Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng: Loại các nhà thầu không đảm bảo tiến độ

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 22.11, đoàn công tác trung ương do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, làm việc về dự án sân bay Long Thành và các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã đi thực địa dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đoạn tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc. Đây là dự án thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có tổng chiều dài 99Km. Trong đó, đoạn qua Bình Thuận dài hơn 47km, đoạn qua Đồng Nai dài hơn 51km.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án trên được khởi công tháng 9.2020, kế hoạch hoàn thành tháng 12.2022 và được chia làm 4 gói thầu xây lắp. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời.

Tuy nhiên, trong buổi sáng ngày 22.11, khi đoàn đi kiểm tra 2 gói thầu đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã rất sốt ruột do công trường thi công còn ngổn ngang, tổng thời gian còn ngắn, nếu gặp thời tiết mưa thì lo ngại vỡ kế hoạch. "Đây là công trình rất trọng điểm và khi kiểm tra thực địa, tôi rất sốt ruột về tiến độ dự án do quá trình thi công không đạt yêu cầu, tiến độ", ông Thắng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng cho rằng, khối lượng thi công mà Ban quản lý dự án báo cáo so với thực tế hiện trường đoàn đi kiểm tra rất khác. “Báo cáo của Ban quản lý dự án có vẻ rất ổn nhưng đi hiện trường thì thấy không ổn” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đến ngày 31.12.2022 phải khánh thành đi vào vận hành nhưng đã phải lùi sang 1 quý, giờ phải tiếp tục lùi sang tới 30.4.2023. Dự án chậm tiến độ không chỉ do lỗi khách quan mà còn là do chủ quan của các nhà thầu, ban quản lý dự án. Do đó,  phải loại tất cả các nhà thầu không đảm bảo tiến độ, chất lượng ra ngoài.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đề nghị: Tất cả các nhà thầu tập trung tối đa lực lượng, nhân lực máy móc thiết bị nguyên vật liệu làm khẩn trương quyết liệt nhất có thể. Ban quản lý dự án báo cáo tiến độ hằng ngày với Bộ GTVT, nếu để dự án chậm tiến độ thì nhà nước cũng thiệt, doanh nghiệp cũng thiệt, người dân cũng thiệt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nói về tiến độ triển khai 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Clip: Hà Anh Chiến

Một số hình ảnh về thi công dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

 
 
 
 
 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành.
HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Liệu Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng có "chào thua" với lời nguyền chậm tiến độ?

Đào Tuấn |

Cần Thơ với tuyến chính của dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông chỉ 1km, nhưng tiến độ bàn giao mặt bằng thì như rùa bò. Ở Đồng Nai, thậm chí cả 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia đều đang “vỡ tiến độ”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng và điểm đen tiến độ

Đào Tuấn |

Tiến độ cao tốc Bắc - Nam như “đốt lửa sau lưng”. Ấy thế mà có những nhà thầu, như Cienco 8, phải đưa vào diện theo dõi đặc biệt do liên tục chậm tiến độ. Có lẽ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cần một “thanh kiếm”.

Những dấu ấn của tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng ở Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên vừa được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT. Dù chỉ ở Điện Biên 2 năm, nhưng ông Thắng đã ghi được những dấu ấn trong việc tháo gỡ nút thắt về hạ tầng giao thông ở tỉnh miền núi xa xôi này.

Man United có đang bị thổi phồng so với thực lực?

Văn An |

Erik Ten Hag và Man United đang trải qua mùa giải thành công ngoài mong đợi tại Premier League, nhưng cuộc cách mạng của họ chưa thể dừng lại...

Ôtô bay Nhật Bản thực hiện chuyến bay chở người đầu tiên ngoài trời

Ngọc Vân |

Nhật Bản đặt mục tiêu thương mại hóa ôtô bay ở những vùng xa xôi.

Nhiều cơ sở y tế công lập sẽ phải tuyển dụng thêm người để đáp ứng quy định mới

Thùy Linh |

Bộ Y tế yêu cầu tỉ lệ nhân lực/giường bệnh sẽ từ 0,5-2 người/giường bệnh tuỳ theo các hạng bệnh viện và các chuyên khoa khác nhau. Trong đó, các khoa hồi sức tích cực ở cơ sở khám chữa bệnh từ hạng I trở lên bố trí 2 nhân lực/giường.

Ít đơn hàng, Công ty PouYuen không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với 3.000 lao động

Nam Dương |

TPHCM- Theo báo cáo của Sở LĐTBXH, do ít đơn hàng sản xuất nên năm 2023, Công ty PouYuen sẽ không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với khoảng 3.000 lao động.

Phù điêu nữ thần Núi Cấm của người Champa

Nguyễn Thiện Nhân |

Cùng với Quảng Nam, Bình Định là vùng đất đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Champa ở miền Trung Việt Nam. Vương quốc này đã để lại một khối di sản văn hóa Champa đồ sộ, gồm 11 hiện vật có niên đại gần 1.000 năm của tỉnh Bình Định đã được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia. Trong đó, phù điêu nữ thần Núi Cấm là tác phẩm đỉnh cao của nghệ thuật điêu khắc Champa, được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia đợt 4 vào năm 2015.

Liệu Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng có "chào thua" với lời nguyền chậm tiến độ?

Đào Tuấn |

Cần Thơ với tuyến chính của dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông chỉ 1km, nhưng tiến độ bàn giao mặt bằng thì như rùa bò. Ở Đồng Nai, thậm chí cả 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia đều đang “vỡ tiến độ”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng và điểm đen tiến độ

Đào Tuấn |

Tiến độ cao tốc Bắc - Nam như “đốt lửa sau lưng”. Ấy thế mà có những nhà thầu, như Cienco 8, phải đưa vào diện theo dõi đặc biệt do liên tục chậm tiến độ. Có lẽ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cần một “thanh kiếm”.

Những dấu ấn của tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng ở Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên vừa được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT. Dù chỉ ở Điện Biên 2 năm, nhưng ông Thắng đã ghi được những dấu ấn trong việc tháo gỡ nút thắt về hạ tầng giao thông ở tỉnh miền núi xa xôi này.