Thủ tướng là Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo

PHẠM ĐÔNG |

Theo quyết định 154/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2023 – 2026.

Theo Cổng thông tin Chính phủ, ngày 27.2.2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định 154/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2023 – 2026.

Theo Quyết định, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2023 – 2026 (Ủy ban).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà là Phó Chủ tịch Ủy ban.

Các Ủy viên Thường trực Ủy ban bao gồm: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Các Ủy viên Ủy ban gồm:

1. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình;

2. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh;

3. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh;

4. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng;

5. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt;

6. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà;

7. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc;

8. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn;

9. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng;

10. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương;

11. Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Châu Văn Minh;

12. Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Phan Chí Hiếu;

13. Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân;

14. Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân;

15. Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan;

16. Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam Vũ Ngọc Hoàng;

17. Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng.

Tổng Thư ký Ủy ban là đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Theo Quyết định số 764/QĐ-TTg ngày 26.5.2014, Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nhất là trong việc chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện, hướng dẫn cơ chế, chính sách có liên quan và tập trung nguồn lực đầu tư để đổi mới giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Bên cạnh đó, nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án quốc gia, cơ chế, chính sách, giải pháp có tính chất liên ngành để huy động nguồn lực của toàn xã hội cho việc thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo.

Giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính liên ngành để tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo, dạy nghề; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hình thành nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia, giáo dục lý tưởng thế hệ trẻ

Vương Trần |

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh phòng, chống gián điệp biệt kích và chống chiến tranh phá hoại của địch, nhiều tấm gương dũng cảm chiến đấu, chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Hiệu quả sử dụng nguồn lực y tế, giáo dục Việt Nam cao hơn các nước cùng trình độ

NHÓM PV |

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại dịch COVID-19 không chỉ cướp đi sinh mạng, mà còn gây khó khăn cho hệ thống giáo dục, y tế, an sinh xã hội, hệ thống kinh tế. Đến nay, thế giới chưa công bố hết dịch và nước ta cũng vậy. Tuy nhiên, Việt Nam luôn nằm trong top đầu thế giới về các chỉ số phục hồi sau dịch.

Đại biểu Quốc hội băn khoăn giáo dục "chỉ có học, học và học", thiếu trải nghiệm

NHÓM PV |

Theo đại biểu Đinh Thị Ngọc Dung, chúng ta đang tạo ra áp lực cho trẻ từ nhiều phía và có thể thấy giáo dục Việt Nam chỉ có học, học và học mà thiếu đi những mô hình trải nghiệm, thiếu những lớp học ngoại khóa gần gũi với thiên nhiên.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Hình thành nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia, giáo dục lý tưởng thế hệ trẻ

Vương Trần |

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh phòng, chống gián điệp biệt kích và chống chiến tranh phá hoại của địch, nhiều tấm gương dũng cảm chiến đấu, chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Hiệu quả sử dụng nguồn lực y tế, giáo dục Việt Nam cao hơn các nước cùng trình độ

NHÓM PV |

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại dịch COVID-19 không chỉ cướp đi sinh mạng, mà còn gây khó khăn cho hệ thống giáo dục, y tế, an sinh xã hội, hệ thống kinh tế. Đến nay, thế giới chưa công bố hết dịch và nước ta cũng vậy. Tuy nhiên, Việt Nam luôn nằm trong top đầu thế giới về các chỉ số phục hồi sau dịch.

Đại biểu Quốc hội băn khoăn giáo dục "chỉ có học, học và học", thiếu trải nghiệm

NHÓM PV |

Theo đại biểu Đinh Thị Ngọc Dung, chúng ta đang tạo ra áp lực cho trẻ từ nhiều phía và có thể thấy giáo dục Việt Nam chỉ có học, học và học mà thiếu đi những mô hình trải nghiệm, thiếu những lớp học ngoại khóa gần gũi với thiên nhiên.