Theo Allkpop, mặc dù đã 10 ngày kể từ khi ra mắt chính thức, nhưng công chúng vẫn chưa thể nhìn thấy Baby Monster trên bất kỳ sân khấu chương trình âm nhạc nào phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc.
Baby Monster đang đi theo chiến lược “untact” (không tiếp xúc) hay “non-face-to-face” (không trực diện). Thay vì trực tiếp gặp gỡ người hâm mộ, các thành viên của nhóm chỉ tương tác với fan thông qua mạng xã hội, phát hành ca khúc đầu tay và MV “Batter Up" qua các nền tảng âm nhạc, điển hình như Spotify, YouTube…
Trong vòng 10 ngày kể từ khi ra mắt, bài hát "Batter Up" của Baby Monster đã vượt 10 triệu lượt phát trực tuyến (stream) trên Spotify - nền tảng nhạc số lớn nhất thế giới. Baby Monster lập kỷ lục bài hát đầu tay của nhóm nhạc nữ Kpop cán mốc 10 triệu stream nhanh nhất trên Spotify.
Thành tích của "em gái Blackpink" trên nền tảng video toàn cầu YouTube cũng rất đáng chú ý. MV "Batter Up" đã đạt được 22,59 triệu lượt xem vào ngày đầu phát hành, trở thành "video âm nhạc đầu tay Kpop được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu".
Tính đến chiều ngày 11.12, MV đã vượt 88,1 triệu lượt xem, tiến rất gần đến cột mốc “100 triệu lượt xem trong vòng 15 ngày kể từ ngày ra mắt”.
Mức độ nổi tiếng vượt trội của Baby Monster cũng được khẳng định trên Billboard, bảng xếp hạng được coi là biểu hiện xu hướng âm nhạc toàn cầu.
Bài hát đầu tay "Batter Up" của Baby Monster ra mắt trên 2 bảng xếp hạng Billboard toàn cầu, lần lượt lọt vào Top 101 trên Global 200 và Top 49 trên Global Excl. US (trừ Mỹ), đồng thời đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales (doanh số bài hát kỹ thuật số) của Billboard.
Màn ra mắt với những thành tích quốc tế đáng nể của Baby Monster hoàn toàn được xây dựng từ hình thức quảng bá “ không gặp mặt", “không tiếp xúc”. Điều này cũng đặt ra câu hỏi, khi nào YG Entertainment sẽ để các thành viên Baby Monster gặp mặt trực tiếp công chúng?
Allkpop nhận định, đây được coi là một “chiến thắng" trong chiến lược tiếp thị, quảng bá của YG đối với Baby Monster. Theo một số người trong ngành công nghiệp Kpop, chiến lược này có vẻ vẫn còn hiệu quả.
YG cũng cho biết, họ sẽ để Baby Monster sớm đứng trên sân khấu, nhưng không phải lúc này. Khán giả suy đoán, YG muốn đợi thành viên Ahyeon hồi phục sức khoẻ để cùng 6 thành viên khác (Rami, Asa, Rora, Ruka, Pharita, Chiquita) chính thức quảng bá.
Tuy nhiên, dưới bài đăng của Allkpop, nhiều khán giả cho rằng, việc YG không cho Baby Monster tham gia show âm nhạc hay các sân khấu trực tiếp, không phải “chiến lược" nhằm tăng độ nổi tiếng cho nhóm, mà nó chỉ cho thấy tư duy quản lý ngày càng nghèo nàn, thiếu sáng tạo và kém cỏi của YG.