Phát biểu tại Lễ trao giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 sáng 15.12, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, cho rằng giải thưởng ghi nhận, tôn vinh đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Cuộc thi là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý.
Cuộc thi khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được thiện cảm của cộng đồng.
"Tôi rất mong với tinh thần và các giá trị của giải thưởng quảng cáo này còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện giá trị, vai trò, tầm ảnh hưởng của quảng cáo là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ đổi mới", bà Thu Hương nói.
"Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Trong sự phát triển bền vững, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa; góp phần phối hợp thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030", lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra trên quy mô toàn quốc từ tháng 9 đến tháng 11.2023. Giải thưởng này nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.
Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của Việt Nam.
Giải thưởng được kỳ vọng góp phần đóng góp Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho rằng văn hóa chính là yếu tố cốt lõi, làm nền tảng cho những sáng tạo trong quá trình thực hiện quảng cáo.
Theo đó, cuộc thi cổ vũ, tôn vinh những sản phẩm quảng cáo xuất sắc nhất; bài trừ những nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.
Giải thưởng lần này có hai hệ thống giải thưởng, một là giải thưởng quy mô quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hai là giải thưởng của ban tổ chức sẽ được trao tại sự kiện tối 17.11 trên đường Nguyễn Huệ, TPHCM.
11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo:
Quảng cáo trên truyền hình: 2 Giải nhì dành cho tác phẩm: "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: 1 giải nhì cho Tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: 1 Giải nhất cho Tác phẩm: "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực truyến và 1 Giải nhì cho tác phẩm: "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải ba cho tác phẩm: "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.
Quảng cáo truyền thông tích hợp: 2 Giải nhì cho Tác phẩm: "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: "Mái Ấm Gia Đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 Giải ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.