Thành tích MV Batter Up của Baby Monster liệu có vượt Blackpink?

DƯƠNG HƯƠNG |

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, MV đầu tay “Batter Up" của Baby Monster vẫn ghi nhận lượt xem “khủng" trên YouTube và lập kỷ lục Kpop.

Baby Monster ra mắt là một trong những sự kiện được người hâm mộ Kpop chú ý bậc nhất trong tháng này. Baby Monster là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment sau 7 năm, kể từ Blackpink (2016) nên luôn được so sánh với Blackpink.

Trong suốt năm 2023, dù chưa chính thức hoạt động, Baby Monster đã thu hút lượng lớn người hâm mộ nhờ những video đăng tải trên kênh YouTube được lập từ sớm.

Tân binh nhà YG được kỳ vọng sẽ trở thành một đối thủ xứng tầm với những nhóm nữ Gen 4 hàng đầu hiện này như NewJeans, IVE, aespa…

Tuy nhiên, MV “Batter Up" vừa phát hành đã nhận các ý kiến trái chiều. Khán giả đặt Baby Monster lên bàn cân so sánh với 2 nhóm nhạc tiền bối là Blackpink và 2NE1.

MV “Batter Up" bị chê lỗi thời về hình ảnh, phong cách; âm nhạc cũ kỹ, ít đột phá và không bùng nổ như đàn chị đi trước.

MV “Batter Up” của Baby Monster nhận ý kiến trái chiều. Ảnh: YG
MV “Batter Up” của Baby Monster nhận ý kiến trái chiều. Ảnh: YG

Tại Hàn Quốc, thành tích ra mắt của Baby Monster gây thất vọng. Ca khúc “Batter Up" không lọt Top 100 của bất kỳ bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nào như Melon, Bugs, Flo, Genie…

Trong khi, Blackpink đạt Perfect All Kill (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc thuộc hệ thống iChart) với ngay ca khúc đầu tay “Whistle” năm 2016.

Song, dù bị công chúng trong nước “ghẻ lạnh" thì thành tích quốc tế của Baby Monster khá ấn tượng. “Batter Up" ra mắt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu và đứng Top 1 iTunes 21 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mới đây, YouTube ghi nhận MV “Batter Up" đạt 22,59 triệu view (lượt xem) sau 24 giờ phát hành. Với thành tích này, Baby Monster trở thành nhóm nhạc Kpop có MV ra mắt (đầu tay) đạt lượt xem cao nhất trong 24h đầu.

Top 5 MV ra mắt của nhóm nhạc Kpop có lượt view 24h đầu cao nhất lịch sử:

1. MV “Batter Up” - Baby Monster: 22,5 triệu

2. MV “Black Mamba” - aespa: 21,4 triệu

3. MV “O.O” - NMIXX: 19,7 triệu

4. MV “Dalla Dalla” - ITZY: 17,1 triệu

5. MV “Fearless” - LE SSERAFIM: 16,1 triệu

Lượng view 24h đầu của MV “Batter Up" đã vượt thành tích MV ra mắt của Blackpink năm 2016 - với MV “Bombayah" đạt 3,3 triệu view và MV “Whistle" đạt 2,9 triệu view.

Tuy nhiên, Blackpink hiện vẫn nắm giữ kỷ lục là nhóm nhạc Kpop có MV đạt lượng view 24h đầu cao nhất lịch sử, đó là MV “Pink Venom" với 90,4 triệu view sau 24h phát hành.

MV “Pink Venom” của Blackpink vẫn giữ kỷ lục Kpop lượng view 24h đầu. Ảnh: YG
MV “Pink Venom” của Blackpink vẫn giữ kỷ lục Kpop lượng view 24h đầu. Ảnh: YG

Và ở thời điểm năm 2016, dù chỉ đạt hơn 3 triệu view nhưng Blackpink vẫn phá kỷ lục MV ra mắt có lượng người xem cao nhất trong 24h đầu.

Có thể thấy, sau 7 năm, thành tích của các nhóm nhạc Kpop trên YouTube ngày càng tăng khi hầu hết MV của những nhóm nhạc đình đám đều đạt hàng chục triệu view ngày đầu. Tuy nhiên, danh hiệu “nữ hoàng YouTube" của Blackpink vẫn khó thay thế.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

NewJeans, Seventeen và Jisoo đại thắng ở MAMA 2023, IVE trắng tay

DƯƠNG HƯƠNG |

Kết quả giải thưởng MAMA 2023 làm hài lòng hầu hết khán giả khi những nghệ sĩ nổi bật nhất trong năm như NewJeans, Seventeen, Jisoo, Jungkook đều chiến thắng nhiều hạng mục.

Sai lầm khi Baby Monster không được quảng bá đĩa đơn Batter Up

DƯƠNG HƯƠNG |

Người hâm mộ bức xúc vì Baby Monster không có hoạt động quảng bá sau khi ra mắt với đĩa đơn “Batter Up”.

MV Batter Up của Baby Monster bị chê vì YG không có Giám đốc sáng tạo?

DƯƠNG HƯƠNG |

Tiết lộ của một nhân viên thuộc YG Entertainment liên quan đến màn ra mắt của nhóm nữ tân binh Baby Monster gây bất ngờ.

Tường thuật phiên thứ nhất Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Nhóm PV |

Sáng 1.12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội, diễn ra phiên thứ nhất Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Dùng hơn 19.000 tỉ đồng để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng

PHẠM ĐÔNG |

Quốc hội quyết nghị thu chuyển nguồn cải cách tiền lương của ngân sách địa phương đến hết năm 2023 còn dư chuyển sang bố trí dự toán năm 2024 của một số địa phương là 19.040 tỉ đồng để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.

1.100 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam viếng Lăng Bác

NHÓM PV |

Sáng 1.12, trước khi diễn ra phiên thứ Nhất của Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, 1.100 đại biểu dự Đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kỳ vọng về giải pháp thiết thực cho Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp

Nguyễn Thị Thu Cúc (Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) |

Là cán bộ Công đoàn chuyên trách, tôi kỳ vọng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII đề ra giải pháp thiết thực cho Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Kỳ vọng Đại hội Công đoàn sẽ có giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động

TRẦN DIỄM |

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 là ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Cán bộ, người lao động thuộc Công đoàn Quảng Trị tin tưởng, ở nhiệm kỳ mới, hoạt động công đoàn tiếp tục đổi mới, thiết thực và hiệu quả hơn.

NewJeans, Seventeen và Jisoo đại thắng ở MAMA 2023, IVE trắng tay

DƯƠNG HƯƠNG |

Kết quả giải thưởng MAMA 2023 làm hài lòng hầu hết khán giả khi những nghệ sĩ nổi bật nhất trong năm như NewJeans, Seventeen, Jisoo, Jungkook đều chiến thắng nhiều hạng mục.

Sai lầm khi Baby Monster không được quảng bá đĩa đơn Batter Up

DƯƠNG HƯƠNG |

Người hâm mộ bức xúc vì Baby Monster không có hoạt động quảng bá sau khi ra mắt với đĩa đơn “Batter Up”.

MV Batter Up của Baby Monster bị chê vì YG không có Giám đốc sáng tạo?

DƯƠNG HƯƠNG |

Tiết lộ của một nhân viên thuộc YG Entertainment liên quan đến màn ra mắt của nhóm nữ tân binh Baby Monster gây bất ngờ.