Từ 10.2, Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp qua Zalo

PHẠM ĐÔNG |

Kể từ ngày 10.2.2023, Hà Nội đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10.2.2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng: “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, ngày 6.2.2023 ký ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.

Theo đó, UBND thành phố đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10.2.2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Hà Nội xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến cơ sở.

UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, bảo đảm Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Văn phòng UBND thành phố tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố bảo đảm công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời.

Tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hằng năm tại các cơ quan, đơn vị.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có 3 - 5 huyện phát triển thành quận

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội định hướng phát triển các khu đô thị mới theo hướng đô thị thông minh, đô thị sinh thái; đầu tư phát triển các đô thị có giá trị, tiềm năng về di sản, du lịch... Phấn đấu đến năm 2025, có 3 - 5 huyện và đến năm 2030 có thêm 1 - 2 huyện phát triển thành quận.

Hà Nội tiếp nhận, xác minh thông tin phản ánh về công tác tổ chức cán bộ

PHẠM ĐÔNG |

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu nghiêm túc thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ; tiếp nhận, xác minh thông tin phản ánh về công tác tổ chức cán bộ, xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Khẩn trương khắc phục các tồn tại, thiếu sót về công tác tổ chức cán bộ.

Hà Nội kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các đơn vị, địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn quận, huyện, thị xã để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị.

Chị lấy thân mình che cho em suốt 36 tiếng bị kẹt vì động đất ở Syria

Khánh Minh |

Hai chị em bị kẹt giữa đống đổ nát trong động đất ở Syria đã được giải cứu sau 36 giờ.

Tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người hoạt động tinh vi qua các nhóm kín

Việt Dũng |

Bộ Công an cho rằng, tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người hoạt động ngày càng tinh vi, chủ yếu qua các nhóm kín trên mạng xã hội.

Thanh Hóa: "Điểm mặt" những doanh nghiệp nợ BHXH hàng chục tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Tính đến đầu tháng 1.2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có hàng nghìn doanh nghiệp nợ BHXH với số tiền hơn 466 tỉ đồng. Thậm chí có những doanh nghiệp nợ BHXH hơn 6 năm, với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Sách Giáo khoa Hoà Phát: 2.100 tỉ đồng trái phiếu đè nặng khả năng trả nợ

Quang Dân |

Tính đến cuối năm 2022, HTP đang phải gánh khoản nợ trái phiếu hơn 2.100 tỉ đồng do Công ty Danh Việt và Hưng Vượng Developer phát hành. Trong khi đó, 3/7 cổ đông chiến lược đã chốt lãi thu về hàng trăm tỉ đồng.

Lừa đảo bán, nhượng vé máy bay: Hàng loạt nạn nhân sập bẫy

Minh Ánh - Sơn Trần |

Bạn T, Tây Hồ, Hà Nội là một trong rất nhiều nạn nhân bị đối tượng có tên facebook Phạm Hùng lừa mua vé máy bay. Theo đó, vì có nhu cầu tìm mua vé đi du lịch, T cũng như nhiều người khác đăng tải nhu cầu lên các hội nhóm facebook và từ đó bị các đối tượng giăng bẫy lừa đảo.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có 3 - 5 huyện phát triển thành quận

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội định hướng phát triển các khu đô thị mới theo hướng đô thị thông minh, đô thị sinh thái; đầu tư phát triển các đô thị có giá trị, tiềm năng về di sản, du lịch... Phấn đấu đến năm 2025, có 3 - 5 huyện và đến năm 2030 có thêm 1 - 2 huyện phát triển thành quận.

Hà Nội tiếp nhận, xác minh thông tin phản ánh về công tác tổ chức cán bộ

PHẠM ĐÔNG |

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu nghiêm túc thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ; tiếp nhận, xác minh thông tin phản ánh về công tác tổ chức cán bộ, xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Khẩn trương khắc phục các tồn tại, thiếu sót về công tác tổ chức cán bộ.

Hà Nội kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các đơn vị, địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn quận, huyện, thị xã để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị.