Ngày 23.6, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: "Hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay".
Phát biểu báo cáo tổng thuật và đề dẫn hội thảo khoa học, TS. Phan Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Thừa Thiên Huế nằm ở trung độ đất nước, là một vùng đất giữ vai trò trọng yếu, cầu nối 2 miền Nam Bắc Việt Nam. Trong hơn 4 thế kỷ với vai trò là thủ phủ, kinh đô đất nước, với hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là giao thông đã được phát triển mạnh, đáp ứng quá trình điều hành quốc gia.
Trong thời Pháp thuộc, do yêu cầu quản lý và khai thác thuộc địa, hệ thống giao thông tại Thừa Thiên Huế tiếp tục được mở rộng và phát triển.
Sau ngày miền Nam giải phóng năm 1975, đặc biệt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, cùng với sự phát triển của đất nước, hệ thống giao thông Thừa Thiên Huế đã có những bước chuyển biến tích cực.
Hệ thống hạ tầng được xây dựng mở rộng để đáp ứng nhu phát triển của địa phương và phục vụ đời sống của người dân. Cũng từ đây, nhiều loại hình giao thông ngày càng phát triển như: đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không nối kết giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương và các quốc gia.
Hội thảo Khoa học được tổ chức lần này là dịp để cùng nhìn lại, làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay.
Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe, tìm hiểu 20 tham luận của 23 tác giả tập trung vào 3 nội dung chủ yếu: Hệ thống giao thông tại Kinh thành Huế; Hệ thống giao thông Thừa Thiên Huế xưa và nay và Phát huy giá trị hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế.