Theo đại biểu Võ Thị Ngọc Thúy, đề xuất thu phí tạm dừng, đậu ôtô trên 35 tuyến đường tại TPHCM chia ra hai khu vực gồm: Các quận 1, 3, 5 (khu vực 1) và quận 10, 11 (khu vực 2) là còn chung chung, chưa hợp lí. Đại biểu Thúy cho rằng nên định mức phí thu theo tuyến đường, với ba tiêu chí: Mức độ, mật độ lưu thông của tuyến đường/Tuyến đường có bãi giữ xe, trung tâm thương mại, cao ốc hay không/Đối tượng sử dụng ôtô như thế nào.
Bà Thúy đặt vấn đề: Mức thu được đặt ra là cao hơn các trung tâm thương mại, cao ốc 20%, vậy nếu sắp tới các nơi này tăng giá tiếp lên 10% thì sao, khi đó các mục tiêu đề ra sẽ không còn đạt được.
Vị đại biểu HĐND này bày tỏ quan điểm, mức phí thu xe tạm dừng, đậu tại 35 tuyến đường nên “vừa siết nhưng cũng vừa mở” vừa nhằm hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông, hạn chế tình trạng lạm dụng mức phí thấp để xe suốt thời gian dài, nhưng cũng cần có tính phục vụ nhu cầu của người dân trong trường hợp tuyến đường không có bãi đậu xe.
Trao đổi lại với ý kiến của đại biểu Thúy, đại diện Sở GTVT TPHCM cho rằng, hiện tại việc chia theo hai khu vực là phù hợp với đặc thù giao thông và đô thị. Còn việc chia theo tuyến đường thì cần chờ đến khi thành phố xây dựng xong cơ sở dữ liệu dùng chung thì mới triển khai được. Vị này cho biết, danh sách ban đầu rà soát trên 42 tuyến đường, nhưng cuối cùng chỉ trình 35 tuyến, bỏ ra ngoài danh sách 7 tuyến. Hiện có nhiều khu vực, tuyến đường áp dụng chính sách dừng, đậu không thu phí.
Nghe đại diện Sở GTVT TPHCM trình bày, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm liền góp ý: “Tiêu chí phân loại thu phí tạm dừng, đậu xe theo khu vực là để dễ quản lí thôi chứ chưa hợp lí. Mức phí bao gồm hai yếu tố: Phục vụ người dân và tạo nguồn thu. Có những con đường ở quận 1, dù là thuộc khu vực 1 nhưng chưa chắc có nhu cầu dừng, đậu xe cao bằng những tuyến đường ở quận 5. Tuy nhiên, bước đầu chia theo khu vực, để dễ quản lí, rồi rút kinh nghiệm dần cho sau này”.
Theo đề xuất đã được chỉnh sửa thì Sở GTVT đã loại bỏ việc thu phí đậu xe qua đêm trên các tuyến đường trên. Đây được cho là một "nút mở" cần thiết vì hiện nay, rất ít nhu cầu đậu xe qua đêm ngoài đường vì không an toàn và dễ bị hư hao, mất mát.