Quảng cáo sáng tạo là mắt xích trọng yếu trong công nghiệp văn hóa Việt Nam

Ý Yên |

Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, khẳng định.

Phát biểu tại Lễ trao giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 sáng 15.12, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, cho rằng giải thưởng ghi nhận, tôn vinh đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Cuộc thi là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý.

Cuộc thi khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được thiện cảm của cộng đồng.

"Tôi rất mong với tinh thần và các giá trị của giải thưởng quảng cáo này còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện giá trị, vai trò, tầm ảnh hưởng của quảng cáo là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ đổi mới", bà Thu Hương nói.

"Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Trong sự phát triển bền vững, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa; góp phần phối hợp thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030", lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.

Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian“. Ảnh: Momo
Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian“. Ảnh: Momo

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra trên quy mô toàn quốc từ tháng 9 đến tháng 11.2023. Giải thưởng này nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Đại diện các đơn vị nhận giải nhì “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023. Ảnh: Ý Yên
Đại diện các đơn vị nhận giải nhì “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023. Ảnh: Ý Yên

Giải thưởng được kỳ vọng góp phần đóng góp Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho rằng văn hóa chính là yếu tố cốt lõi, làm nền tảng cho những sáng tạo trong quá trình thực hiện quảng cáo.

Theo đó, cuộc thi cổ vũ, tôn vinh những sản phẩm quảng cáo xuất sắc nhất; bài trừ những nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.

Giải thưởng lần này có hai hệ thống giải thưởng, một là giải thưởng quy mô quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hai là giải thưởng của ban tổ chức sẽ được trao tại sự kiện tối 17.11 trên đường Nguyễn Huệ, TPHCM.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy (phải) và ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (trái) trao giải Nhất cho Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến. Ảnh: Ý Yên
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy (phải) và ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (trái) trao giải Nhất cho Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến. Ảnh: Ý Yên

11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo:

Quảng cáo trên truyền hình: 2 Giải nhì dành cho tác phẩm: "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: 1 giải nhì cho Tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: 1 Giải nhất cho Tác phẩm: "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực truyến và 1 Giải nhì cho tác phẩm: "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải ba cho tác phẩm: "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Quảng cáo truyền thông tích hợp: 2 Giải nhì cho Tác phẩm: "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: "Mái Ấm Gia Đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 Giải ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ Việt được đề cử Grammy và những “cánh én” của công nghiệp văn hóa

Hoàng Văn Minh |

Làng giải trí vẫn đang nóng sốt với thông tin ban nhạc Ngọt cùng album “Gieo” được đề cử giải thưởng danh giá Grammy 2024.

Cần Thơ còn tình trạng quảng cáo không xin phép, quảng cáo tràn lan

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo ông Phạm Văn Hiểu - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, quảng cáo phải thể hiện sự văn minh đô thị, gắn với quảng cáo là nguồn thu, thời gian qua thành phố thất thu nhiều.

Kiểm tra hoạt động quảng cáo tại 3 vòng xoay lớn trên địa bàn TPHCM

Huyền Trân |

Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM vừa ban hành kế hoạch chấn chỉnh, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo tại các vòng xoay trên địa bàn TPHCM gồm: Ngã sáu Phù Đổng, Công trường Dân chủ và Hàng Xanh.

Công nghiệp văn hóa ở Việt Nam nhìn từ hai đêm diễn của Blackpink

Huyền Chi |

Để có được ngành công nghiệp văn hóa phải có môi trường, nguồn lực, chiến lược và thời gian.

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Việt Nam bứt phá

Mi Lan |

Để thu hút được những nhóm nhạc, nghệ sĩ, ngôi sao hay đoàn phim khắp thế giới đổ về đây, chúng ta cần đến những chính sách hỗ trợ, cần chiến lược bài bản, cần chủ động chào mời, cần tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng... Từ đó, sẽ tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Việt Nam bứt phá.

Petrovietnam và hành trình hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng

Nhóm PV |

Hôm nay (16.12), Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức tọa đàm trực tuyến “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng”.

Bên trong phòng môi giới đưa người đi nước ngoài lọc máu ngừa đột quỵ

NHÓM PV |

Nổi lên như một xu hướng sau COVID-19, lọc máu ngừa đột quỵ dù là dịch vụ không được cấp phép nhưng vẫn được nhiều cơ sở y tế quảng cáo rầm rộ và lách luật để thực hiện. Tiếp tục hành trình tìm hiểu về các gói tầm soát đột quỵ, việc môi giới đưa người đi nước ngoài lọc máu được PV ghi nhận.

Chợ phiên Mèo Vạc độc đáo nét văn hóa vùng cao ở Hà Giang

Hà Lê |

Chợ phiên Mèo Vạc họp từ tờ mờ sáng đến chiều vào chủ nhật hàng tuần. Đây là không gian đậm màu sắc văn hóa của vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Nghệ sĩ Việt được đề cử Grammy và những “cánh én” của công nghiệp văn hóa

Hoàng Văn Minh |

Làng giải trí vẫn đang nóng sốt với thông tin ban nhạc Ngọt cùng album “Gieo” được đề cử giải thưởng danh giá Grammy 2024.

Cần Thơ còn tình trạng quảng cáo không xin phép, quảng cáo tràn lan

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo ông Phạm Văn Hiểu - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, quảng cáo phải thể hiện sự văn minh đô thị, gắn với quảng cáo là nguồn thu, thời gian qua thành phố thất thu nhiều.

Kiểm tra hoạt động quảng cáo tại 3 vòng xoay lớn trên địa bàn TPHCM

Huyền Trân |

Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM vừa ban hành kế hoạch chấn chỉnh, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo tại các vòng xoay trên địa bàn TPHCM gồm: Ngã sáu Phù Đổng, Công trường Dân chủ và Hàng Xanh.

Công nghiệp văn hóa ở Việt Nam nhìn từ hai đêm diễn của Blackpink

Huyền Chi |

Để có được ngành công nghiệp văn hóa phải có môi trường, nguồn lực, chiến lược và thời gian.

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Việt Nam bứt phá

Mi Lan |

Để thu hút được những nhóm nhạc, nghệ sĩ, ngôi sao hay đoàn phim khắp thế giới đổ về đây, chúng ta cần đến những chính sách hỗ trợ, cần chiến lược bài bản, cần chủ động chào mời, cần tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng... Từ đó, sẽ tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Việt Nam bứt phá.