Trên 153.000 khách đi/đến Việt Nam từ khi mở lại các đường bay quốc tế

Minh Hạnh |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ khi mở lại các đường bay quốc tế vào tháng 1.2022, lượng khách đi/đến Việt Nam đang tăng mạnh...

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 15.2.2022 đã có các chuyến bay thường lệ chở khách giữa Việt Nam với một số quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Australia, Đức, Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, UAE.

Hiện 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đang khai thác các chặng bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào,  Australia, Đức, Anh, Pháp, Nga và Mỹ.

Các hãng hàng không nước ngoài cũng đang khai thác đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam gồm Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản); Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc); China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan); China Southern Airlines, Xiamen Airlines (Trung Quốc); Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore); Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia); Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan); Cambodia Angkor Air (Campuchia); Cathay Pacific, Hongkong Airlines (Hồng Kông - Trung Quốc); Qatar Airways (Qatar); Emirates (UAE); Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) và Air France (Pháp).

Đối với Trung Quốc, các hãng hàng không vẫn đang thực hiện chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc đang hạn chế do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc. Theo Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, hiện nước này đang tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế.

Theo thống kê, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng từ 40.000 đến 50.000 khách/tháng. Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1.2022, lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng lên hơn 103.000 khách trong tháng 1.2022 và tính đến hết ngày 14.2.2022 là 153.000 khách.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch COVID-19.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đường bay quốc tế mở lại, cổ phiếu hàng không hưởng lợi được bao nhiêu?

Thế Lâm |

Ngay từ đầu tháng 2.2022, khi các thông tin về việc có thể mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế được đề cập đến, thị trường chứng khoán đã có những phản ứng tích cực, trong đó có nhóm cổ phiếu ngành hàng không.

Mở cửa đường bay quốc tế, phục hồi giao thương, du lịch

Đặng Tiến |

Từ 0h ngày 15.2, Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, mở cửa trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Việc mở cửa đường bay quốc tế thực hiện với toàn bộ các thị trường hàng không, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay là cơ hội để Việt Nam phục hồi giao thương, vận tải và du lịch.

Việt Nam dỡ bỏ hạn chế, mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15.2

Khánh Huyền |

Từ ngày 15.2 tới, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, thông tin từ Cục Hàng không cho hay.

Từ 15.2, Việt Nam mở cửa hoàn toàn đường bay quốc tế

TRÍ MINH |

Từ ngày 15.2, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế các đường bay quốc tế thường lệ; khôi phục lại hoạt động như thời điểm trước khi có dịch COVID-19.

Yêu cầu hàng không tăng đường bay quốc tế theo lộ trình

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam trao đổi với hàng không các nước đối tác để tăng dần tần suất các đường bay theo lộ trình, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

TPHCM thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường được 8,5 tỉ đồng sau gần 4 năm

MINH QUÂN |

TPHCM - Từng kỳ vọng thu hàng chục tỉ đồng mỗi tháng từ thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường, nhưng sau gần 4 năm triển khai, TPHCM chỉ thu được hơn 8,5 tỉ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thay HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt TPHCM

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ TPHCM vừa có sự điều chỉnh nhân sự trên băng ghế huấn luyện trước trận gặp Bình Định ở vòng 12 Night Wolf V.League 2022 khi huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội.

Chứng khoán: Vượt qua lo ngại yếu tố vĩ mô, nhóm ngành nào sẽ hưởng lợi?

LÂM ANH |

Những diễn biến tích cực của điểm số và thanh khoản chứng khoán gần đây cho thấy tâm lý của nhà đầu tư phần nào đã giảm bớt các lo ngại từ các yếu tố vĩ mô như lạm phát, tăng trưởng tín dụng. Tuy nhiên, việc có hay không nới room tín dụng vẫn được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu ngành ngân hàng.

Đường bay quốc tế mở lại, cổ phiếu hàng không hưởng lợi được bao nhiêu?

Thế Lâm |

Ngay từ đầu tháng 2.2022, khi các thông tin về việc có thể mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế được đề cập đến, thị trường chứng khoán đã có những phản ứng tích cực, trong đó có nhóm cổ phiếu ngành hàng không.

Mở cửa đường bay quốc tế, phục hồi giao thương, du lịch

Đặng Tiến |

Từ 0h ngày 15.2, Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, mở cửa trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Việc mở cửa đường bay quốc tế thực hiện với toàn bộ các thị trường hàng không, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay là cơ hội để Việt Nam phục hồi giao thương, vận tải và du lịch.

Việt Nam dỡ bỏ hạn chế, mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15.2

Khánh Huyền |

Từ ngày 15.2 tới, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, thông tin từ Cục Hàng không cho hay.

Từ 15.2, Việt Nam mở cửa hoàn toàn đường bay quốc tế

TRÍ MINH |

Từ ngày 15.2, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế các đường bay quốc tế thường lệ; khôi phục lại hoạt động như thời điểm trước khi có dịch COVID-19.

Yêu cầu hàng không tăng đường bay quốc tế theo lộ trình

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam trao đổi với hàng không các nước đối tác để tăng dần tần suất các đường bay theo lộ trình, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.