Ngành du lịch Thanh Hóa tìm lối đi riêng

Chí Long |

Để khách không chỉ biết mỗi Sầm Sơn, du lịch Thanh Hóa cần tìm lối đi riêng để phát triển.

Thế mạnh của Thanh Hóa

Phát biểu tại Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 diễn ra ngày 15.6, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, địa phương có thế mạnh về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đặc sắc, địa hình đa dạng trải dài từ miền núi, trung du đến ven biển và hải đảo. Tỉnh cũng có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông đồng bộ, từ đường sắt, đường cao tốc, đường ven biển, đến cảng biển và cảng hàng không.

Bên cạnh đó, nhiều các tổ hợp dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu cả nước đang tiếp tục được đầu tư và sẽ sớm đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh.

“Du lịch Thanh Hóa còn có thể tiến xa hơn nữa, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Để đạt được điều đó, tỉnh Thanh Hóa rất cần tới sự đồng hành, hỗ trợ của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên cả nước” - ông Thi bày tỏ.

Từ góc độ doanh nghiệp, bà Phan Thị Hà - đại diện công ty du lịch Lê Gia Travel Thanh Hóa mong muốn được kết nối nhiều hơn với các công ty lữ hành đến từ trong nước cũng như quốc tế; quảng bá các điểm đến để du khách nắm rõ hơn về lợi thế, thế mạnh của Thanh Hóa, từ đó phát triển nhiều hơn về tour tuyến cho du lịch không chỉ ở Thanh Hóa mà còn cả các tỉnh bạn.

Tìm lối đi riêng

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, vấn đề là phải chọn thị trường khách đến với Thanh Hóa. Khách đến với Thanh Hóa hiện nay phổ biến nhất là khách ASEAN, sau đó là Đông Bắc Á - thị trường lớn nhất của Việt Nam. “Thanh Hóa không nhất thiết phải đi theo con đường các tỉnh khác đã đi mà có thể đi thẳng vào các thị trường khác, có tiềm năng như Mỹ, Australia, Canada…” - ông Bình gợi ý.

Thanh Hóa có bãi biển đẹp, như Sầm Sơn. Địa phương cũng còn nhiều cảnh quan trù phú thiên nhiên ban tặng để du khách khám phá, từ đồi núi, trung du, đồng bằng đến sông nước. Không chỉ nghỉ dưỡng ở biển, Thanh Hóa còn có du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái cộng đồng.

“Để phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Thanh Hóa, tôi nghĩ có 2 vấn đề. Vấn đề thứ nhất là các sở ban ngành của tỉnh cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để tạo hành lang pháp lí, điều kiện vật chất để phát triển các tuyến điểm, dịch vụ - bà Phan Thị Hà nói - Thứ hai là phải hoàn thành thật tốt vấn đề nhân lực. Vì bản chất của du lịch không chỉ là điểm đến mà còn là con người...”.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - đánh giá, du lịch Thanh Hóa ngày càng được đầu tư cả về sản phẩm, hạ tầng lẫn cơ sở vật chất.

“Chúng ta cần liên kết, tìm ra thế mạnh của từng điểm đến, địa phương, doanh nghiệp, kết nối các doanh nghiệp, địa phương để khai thác, phát triển du lịch”, ông Hà Văn Siêu phát biểu, gợi ý ngành du lịch tỉnh có thể ứng dụng công nghệ để kết nối, giới thiệu điểm đến phải có thông điệp, câu chuyện, thông tin có chiều sâu...

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Michelin mang lại hiệu ứng tốt cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh

NHƯ QUỲNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.6, tọa đàm “Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại  TP Hồ Chí Minh trong danh sách Cẩm nang Michelin”, được tổ chức bởi Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh.

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch.

Đẩy mạnh sản phẩm du lịch y tế TP Hồ Chí Minh, tiềm năng thị trường tỉ USD

Thanh Thanh |

Khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh doanh thu mỗi năm khoảng 2 tỉ USD. Với tiềm năng của loại hình du lịch này, TP Hồ Chí Minh đang xây dựng hơn 30 sản phẩm du lịch y tế giới thiệu đến người dân và du khách trong năm 2023.

Từ sao Michelin đến ví tiền của khách du lịch

Phạm Huyền |

Dấu mốc Michelin Guide lần đầu tiên đến Việt Nam là một cú hích cho ngành F&B (dịch vụ nhà hàng và quầy uống) lẫn ngành du lịch, kích cầu nhu cầu chi tiêu không chỉ của khách quốc tế mà cả người Việt.

Khởi công tuyến đường ven biển gần 77km kết nối Vũng Tàu - Bình Thuận

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 17.6, UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công tuyến đường Tỉnh lộ ĐT 994 (còn gọi là đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận), dài gần 77km tại TP Vũng Tàu.

Học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế

Vân Trang |

Cả 8 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Abu Reikhan Beruniy lần thứ nhất đều giành huy chương.

Gửi cháu cho người thân, tối không dám ngủ ở nhà vì lo sạt lở

HOÀNG LỘC |

Người dân sinh sống tại các điểm sạt lở, điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt ở huyện Long Hồ, đang lo lắng trước tình hình sạt lở vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Đất lâm nghiệp tan hoang, người dân trắng đêm lập lán canh giữ

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hàng chục hộ dân tại xã Minh Đức (TP Phổ Yên) đã phải dựng lán, thức trắng đêm để canh cho khu đất đồi bị doanh nghiệp xâm phạm, tự ý san gạt trái phép.

Michelin mang lại hiệu ứng tốt cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh

NHƯ QUỲNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.6, tọa đàm “Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại  TP Hồ Chí Minh trong danh sách Cẩm nang Michelin”, được tổ chức bởi Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh.

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch.

Đẩy mạnh sản phẩm du lịch y tế TP Hồ Chí Minh, tiềm năng thị trường tỉ USD

Thanh Thanh |

Khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh doanh thu mỗi năm khoảng 2 tỉ USD. Với tiềm năng của loại hình du lịch này, TP Hồ Chí Minh đang xây dựng hơn 30 sản phẩm du lịch y tế giới thiệu đến người dân và du khách trong năm 2023.

Từ sao Michelin đến ví tiền của khách du lịch

Phạm Huyền |

Dấu mốc Michelin Guide lần đầu tiên đến Việt Nam là một cú hích cho ngành F&B (dịch vụ nhà hàng và quầy uống) lẫn ngành du lịch, kích cầu nhu cầu chi tiêu không chỉ của khách quốc tế mà cả người Việt.