Khai mạc lễ hội sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

LƯƠNG HẠNH |

Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 19 miền Trung và Tây Nguyên và 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Tối 12.11, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thẻ OCOP.

Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 19 miền Trung và Tây Nguyên và 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt trong sự kiện này, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lào Cai cũng đồng tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai, tạo điều kiện cho các đơn vị phân phối tiêu thụ kết nối và thỏa mãn nhu cầu mua sắm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP của người tiêu dùng Thủ đô.

Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận; có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc OR Code.

Đó chính là lợi thế của thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Đến nay, Hà Nội đã có 1.619 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm), trong đó có 4 sản phẩm 5 sao và sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng. Năm 2022 Hà Nội phấn đấu đánh giá phân hạng trên 400 sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, các sản phẩm OCOP của thành phố đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều loại giống cây trồng, vật tư đầu vào còn phụ thuộc vào nhập khẩu, vùng nguyên liệu chưa tập trung, còn lệ thuộc nhiều vào liên kết vùng nguyên liệu đầu vào của các vùng miền trong cả nước, quy mô sản xuất còn nhỏ, công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao, các tiêu chuẩn quốc tế ngày một khắt khe...

Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thời gian tới Hà Nội cần tập trung vào đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; Xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bề vững; Phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa; Phát triển và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế...

“Trang thông tin có sự phối của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Phạm Linh |

Sau 3 ngày diễn ra tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022, do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức, đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan và mua sắm.

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số

Đình Nhật |

Sáng ngày 25.10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) tổ chức toạ đàm “Ứng dụng hoạt động số vào hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP”.

430 gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền tại Hội chợ ở Sóc Trăng

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Tối ngày 2.11, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền-Sóc Trăng năm 2022.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

PHONG LINH |

Cần Thơ - Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh, thành ĐBSCL.

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Huy Hùng |

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết với du lịch.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Ấn tượng Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Phạm Linh |

Sau 3 ngày diễn ra tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022, do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức, đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan và mua sắm.

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số

Đình Nhật |

Sáng ngày 25.10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) tổ chức toạ đàm “Ứng dụng hoạt động số vào hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP”.

430 gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền tại Hội chợ ở Sóc Trăng

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Tối ngày 2.11, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền-Sóc Trăng năm 2022.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

PHONG LINH |

Cần Thơ - Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh, thành ĐBSCL.

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Huy Hùng |

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết với du lịch.