Hơn 100 công nhân trắng đêm khắc phục sạt lở đường sắt Bắc - Nam ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Ngay sau khi xảy ra sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên (huyện Vũ Quang), ngành đường sắt đã huy động hơn 100 công nhân xuyên đêm chuyển đá kè khắc phục sạt lở để thông tàu trở lại sớm nhất có thể.

Sáng 31.10, ông Trần Văn Kế - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh - cho biết, sau khi xảy ra sạt lở đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Đức Liên, Công ty đã huy động hơn 100 công nhân tiến hành vận chuyển đá hộc, lưới thép để khắc phục vị trí sạt lở taluy âm.

“Đêm qua, anh em làm xuyên đêm. Chúng tôi chia ra 2 tổ luân phiên, mỗi tổ từ khoảng 50 đến 60 người. Tổ thứ nhất làm đến 1 giờ sáng, sau đó đổi ca tổ thứ 2 làm đến 6 giờ sáng nay. Từ 6 giờ sáng, tổ kia lại tiếp tục quay trở lại và hiện đang thi công” - ông Kế nói.

Vị trí sạt lở taluy âm nên khắc phục khó khăn vì sát bờ sông Ngàn Sâu. Ảnh: Hà Tĩnh.
Vị trí sạt lở là taluy âm nên khắc phục khó khăn vì sát bờ sông Ngàn Sâu. Ảnh: Hà Tĩnh

Cũng theo ông Kế, thời tiết khi đêm lúc mưa, lúc tạnh anh em làm xuyên đêm rất vất vả nhưng phải nỗ lực hết mình để sớm thông tuyến trở lại. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng điều kiện vận chuyển vật liệu xa, khó khăn, nước sông Ngàn Sâu lại đang dâng nên đến nay công tác khắc phục cũng mới chỉ đạt khối lượng hơn 50%.

Công nhân khuôn đá kè điểm sạt lở. Ảnh: Hà Tĩnh.
Công nhân khuôn đá kè điểm sạt lở. Ảnh: Hà Tĩnh

“Chúng tôi cố gắng cao nhất để có thể hoàn thành khắc phục, thông tuyến trong ngày hôm nay nhưng không biết có được không vì việc khắc phục cũng rất khó khăn” - ông Kế chia sẻ.

Như Lao Động đã thông tin, rạng sáng ngày 30.10, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên bị sạt lở khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Đại diện Công ty đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết sạt lở xảy ra cả ở phần taluy dương và taluy âm. Trong đó, ở phần taluy dương khiến khoảng 500m3 đất đá sạt xuống đường tàu.

Đặc biệt, nghiêm trọng là sạt lở phần taluy âm khiến 50m đường tàu bị hư hỏng. Chính vị trí sạt lở taluy âm này đã khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Công nhân đỏ điện khắc phục sạt lở đường tàu xuyên đêm. Ảnh: Hà Tĩnh.
Công nhân khắc phục sạt lở đường tàu xuyên đêm. Ảnh: Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng sớm ngày 30.10, đơn vị đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động công nhân khắc phục nhanh phần sạt lở taluy dương, còn phần taluy âm khắc phục khó khăn, mất nhiều thời gian nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Cũng theo ông Trần Văn Kế - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh, ngành đường sắt dự kiến phải huy động 1.500m3 đá hộc cùng với hàng trăm mét lưới thép để khắc phục điểm sạt lở taluy âm.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.

Sạt lở tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Hà Tĩnh, tàu không thể lưu thông

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng ở tuyến đường sắt đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên (huyện Vũ Quang) khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Đường sắt Hà Nội báo lãi lớn, còn tình trạng "bao khách, bao hàng"

Thanh Giang |

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, Đường sắt Hà Nội lãi sau thuế đạt 98 tỉ đồng, tăng 178% so với cùng kì. Tuy nhiên do trước đó kinh doanh thua lỗ nên tại ngày 30.9.2023, công ty đang gánh lỗ lũy kế hơn 285 tỉ đồng.

Khánh Hòa chỉ đạo kiểm tra vụ rác thải biển ô nhiễm môi trường ở Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương chỉ đạo kiểm tra tình trạng người dân làm vệ sinh lồng bè nuôi tôm hùm rồi vứt bỏ toàn bộ dàn lưới mùng và rác thải nhựa xuống biển.

Nhu cầu các thị trường dệt may đều giảm

Quý An |

9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu dệt may của Việt Nam đạt 29,7 tỉ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm trên 40% thị phần của ngành dệt may nước ta, sau đó là Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Trắng đêm trên đại công trường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Nguyễn Tùng |

Những ngày này trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ việc thi công được thực hiện 3 ca liên tục, chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án trước 20.12.2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vợ chồng vướng vòng lao lý, bệnh viện triệu USD tại Nghệ An bỏ hoang

QUANG ĐẠI |

Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn tại TP Vinh (Nghệ An) được đầu tư hàng chục triệu USD, sau khi đi vào hoạt động một thời gian đã cửa đóng then cài từ năm 2018.

Đề xuất giao nhà đầu tư tiếp tục thi công Dự án Vành đai 2,5 chậm 13 năm

Tùng Giang |

UBND quận Hoàng Mai vừa đề xuất TP Hà Nội gia hạn thực hiện hợp đồng cho nhà đầu tư dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A). Thực tế hiện nay, dự án này đã chậm tiến độ 13 năm gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.

Sạt lở tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Hà Tĩnh, tàu không thể lưu thông

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng ở tuyến đường sắt đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên (huyện Vũ Quang) khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Đường sắt Hà Nội báo lãi lớn, còn tình trạng "bao khách, bao hàng"

Thanh Giang |

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, Đường sắt Hà Nội lãi sau thuế đạt 98 tỉ đồng, tăng 178% so với cùng kì. Tuy nhiên do trước đó kinh doanh thua lỗ nên tại ngày 30.9.2023, công ty đang gánh lỗ lũy kế hơn 285 tỉ đồng.