Đã mở lại đường bay quốc tế đi/đến 20 thị trường

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đi/đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (so với lịch bay mùa Đông năm 2019, thời điểm trước dịch là 28 quốc gia và vùng lãnh thổ).

Cụ thể, các đường bay quốc tế Việt Nam đã mở lại đi đến các thị trường bao gồm Campuchia, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Lào, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ. Còn 8 thị trường chưa mở lại các đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Macau, Phần Lan, Italy, Thụy Sỹ.

Tần suất khai thác các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam là 370 chuyến/tuần/chiều, tương đương 53 chuyến bay/chiều/ngày, trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế theo lịch bay mùa Đông năm 2019 là 4.185 chuyến/tuần/chiều, tương đương 598 chuyến/chiều/ngày.

Theo ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải), thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc triển khai các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không các đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam trước khi xảy ra dịch COVID-19, với tần suất được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Đối với vận tải nội địa, theo ông Ngọc, hiện nay có 6 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và VASCO) khai thác 56 đường bay nội địa, với tổng tần suất 2.570 chuyến/tuần/chiều (tương đương 367 chuyến/chiều/ngày), giảm tương ứng 2 đường bay và giảm 217 chuyến/tuần/chiều (tương đương với 31 chuyến bay/chiều/ngày) so với lịch bay mùa Đông năm 2019.

Gần đây, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đã tăng đáng kể, một số thời điểm như dịp lễ Tết còn gây ắch tắc cục bộ tại một số sân bay. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các hãng hàng không giải quyết kịp thời.

Mặt khác, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động quyết định tần suất khai thác trên các đường bay nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

“Trong thời gian tới, vận tải hàng không tiếp tục duy trì và tăng tần suất đối với các tuyến bay nội địa, từng bước khôi phục và tiếp tục mở lại hoạt động bình thường đối với các đường bay quốc tế,” ông Ngọc khẳng định.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, chợ Bến Thành ra sao?

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Với việc hàng không Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay thương mại thường lệ quốc tế đến các nước, nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành tỏ ra phấn khởi, hy vọng tình hình kinh doanh cũng dần khởi sắc.

Trên 153.000 khách đi/đến Việt Nam từ khi mở lại các đường bay quốc tế

Minh Hạnh |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ khi mở lại các đường bay quốc tế vào tháng 1.2022, lượng khách đi/đến Việt Nam đang tăng mạnh...

Đường bay quốc tế mở lại, cổ phiếu hàng không hưởng lợi được bao nhiêu?

Thế Lâm |

Ngay từ đầu tháng 2.2022, khi các thông tin về việc có thể mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế được đề cập đến, thị trường chứng khoán đã có những phản ứng tích cực, trong đó có nhóm cổ phiếu ngành hàng không.

Mở cửa đường bay quốc tế, phục hồi giao thương, du lịch

Đặng Tiến |

Từ 0h ngày 15.2, Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, mở cửa trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Việc mở cửa đường bay quốc tế thực hiện với toàn bộ các thị trường hàng không, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay là cơ hội để Việt Nam phục hồi giao thương, vận tải và du lịch.

Nhiều người trên thế giới tin tưởng sẽ giàu có hơn sau lạm phát

Quý An (theo Reuters) |

Có 2/5 số người được hỏi tin rằng họ sẽ giàu có hơn trong tương lai, trong bối cảnh suy thoái kinh tế và lạm phát.

Các nhà vườn miền Tây tất bật vận chuyển hoa ra chợ bán Tết

YẾN PHƯƠNG |

Tại một số vườn hoa Tếtmiền Tây, vào thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật với việc xuất hoa bán cho thương lái, hoặc vất vả vận chuyển từng chậu hoa từ vườn ra chợ để bán Tết.

Cận Tết tôm, cua Cà Mau nắm tay tăng giá chóng mặt vẫn không đủ hàng để bán

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Giá một kg tôm đất khô đã lên đến 1,7 triệu đồng. Không thua kém tôm đất khô, cua gạch Cà Mau cũng có giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây và không đủ hàng để bán.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, chợ Bến Thành ra sao?

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Với việc hàng không Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay thương mại thường lệ quốc tế đến các nước, nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành tỏ ra phấn khởi, hy vọng tình hình kinh doanh cũng dần khởi sắc.

Trên 153.000 khách đi/đến Việt Nam từ khi mở lại các đường bay quốc tế

Minh Hạnh |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ khi mở lại các đường bay quốc tế vào tháng 1.2022, lượng khách đi/đến Việt Nam đang tăng mạnh...

Đường bay quốc tế mở lại, cổ phiếu hàng không hưởng lợi được bao nhiêu?

Thế Lâm |

Ngay từ đầu tháng 2.2022, khi các thông tin về việc có thể mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế được đề cập đến, thị trường chứng khoán đã có những phản ứng tích cực, trong đó có nhóm cổ phiếu ngành hàng không.

Mở cửa đường bay quốc tế, phục hồi giao thương, du lịch

Đặng Tiến |

Từ 0h ngày 15.2, Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, mở cửa trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Việc mở cửa đường bay quốc tế thực hiện với toàn bộ các thị trường hàng không, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay là cơ hội để Việt Nam phục hồi giao thương, vận tải và du lịch.