Bạn nhỏ vùng cao lần đầu tắm biển trong kỳ nghỉ hè đặc biệt

THÙY TRANG - TÙNG QUÂN |

Lần đầu tiên nhìn thấy biển, tham gia các trò chơi ở bãi biển Đà Nẵng, các em nhỏ đến từ các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam ban đầu còn rụt rè, chẳng dám tham gia. Nhưng chỉ ít phút làm quen, tiếng cười nói, tiếng bước chân chạy ùa xuống nước đã rộn ràng khắp nơi và những giây phút ấy trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất của kỳ nghỉ hè đặc biệt này.

Từ ngày 7 đến 9.7, gần 60 bạn nhỏ ở các huyện miền núi Nam Trà My, Đông Giang, Tây Giang của tỉnh Quảng Nam và huyện Tây Trà tỉnh Quảng Ngãi đã có một kỳ nghỉ hè đặc biệt ở TP Đà Nẵng mang tên "Bạn nhỏ vùng cao xuống phố".

s
Các em nhỏ lần đầu được chơi trò chơi trên bãi biển.

Đặc biệt là bởi, khác với ngày hè phải lên nương, lên rẫy, kiếm củi, hái rau rừng để phụ giúp việc nhà cũng như kinh tế cho gia đình, các em nay được đi mua quần áo mới. Buổi chiều, buổi sáng, các em chạy ùa xuống bãi biển đùa giỡn.

Các em được ăn kem, uống trà sữa, đi bảo tàng 3D, tham quan nhà sàn Bác Hồ... Tất cả đều là lần đầu tiên các em được trải nghiệm.

Chuyến đi còn đặc biệt bởi, gần 60 em nhỏ này là những trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Có em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nói vậy để hiểu, cuộc sống của các em thiếu thốn tình thương và cả sự chăm lo về chuyện học hành. Chính vì vậy, các em đã được CLB Bạn thương nhau tại Đà Nẵng đứng ra tìm "người đồng hành" - tức những gia đình, cá nhân nhận hỗ trợ kinh phí hàng tháng.

Anh Nguyễn Bình Nam - Chủ nhiệm CLB Bạn thương nhau chia sẻ: "Số tiền 500.000 đồng/tháng hỗ trợ cho các em là cách chúng tôi muốn trợ lực cho các em trong hành trình tiếp tục học tập. Và về lâu dài, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những kết nối xa hơn. Đó là sự thấu hiểu nhiều hơn nữa của cộng đồng với trẻ vùng cao. Đó là chỗ dựa cho các em nhỏ trên cả đường học và đường đời. Kỳ nghỉ này cũng vậy, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều kết nối".

Kỳ nghỉ hè đặc biệt này cũng vậy, những đứa trẻ vùng núi tưởng đâu chỉ khi trưởng thành mới xuống phố thì nay các em đã được nhìn ngắm sự sôi động của TP Đà Nẵng. Biết đâu, những kỷ niệm đẹp này sẽ là động lực để các em cố gắng học tập, vươn lên và chạm vào những ước mơ của mình.

THÙY TRANG - TÙNG QUÂN

Để kỳ nghỉ hè trở thành mùa trải nghiệm và trưởng thành

Vân Hoa |

Ở nước ngoài, nhiều sinh viên sau khi trúng tuyển đại học đã quyết định dành ra một năm “gap year”, tạm rời xa môi trường học tập để thử một trải nghiệm khác. Tuy nhiên, không cần mất cả năm trời, một kỳ nghỉ hè cũng đủ để các bạn trẻ thử sức và thực hiện những dự án có ý nghĩa cho cộng đồng.

Di chuyển 2.000km xem Messi thi đấu mà không biết thần tượng… đang nghỉ hè

TAM NGUYÊN |

Một fan hâm mộ của Lionel Messi đã rơi vào tình cảnh đen đủi khi mong muốn gặp trực tiếp thần tượng.

Mới nghỉ hè, phụ huynh đã ráo riết tìm lớp học thêm cho con

TRÀ MY |

Nghỉ hè chưa được bao lâu, chị Nguyễn Thị Bích Thuỷ (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã hối hả tìm lớp học thêm cho con trai chuẩn bị lên lớp 5.

Trực tiếp tuyển nữ Việt Nam vs New Zealand: Huỳnh Như, Thanh Nhã đá chính

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam vs New Zealand.

Đà Nẵng phát hiện xe khách vi phạm tốc độ 629 lần chỉ trong một tháng

Mai Hương |

Ngày 10.7, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng vừa có báo cáo về danh sách xe vận tải vi phạm tốc độ, cá biệt có xe vi phạm đến 629 lần chỉ trong tháng 6.2023.

Bí thư TPHCM: Giám sát để bộ máy không còn chỗ đứng cho những né tránh, trì trệ

MINH QUÂN |

TPHCM - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát để bộ máy không có chỗ cho những né tránh, trì trệ, đùn đẩy.

Giá vàng hôm nay 10.7: Nín thở chờ tín hiệu từ Fed

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay gần như đi ngang ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý được cho là chịu tác động trực tiếp từ chính sách lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Diễn biến mưa lớn ở Nam Bộ trong thời gian tới

HẠ MÂY |

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, mưa lớn sẽ còn xảy ra nhiều đợt ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ. Mưa đa số sẽ xảy ra vào chiều tối, nguy cơ gây ngập nhiều tuyến đường.