Giữa thời điểm nóng phá rừng, Cao Bằng, Bắc Kạn họp bàn phối hợp kiểm soát

Long Nguyễn - An Trịnh |

Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn vừa có buổi làm việc tại Cao Bằng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các vấn đề hợp tác giữa hai bên, trong đó có lĩnh vực kiểm soát lâm - khoáng sản.

Chiều 16.3, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn do Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Duy Chinh dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Cao Bằng.

Tại buổi làm việc, việc nghiên cứu, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông được xúc tiến triển khai. UBND 2 tỉnh đã phối hợp kiến nghị Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng.

Cùng với đó, nhiều các lĩnh vực hợp tác giữa 2 tỉnh đều được đưa ra thảo luận như văn hoá, phát triển tour du lịch, phối hợp xây dựng Quy hoạch chung tỉnh Cao Bằng...

Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi làm việc, lĩnh vực quản lý phương tiện giao thông; tổ chức tuần tra, kiểm soát các vụ vi phạm lâm sản, khoáng sản trái pháp luật thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh luôn được đặc biệt lưu tâm.

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Tiệp.
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Tiệp

Việc Cao Bằng, Bắc Kạn đặt cao vấn đề kiểm soát lâm - khoáng sản tại buổi họp được cho là có nhiều liên quan đến vụ  phá rừng để làm đường đang được dư luận đặc biệt quan tâm tại địa phương này.

Cụ thể trong báo cáo số 495/UBND-KT ban hành ngày 10.3 của UBND tỉnh Cao Bằng, tỉnh này đã thống kê hàng loạt công trình đường giao thông trên địa bàn đã tác động vào rừng, không tuân thủ đúng quy trình; đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của hàng loạt cá nhân, tổ chức.

Theo đó, dự án đường tỉnh 206 (nối xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh - cửa khẩu Lý Vạn, huyện Hạ Lang) đã tác động vào rừng khi chưa thực hiện quy định trồng rừng thay thế. Đường Tĩnh Túc - Phan Thanh - Mai Long (huyện Nguyên Bình) - Pắc Nặm (Bắc Kạn) tác động hơn 7 hecta rừng nhưng chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Dự án Quốc lộ 34 - xã Phan Thanh, khu du lịch Phia Oắc - Phia Đén, xã Thành Công do UBND huyện Nguyên Bình làm chủ đầu tư đã tác động vào rừng đặc dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, trong ngày hôm nay 17.3, nhiều cá nhân, tổ chức như Sở KHĐT tỉnh Cao Bằng, Văn phòng UBND tỉnh, Sở NNPTNT, Sở TNMT, UBND huyện Nguyên Bình, UBND huyện Hòa An... sẽ phải có báo cáo gửi cấp trên làm rõ trách nhiệm về nội dung này.

Long Nguyễn - An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Cao Bằng đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ với số vốn gần 3.000 tỉ đồng

An Trịnh |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường quan trọng.

Kiến nghị sớm đầu tư xây dựng cao tốc kết nối Bắc Kạn - Cao Bằng

An Trịnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề nghị sớm đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 2 tỉnh miền núi Bắc Kạn - Cao Bằng.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc với tỉnh Cao Bằng

An Trịnh |

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác vừa có chuyến công tác, làm việc tại tỉnh Cao Bằng.

Nở rộ dịch vụ đăng kiểm thuê, đăng kiểm hộ, người dân cần lưu ý những gì?

Minh Hà - Hà Chi |

Kể từ khi xảy ra tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm, trên mạng xã hội đã nở rộ hình thức đăng kiểm thuê, đăng kiểm hộ với mức giá từ 1-2 triệu đồng/xe. Tuy nhiên, dịch vụ này mang lại rất nhiều rủi ro, người dân cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Giao thông chia cắt vì cầu tạm xây chưa xong đã vội phá cầu chính

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Cầu tạm xây chưa xong đã vội phá cầu chính khiến cho các phương tiện qua lại ùn ứ cục bộ. Tuyến đường huyết mạch từ Bạc Liêu về huyện Hồng Dân bị chia cắt.

Làm gì để giá xe ôtô Việt Nam rẻ như Thái Lan, Indonesia

Anh Tuấn |

Giá xe ôtô Việt Nam gấp gần hai lần Thái Lan, Indonesia và cao hơn Mỹ, Nhật Bản, theo Bộ Công Thương, chủ yếu vì thuế phí và tỉ lệ nội địa hoá chưa cao. Các chuyên gia cho rằng, không có một hãng xe nào tự sản xuất hoàn toàn 100% từ linh kiện trong nước. Điều mà các doanh nghiệp Việt cần chú trọng là tham gia sâu hơn vào các chi tiết, linh kiện chính của ôtô.

Công ty Dạ Lan vẫn chưa tháo dỡ các công trình vi phạm ở Công viên Hội An

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mặc dù nhiều hạng mục, công trình vi phạm đã được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa “điểm mặt, chỉ tên”, nhưng nhiều tháng qua, các công trình vi phạm của Công ty cổ phần Dạ Lan (ở Công viên Hội An, TP.Thanh Hóa) vẫn chưa tháo dỡ, hoạt động kinh doanh trên phần đất sai phép vẫn diễn ra bình thường.

TPHCM: Dâu tây giá rẻ, nhập nhằng nguồn gốc

Như Quỳnh - Ngọc Ánh |

TPHCM - Sau Hà Nội, dâu tây  gắn mác "Mộc Châu”, "Đà Lạt”... lại xuất hiện khắp trên các tuyến đường TPHCM với giá rẻ bất ngờ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cao Bằng đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ với số vốn gần 3.000 tỉ đồng

An Trịnh |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường quan trọng.

Kiến nghị sớm đầu tư xây dựng cao tốc kết nối Bắc Kạn - Cao Bằng

An Trịnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề nghị sớm đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 2 tỉnh miền núi Bắc Kạn - Cao Bằng.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc với tỉnh Cao Bằng

An Trịnh |

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác vừa có chuyến công tác, làm việc tại tỉnh Cao Bằng.