Cao Bằng đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ với số vốn gần 3.000 tỉ đồng

An Trịnh |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường quan trọng.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh này đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương Dự án đầu tư nâng cấp QL34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến Cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh (Km247 - Km265); Dự án đầu tư nâng cấp QL4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh đến thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng (Km234 - Km277) và Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL34 (đoạn Ca Thành - Nguyên Bình Km182 - Km212). Tổng mức đầu tư 3 dự án là gần 2.900 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT tỉnh Cao Bằng, QL34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh về cơ bản không đáp ứng nhu cầu vận tải, làm giảm khả năng khai thác, trở thành điểm nghẽn trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Do thời gian sử dụng đã lâu, nhiều đoạn bán kính đường cong nằm nhỏ, khuất tầm nhìn, cầu hẹp, cục bộ một số vị trí mất ATGT cho các phương tiện khổ lớn như xe tải, xe container, xe vận tải hành khách. Sở GTVT tỉnh Cao Bằng đề xuất đầu tư hơn 600 tỉ đồng nâng cấp đoạn tuyến này (18km) đạt quy mô đường cấp III miền núi.

Tương tự, QL4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh đến thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu vận tải, làm giảm khả năng khai thác. Dự án được đề xuất đầu tư có chiều dài 43km, tổng mức đầu tư của dự án là gần 1.400 tỉ đồng.

"Việc đầu tư nâng cấp QL4A sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách về việc đầu tư mở rộng trên tuyến để đảm bảo ATGT, lưu lượng vận tải hàng hóa khu vực cửa khẩu.

Tuyến kết nối các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, kết nối khu du lịch trọng điểm thác Bản Giốc và khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó", văn bản của Sở GTVT tỉnh Cao Bằng nêu rõ.

Cùng nằm trong đề xuất lần này của Sở GTVT tỉnh Cao Bằng, Dự án nâng cấp QL34 dài 30km (Đoạn Ca Thành - Nguyên Bình), Sở GTVT tỉnh Cao Bằng cho rằng, dự án sẽ giải quyết hạn chế về kết cấu hạ tầng trên tuyến, tránh được các vị trí nguy hiểm do địa hình và địa chất phức tạp, thường xuyên xảy ra sạt lở có nguy cơ gây mất ATGT.

Điểm đầu tại Km182 ngã ba xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Điểm cuối Km212, tại thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình. Số vốn đầu tư của dự án này gần 900 tỉ đồng.

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Kiến nghị sớm đầu tư xây dựng cao tốc kết nối Bắc Kạn - Cao Bằng

An Trịnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề nghị sớm đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 2 tỉnh miền núi Bắc Kạn - Cao Bằng.

Phê duyệt dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với số vốn hơn 20.000 tỉ đồng

An Trịnh |

Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 22.700 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng: Loại các nhà thầu không đảm bảo tiến độ

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 22.11, đoàn công tác trung ương do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, làm việc về dự án sân bay Long Thành và các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Biến cố ngành y: Thiếu thuốc, vật tư y tế

Nhóm PV |

Theo PGS.TS Nguyễn Việt Hùng – Nguyên Trưởng khoa Nhiễm khuẩn – BV Bạch Mai, việc thiếu thuốc, vật tư y tế là cuộc khủng hoảng không đáng có trong thời bình. Dù đã có những cảnh bảo từ tháng 6.2022 nhưng ngành y không có ngay các giải pháp tháo gỡ. Gần 9 tháng sau, Nghị quyết 30 của Chính phủ ban hành mới bắt đầu tạo ra những hi vọng gỡ các nút thắt. Tuy nhiên, để gỡ dứt điểm, Bộ Y tế cần phải có những thông tư, hướng dẫn chi tiết dành cho các bệnh viện.

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Ông Nguyễn Đình Cương – Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Trị đã bị Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao khởi tố, bắt tạm giam.

Bóc ngắn cắn dài và bài học đau xót từ SVB

HƯƠNG NGUYỄN |

“Điểm chết” dẫn tới sự sụp đổ gây sốc của SVB là ngân hàng này quá mạo hiểm khi huy động ngắn hạn và cho vay trung - dài hạn. SVB có thể không liên quan trực tiếp đến ngân hàng Việt Nam nhưng những bài học về quản trị rủi ro trong ngân hàng là điều đáng lưu ý.

Ngân hàng Silicon Valley phá sản không ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam

Đức Mạnh |

Silicon Valley Bank (SVB) - ngân hàng lớn thứ 16 tại Mỹ - trở thành nhà băng đầu tiên phá sản sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 - 2009. Việc SVB sụp đổ đã khiến các thị trường tài chính rối loạn và dấy lên câu hỏi liệu sự kiện này có làm suy yếu hệ thống ngân hàng và châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng mới? Quan trọng hơn cả là Việt Nam sẽ chịu tác động như thế nào?

Thêm một ngân hàng tại Mỹ phá sản, toàn bộ tiền gửi được bảo vệ

Đức Mạnh |

Sau sự kiện tại ngân hàng Silicon Valley chỉ vài ngày, Ngân hàng Signature có trụ sở tại New York đã tiếp tục tuyên bố phá sản.

Kiến nghị sớm đầu tư xây dựng cao tốc kết nối Bắc Kạn - Cao Bằng

An Trịnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề nghị sớm đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 2 tỉnh miền núi Bắc Kạn - Cao Bằng.

Phê duyệt dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với số vốn hơn 20.000 tỉ đồng

An Trịnh |

Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 22.700 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng: Loại các nhà thầu không đảm bảo tiến độ

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 22.11, đoàn công tác trung ương do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, làm việc về dự án sân bay Long Thành và các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.