đi ga Yên Nghĩa. Hanoi Metro vẫn vận hành hệ thống ở các giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại. Đồng thời, đơn vị phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội bố trí xe buýt trung chuyển hành khách từ ga Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại.

Cũng trong thời gian xảy ra sự cố kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật phải phát đi thông báo đến hành khách lộ trình di chuyển chậm hơn so với kế hoạch đề ra.

Trước đó, ngày 23.5.2022, trong lúc vận hành, một đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dừng lại giữa đường. Thời điểm đó, Metro Hà Nội cho hay do trời mưa, đường ray trơn nên hệ thống lái tự động đã chuyển sang lái thủ công.

Còn tối 7.12.2021, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu tiên diễn tập phản ứng với lỗi tín hiệu xảy ra ở máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh. Lúc này trên tàu có khoảng 40 hành khách. Ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút để khắc phục sự cố, trong khi nhiều hành khách được "phen hú vía".

Thu Hiền
TIN LIÊN QUAN

Sau 1 giờ khắc phục sự cố, tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại

PHẠM ĐÔNG |

Ga Cát Linh gặp sự cố kỹ thuật nên tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà và Láng. Ga Cát Linh hoạt động trở lại sau 1 giờ khắc phục sự cố.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Tàu du lịch nằm bến hàng tháng vì không có tiền lắp hộp đen và bộ đàm

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhiều chiếc tàu du lịch chở khách từ bến Ninh Kiều đi chợ nổi Cái Răng đang phải tạm ngưng hoạt động nhiều tháng nay. Nhiều chủ tàu cho biết, việc ngưng chạy là do đến thời hạn đăng kiểm nhưng họ không đủ tiền mua thiết bị định vị cũng như bộ đàm vì chi phí quá cao nên đành phải để neo bến.

MC Thảo Vân tiết lộ mối quan hệ giữa con trai và NSND Công Lý

Nhóm PV |

Trong thử thách "3 phút với người nổi tiếng", MC Thảo Vân tiết lộ con trai luôn giữa mối quan hệ tốt đẹp cùng bố là NSND Công Lý. Cô luôn tạo mọi điều kiện để con trai gặp gỡ và trò chuyện cùng bố.

Hà Nội: Quyết liệt hơn trong xử lý vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn góp phần từng bước thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đã đấu thầu xong, Cần Thơ vẫn lo thiếu vaccine từ nhà cung cấp

Phong Linh |

Từ tháng 1.2023 đến nay, phòng khám dịch vụ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ tiếp đón trên 16.000 lượt khách đến tiêm vaccine các loại. Người dân cũng không còn tình trạng đặt lịch hẹn trước vì nguồn cung thuốc có sẵn, trẻ vào có thể được tiêm ngay. Tuy nhiên, một số loại vaccine vẫn đứng trước nguy cơ thiếu hàng do nhà cung cấp chưa cung ứng đủ số lượng theo đơn đặt hàng.

Chuyên gia: Giá vàng sẽ tăng 25% trong năm 2023

Quý An (theo Kitco) |

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng trong năm 2023 từ tâm lý lo ngại về lạm phát cao.

Sau 1 giờ khắc phục sự cố, tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại

PHẠM ĐÔNG |

Ga Cát Linh gặp sự cố kỹ thuật nên tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà và Láng. Ga Cát Linh hoạt động trở lại sau 1 giờ khắc phục sự cố.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.