Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

LƯƠNG HẠNH |

Ngày 30.8, tại thị xã Sơn Tây, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc thu hút trên 100 gian hàng, hơn 1.000 sản phẩm OCOP đặc sản của trên 80 đơn vị thuộc thành phố Hà Nội, 15 tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành khác trong cả nước.

Sự kiện là cơ hội giúp chủ thể OCOP của các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và các tỉnh, thành bạn trên cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc Hợp tác xã chè Nhật Thức ở xã Phục Linh, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) chia sẻ: Đến với Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm nay, hợp tác xã đem đến hàng chục loại trà đặc sản cao cấp, trong đó đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu "Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”.

Đây là những loại trà chứa đựng tâm huyết và tình cảm của các thành viên Hợp tác xã chè Nhật Thức, giúp người thưởng trà có cảm giác thỏa mãn đam mê trà mỗi khi uống. Sản phẩm chè của Hợp tác xã chè Nhật Thức hiện có mặt tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và ngày càng được khách hàng tin dùng và ưa chuộng.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội bày tỏ: Sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các chủ thể OCOP và các tổ chức, cá nhân nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị bền vững;

Tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian qua, sản phẩm OCOP Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm vùng miền nhằm cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân...

“Trang thông tin có sự phối của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số

Đình Nhật |

Sáng ngày 25.10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) tổ chức toạ đàm “Ứng dụng hoạt động số vào hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP”.

430 gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền tại Hội chợ ở Sóc Trăng

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Tối ngày 2.11, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền-Sóc Trăng năm 2022.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

PHONG LINH |

Cần Thơ - Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh, thành ĐBSCL.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số

Đình Nhật |

Sáng ngày 25.10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) tổ chức toạ đàm “Ứng dụng hoạt động số vào hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP”.

430 gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền tại Hội chợ ở Sóc Trăng

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Tối ngày 2.11, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền-Sóc Trăng năm 2022.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

PHONG LINH |

Cần Thơ - Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh, thành ĐBSCL.