Louis Vuitton và những thương hiệu xa xỉ kinh doanh ở Qatar như thế nào?

huyền chi |

Phong tục và truyền thống ở Qatar có những rào cản nhất định khi nhiều thương hiệu thời trang đắt đỏ trên thế giới muốn tiếp cận thị trường Trung Đông này.

Qatar là một quốc gia Trung Đông giàu có. Văn hóa bản địa của người dân Qatar đề cao sự kín đáo, trang trọng. “Tôn giáo và phong tục của chúng tôi cấm ăn mặc và hành vi không đứng đắn”, Moheba Al Kheer, một công dân Qatar nói với AP.

Tại đất nước Trung Đông này, phụ nữ thường mặc abaya (váy đen dài) và nam giới mặc thawb (áo sơ mi trắng dài). Trang phục truyền thống được sử dụng phổ biến ở Qatar nhưng nhiều năm trở lại đây, nhưng các nhãn hàng thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, GUCCI, Hermes đang ngày càng mở rộng thị phần.

Tờ AP News nhận định, Qatar đã bùng nổ trở thành trung tâm mua sắm và bán lẻ, ngày càng thu hút nhiều thương hiệu quốc tế mở chi nhánh, cửa hàng.

"Khi văn hóa thời trang dạo phố (streetwear) dần được chấp nhận ở trong nước, giới trẻ sẽ tìm cách cân bằng niềm yêu thích thời trang cao cấp và sự tôn trọng đối với truyền thống dân tộc", tờ Euro News nhận định.

Thời điểm Qatar đăng cai World Cup, nhiều trung tâm mua sắm được mở rộng quy mô với mục tiêu thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Dù vậy, theo trang phân tích thời trang BoF, các nhà cung cấp và doanh nghiệp mảng thời trang rất ấn tượng nhưng vẫn rơi vào tình trạng thừa cung, thiếu nguồn vốn đầu tư do rủi ro cao.

Louis Vuitton cho thấy chiến lược bài bản, tận dụng danh tiếng từ giải đấu bóng đá 4 năm/lần được mong chờ nhất thế giới. Ảnh: Louis Vuitton
Louis Vuitton cho thấy chiến lược bài bản, tận dụng danh tiếng từ giải đấu bóng đá 4 năm/lần được mong chờ nhất thế giới. Ảnh: Louis Vuitton

Khi World Cup được đăng cai bởi một quốc gia truyền thống như Qatar, nhiều nhãn hàng gặp trở ngại để quảng bá hình ảnh. Dù vậy, những khác biệt về văn hóa, tôn giáo không thể ngăn các công ty lớn "đổ tiền" vào thương vụ này.

Nổi bật trên truyền thông, mạng xã hội nhiều ngày qua là cái tên Louis Vuitton - nhà mốt đến từ nước Pháp. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, hãng cũng tung một bộ sưu tập được thiết kế riêng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhiều ngày qua, LV "chiếm sóng" mạng xã hội khi công bố khung hình huyền thoại của 2 tượng đài bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Đúng thời điểm trước khi diễn ra khai mạc World Cup, Louis Vuitton đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo vĩ đại chưa từng có trong lịch sử.

Sự kết hợp giữa tinh thần cờ vua và bóng đá là lời tuyên bố chắc nịch về một thương hiệu đẳng cấp, không chỉ “đắt tiền” mà còn là sản phẩm của trí tuệ, quyền lực và sự thống trị (cờ vua và bóng đá được coi là môn thể thao vua).

Louis Vuitton với chiếc lược bài bản của mình mở ra cơ hội cho các nhãn hàng thời trang cao cấp như GUCCI, Hermes... mở rộng thị phần ở Qatar khi các trung tâm thương mại ngày càng bùng nổ ở quốc gia Trung Đông này.

huyền chi
TIN LIÊN QUAN

Thị trường chứng khoán Qatar bùng nổ nhờ World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG (THEO AL JAZEERA) |

Với hơn 4 tỉ USD dòng vốn từ nước ngoài đổ vào trong 10 tháng đầu năm 2022, thị trường chứng khoán của Qatar vượt trội so với các nơi khác trong thời gian chuẩn bị cho World Cup 2022.

Khai mạc World Cup 2022: Cuộc hành trình 29 ngày tại Qatar bắt đầu

Tam Nguyên |

* Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: Tuyển Anh, Hà Lan khó sẩy chân.

* Những cái nhất của World Cup 2022.

* Tuyển Anh - Iran: 3 điểm ngày xuất quân chờ Tam sư.

World Cup 2022 đã chính thức bắt đầu vào tối 20.11 (giờ Việt Nam), với lễ khai mạc và trận khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador.

Qatar bảo vệ an ninh tại World Cup 2022 như thế nào?

NGUYỄN ĐĂNG |

Lực lượng an ninh Qatar cùng với các đối tác từ 13 quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan… đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho World Cup 2022.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Thị trường chứng khoán Qatar bùng nổ nhờ World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG (THEO AL JAZEERA) |

Với hơn 4 tỉ USD dòng vốn từ nước ngoài đổ vào trong 10 tháng đầu năm 2022, thị trường chứng khoán của Qatar vượt trội so với các nơi khác trong thời gian chuẩn bị cho World Cup 2022.

Khai mạc World Cup 2022: Cuộc hành trình 29 ngày tại Qatar bắt đầu

Tam Nguyên |

* Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: Tuyển Anh, Hà Lan khó sẩy chân.

* Những cái nhất của World Cup 2022.

* Tuyển Anh - Iran: 3 điểm ngày xuất quân chờ Tam sư.

World Cup 2022 đã chính thức bắt đầu vào tối 20.11 (giờ Việt Nam), với lễ khai mạc và trận khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador.

Qatar bảo vệ an ninh tại World Cup 2022 như thế nào?

NGUYỄN ĐĂNG |

Lực lượng an ninh Qatar cùng với các đối tác từ 13 quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan… đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho World Cup 2022.