Chốt thời gian thông hầm đường sắt Bãi Gió sau gần 10 ngày vá sạt lở

Hoài Luân |

Theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, đến 18h ngày 21.4, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên) hoàn thành công tác khắc phục và chính thức được phát lệnh thông tàu.

Chiều 21.4, thông tin với Lao Động, ông Lê Quang Chính - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết, nếu không có vấn đề phát sinh, 18h ngày hôm nay sẽ chính thức phát lệnh thông hầm đường sắt Bãi Gió, sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

s
Đơn vị thi công hoàn thiện các bước khắc phục cuối cùng để chuẩn bị thông hầm đường sắt Bãi Gió. Ảnh: Thanh Thúy

Cũng theo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đến thời hiện tại, công tác khắc phục sự cố cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị đang tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió. Nếu không có vấn đề phát sinh, đến 18h sẽ chính thức cho thông tàu chở khách.

Đi trên chuyến tàu SE4, anh Trần Hào (hành khách đi từ Nha Trang đến Nghệ An) - cho hay, hành khách trên chuyến tàu vừa được nhân viên đường sắt thông báo chuẩn bị hành lý để di chuyển qua hầm Bãi Gió.

s
Hành khách lên tàu tại ga Đại Lãnh để chuẩn bị di chuyển qua hầm Bãi Gió. Ảnh: Thanh Thúy

"Hiện tàu đang chờ ở ga Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Như nhân viên đường sắt vừa thông báo thì 18h, tàu sẽ chạy qua hầm Bãi Gió. Chúng tôi rất mừng vì không phải chuyển tải qua đường bộ", anh Hào bày tỏ.

Như Lao Động đã thông tin, vào trưa 12.4, hầm Bãi Gió xảy ra đợt sạt lở đầu tiên với khối lượng khoảng 180m3. Đến rạng sáng 13.4, một lượng đất đá với khối lượng khoảng 50m3 lại đổ ập xuống hầm, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị chia cắt.

s
Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió xảy ra vào trưa 12.4. Ảnh: Hữu Long

Theo ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, trước đó, ngành Đường sắt có tổ chức thi công dự án gia cố hầm Bãi Gió. Tuy nhiên, việc thi công không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tầng đất đá ở trên vỏ hầm lâu năm bị phong hóa rồi sạt xuống phía dưới đường ray.

Được biết, hầm đường sắt qua Đèo Cả có tên là hầm Bãi Gió, có chiều dài khoảng 900m, được người Pháp xây dựng từ năm 1930 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 1936, phía trên hầm là đường QL1.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả, hành khách vui vẻ chờ đợi trung chuyển

Phương Thảo |

Trước những bất tiện mà sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) gây ra, nhiều hành khách trên các chuyến tàu đều vui vẻ chấp nhận, bày tỏ sự cảm thông khi được nhân viên đường sắt nhiệt tình hỗ trợ trung chuyển.

Xẻ núi vá sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên

Luân Long |

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đơn vị thi công đang thực hiện phương án xẻ núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Vụ sát hại bạn gái ở Hải Phòng, nghi phạm tự nhắn tin tạo chứng cứ giả

Đại An |

Hải Phòng - Sau khi ra tay sát hại bạn gái 15 tuổi, nghi phạm Lê Văn Toàn (cũng 15 tuổi, trú tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã chôn thi thể nạn nhân ở vườn chuối, đồng thời ngụy tạo chứng cứ giả để nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Vì sao sử dụng xà bần để thi công dự án công 267 tỉ đồng ở Huế?

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc dự án đường đi bộ ven sông Như Ý đã lấy vô số xà bần (rác thải xây dựng) đổ đắp vào khu vực công trình, Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế cho rằng, việc đổ xà bần vào công trình là chưa hợp lý và sẽ cho xử lý.

Biệt thự Hà Nội 150 triệu đồng/m2 chờ đợi người mua, cỏ dại mọc um tùm

Thu Giang - Phạm Hồng |

Nhiều căn biệt thự tại khu đô thị Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dù có giá bán hơn 150 triệu đồng/m2 nhưng thời gian qua vẫn chờ người mua, cỏ dại mọc um tùm.

Thủy động ẩn mình giữa non nước Thung Nham ở Ninh Bình

Linh Boo |

Động Tiên Cá là một trong những hang động đẹp nhất Ninh Bình, được thiên nhiên nhiên ban tặng nét đẹp độc đáo, hấp dẫn khách tham quan.

Đạt 17 tỉ sau 2 phút đấu giá, biển số ngũ quý có giá khủng nhất sáng 22.4

Hải Danh |

Đấu giá biển số: Kết thúc phiên đấu giá sáng ngày 22.4, biển số ngũ quý siêu khủng của Đà Nẵng đã mang về mức giá khủng chỉ sau ít phút trên sàn đấu giá.

Sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả, hành khách vui vẻ chờ đợi trung chuyển

Phương Thảo |

Trước những bất tiện mà sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) gây ra, nhiều hành khách trên các chuyến tàu đều vui vẻ chấp nhận, bày tỏ sự cảm thông khi được nhân viên đường sắt nhiệt tình hỗ trợ trung chuyển.

Xẻ núi vá sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên

Luân Long |

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đơn vị thi công đang thực hiện phương án xẻ núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).