Billboard vừa công bố, sau 1 tuần phát hành, ca khúc “Batter Up" của nhóm nhạc nữ tân binh Kpop Baby Monster (gồm 6 thành viên: Rami, Asa, Rora, Ruka, Pharita, Chiquita), đã có lần đầu tiên lọt vào các bảng xếp hạng Billboard toàn cầu.
“Batter Up" giành được vị trí thứ 101 trên Billboard Global 200 và vị trí 49 trên Billboard Global Excl. US (trừ Mỹ) với 24,6 triệu lượt stream (phát trực tuyến) bên ngoài nước Mỹ. Đây là hai bảng xếp hạng đĩa đơn được công nhận trên toàn thế giới, phản ánh những xu hướng âm nhạc mới nhất của 200 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Ca khúc cũng đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales (doanh số bài hát kỹ thuật số) với 1.000 lượt tải xuống tại Mỹ trong tuần đầu tiên ra mắt. Đồng thời, “Batter Up" còn đứng Top 1 bảng xếp hạng LyricFind Global của Billboard.
Như vậy, đĩa đơn đầu tay của Baby Monster đã có mặt trên 4 bảng xếp hạng của Billboard ngay tuần đầu tiên.
Trước đó, ngay ngày đầu phát hành, "Batter Up" đã đứng Top 1 bảng xếp hạng iTunes ở 21 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Nhóm cũng càn quét nhiều bảng xếp hạng của QQ Music Trung Quốc, như Music Index Chart (chỉ số âm nhạc), Rising Daily Chart (ca khúc hot hàng ngày), KPOP Weekly Chart (Kpop hàng tuần).
Trên YouTube, Baby Monster lập kỷ lục với MV “Batter Up" trở thành MV ra mắt (đầu tay) được xem nhiều nhất trong 24 giờ của một nhóm nhạc Kpop, thu hút 22,59 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày.
MV “Batter Up" cũng đứng đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến hàng ngày và hàng tuần trên YouTube toàn cầu và nhanh chóng đạt đến cột mốc 100 triệu lượt xem.
Dù gây tranh cãi về chất lượng âm nhạc, hình ảnh trong MV và bị so sánh thua kém hai nhóm nhạc đàn chị Blackpink, 2NE1, cũng như thành tích nhạc số không mấy khả quan ở Hàn Quốc..., nhưng thành tích quốc tế của Baby Monster vẫn rất ấn tượng.