7 tháng nữa, đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội từ Pháp về Việt Nam

Minh Hạnh |

Theo Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) - Nguyễn Cao Minh, nhà thầu Pháp đang sản xuất đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 3 (Nhổn - ga Hà Nội); dự kiến, sau khi hiệu chỉnh, chạy thử ở Pháp, đoàn tàu sẽ được đưa về Hà Nội vào tháng 3.2020.

Theo ông Minh, phương án thiết kế đoàn tàu này đã được liên doanh nhà thầu Pháp trình MRB, sau đó đưa ra lấy ý kiến các cơ quan chức năng và người dân năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80% người được hỏi đồng ý với phương án của nhà thầu Pháp. Hiện MRB đang yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp theo mục tiêu là khai thác đoạn tuyến trên cao của dự án vào năm 2020.

Đại diện MRB, cũng cho hay 10 đoàn tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm sẽ được chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn Châu Âu, cụ thể: Đoàn tàu 4 toa sẽ có chiều dài khoảng 80m và chiều rộng từ 2,75m đến 3m, đối với đoàn tàu 5 toa sẽ có chiều dài 100m. Quy chuẩn các tay cầm (bám) trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng... đã được liên doanh nhà thầu Pháp trình MRB, sau đó đưa ra lấy ý kiến các cơ quan chức năng và người dân năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80% người được hỏi đồng ý với phương án của nhà thầu Pháp.

Theo báo cáo, hiện tiến độ của dự án Nhổn - Ga Hà Nội đạt hơn 51%. Các gói thầu liên quan đến đoạn trên cao từ ga S1 (Nhổn) đến S8 (Cầu Giấy) đang được ưu tiên thực hiện để có thể vận hành trước vào năm 2020; đoạn đi ngầm dài 4 km, gồm 4 ga từ S9 (Kim Mã) tới S12 (Trần Hưng Đạo) mới đạt hơn 5% tiến độ.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.

Tháo dỡ hàng loạt “lô cốt” dọc tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

VƯƠNG TRẦN |

Hàng loạt rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy được tháo dỡ.

Đường sắt đô thị tăng vốn, chậm tiến độ, Hà Nội lý giải thế nào?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến phê duyệt hoàn thành vào năm 2018. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, dự án đang bị chậm trễ và cần tiến hành điều chỉnh thời gian thực hiện cho phù hợp.

Được lòng 80% người khảo sát, tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trông thế nào?

KH |

Kết quả khảo sát hơn 1.000 người cho thấy hơn 80% người được hỏi đánh giá cao thiết kế tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và dự kiến tuyến này sẽ chính thức khai thác thương mại vào đầu năm 2021.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.

Tháo dỡ hàng loạt “lô cốt” dọc tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

VƯƠNG TRẦN |

Hàng loạt rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy được tháo dỡ.

Đường sắt đô thị tăng vốn, chậm tiến độ, Hà Nội lý giải thế nào?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến phê duyệt hoàn thành vào năm 2018. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, dự án đang bị chậm trễ và cần tiến hành điều chỉnh thời gian thực hiện cho phù hợp.

Được lòng 80% người khảo sát, tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trông thế nào?

KH |

Kết quả khảo sát hơn 1.000 người cho thấy hơn 80% người được hỏi đánh giá cao thiết kế tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và dự kiến tuyến này sẽ chính thức khai thác thương mại vào đầu năm 2021.