Trên đại công trường dự án đường nghìn tỉ liên kết vùng của Thái Nguyên

Nguyễn Tùng |

Dự án đường liên kết 3 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc trị giá hơn 3.800 tỉ đồng sau hơn 1 năm triển khai đã hình thành một đại công trường xẻ núi, bạt đồi với hàng triệu m3 đất được đào đắp.

Ngày 17.10, ghi nhận của PV tại khu vực điểm đầu dự án đi qua phường Đồng Tiến (TP Phổ Yên), sau hơn 1 năm thi công hình hài tuyến đường nghìn tỉ đã bắt đầu hình thành. Đoạn đầu tuyến đường sẽ kết nối với tỉnh Bắc Giang.
Đường kết nối Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc dài hơn 42,5 km, tổng mức đầu tư gần 3.800 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Điểm đầu tại TP Phổ Yên và kết thúc tại giao cắt với đường tỉnh 261 (Đại Từ), dự án được khởi công giữa tháng 5.2022.
Tại những điểm đoạn đã được bàn giao mặt bằng, nhà thầu triển khai thi công phần nền và các hạ tầng kỹ thuật như cống ngầm, hệ thống thoát nước.
Ngày 17.10, ghi nhận của PV tại khu vực điểm đầu dự án đi qua phường Đồng Tiến (TP Phổ Yên) kéo dài tới tỉnh Bắc Giang, sau hơn 1 năm thi công hình hài tuyến đường nghìn tỉ đã bắt đầu hình thành. Tại những điểm đoạn đã được bàn giao mặt bằng, nhà thầu triển khai thi công phần nền và các hạ tầng kỹ thuật như cống ngầm, hệ thống thoát nước.
Một số khu vực nền yếu đang được xử lý, chờ san lấp tạo mặt bằng.
Một số khu vực nền yếu đang được xử lý, chờ san lấp tạo mặt bằng.
Tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là 185ha của gần 3.000 hộ dân, trong đó, 468 hộ phải di dời chỗ ở. Đến nay một số căn nhà mới đã bắt đầu xây dựng cạnh tuyến đường, bà Nguyễn Thị Bốn (phường Đồng Tiến) cho biết: “Người dân vui mừng vì sắp có con đường to đẹp thay đổi bộ mặt thành phố, việc đi lại giao thương với Bắc Giang cũng nhanh, thuận lợi hơn“.
Tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là 185ha của gần 3.000 hộ dân, trong đó, 468 hộ phải di dời chỗ ở. Đến nay một số căn nhà mới đã bắt đầu xây dựng cạnh tuyến đường, bà Nguyễn Thị Bốn (phường Đồng Tiến) cho biết: “Người dân vui mừng vì sắp có con đường to đẹp thay đổi bộ mặt thành phố, việc đi lại giao thương với Bắc Giang cũng nhanh, thuận lợi hơn“.
Tuy nhiên, đoạn đi qua TP Phổ Yên cũng còn một số  công trình nhà dân chưa phá dỡ, bàn giao mặt bằng ảnh hưởng tới tiến độ thi công.
Tuy nhiên, đoạn đi qua TP Phổ Yên cũng còn một số công trình nhà dân chưa phá dỡ, bàn giao mặt bằng thi công.
Tại khu vực điểm cuối của dự án đi qua các xã Cát Nê, Ký Phú (Đại Từ) và giao cắt với đường tỉnh 261 sau hơn 1 năm thi công cũng đã cơ bản thông tuyến.
Tại khu vực điểm cuối của dự án đi qua các xã Cát Nê, Ký Phú (Đại Từ) và giao cắt với đường tỉnh 261 đã cơ bản thông tuyến. Từ đây tuyến đường sẽ kết nối đi tỉnh Vĩnh Phúc.
Xã Cát Nê hơn 1 năm qua như một đại công trường, bởi khu vực tuyến đường đi qua chủ yếu mở mới với địa hình đồi núi cùng hàng triệu m3 đất được đào đắp.
Xã Cát Nê hơn 1 năm qua như một đại công trường, khu vực tuyến đường đi qua chủ yếu mở mới, các đơn vị thi công tiến hành xẻ núi, bạt đồi với hàng triệu m3 đất được đào đắp.
Các cầu vượt suối và hầm chui dân sinh tại khu vực điểm cuối tuyến đường đang được hoàn thiện.
Các cầu vượt suối và hầm chui dân sinh tại khu vực điểm cuối tuyến đường đang được hoàn thiện.
Một số nhà dân trong hành lang tuyến đường chưa hoàn thành công tác di dời, bàn giao mặt bằng.
Một số nhà dân trong hành lang tuyến đường chưa hoàn thành công tác di dời, bàn giao mặt bằng.
Bà Nguyễn Thị Hường (xóm Trung Nhang, xã Cát Nê) cho biết, nhiều hộ dân trong xóm có đất thu hồi nhưng đều đồng thuận, tuyến đường này sẽ giúp con em công nhân đi làm ở các khu công nghiệp thuận lợi hơn.
Bà Nguyễn Thị Hường (xóm Trung Nhang, xã Cát Nê) cho biết, nhiều hộ dân trong xóm có đất thu hồi nhưng đều đồng thuận, tuyến đường này sẽ giúp con em công nhân đi làm ở các khu công nghiệp thuận lợi hơn.
Ngày 18.10, thông tin tới PV, ông Lê Vĩnh Khang - Trưởng phòng Quản lý dự án 2 (Chủ đầu tư) cho biết, đến thời điểm hiện tại 98% mặt bằng là đất của các hộ dân thuộc diện di dời đã được bàn giao cho đơn vị thi công. Các công trình kiến trúc khác như hệ thống điện vẫn đang trong quá trình di dời.
Ngày 18.10, thông tin tới PV, ông Lê Vĩnh Khang - Trưởng phòng Quản lý dự án 2 (Chủ đầu tư) cho biết, đến thời điểm hiện tại 98% mặt bằng là đất của các hộ dân thuộc diện thu hồi đã được bàn giao cho đơn vị thi công. Các công trình kiến trúc khác như hệ thống điện vẫn đang trong quá trình di dời.
“Khối lượng thi công ước đạt hơn 35%, trong năm 2023 sẽ phấn đầu hoàn thành giải ngân số vốn được giao của dự án tương đương 700 tỉ đồng” - ông Khang cho hay.
“Khối lượng thi công đến nay ước đạt hơn 35%, trong năm 2023 sẽ phấn đầu hoàn thành giải ngân toàn bộ số vốn được giao của dự án, tương đương 700 tỉ đồng” - ông Khang cho hay.
Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Triều cường vượt mức báo động 3, đường phố Cần Thơ vẫn như “đại công trường”

YẾN PHƯƠNG |

Triều cường Rằm thám 8 âm lịch tại TP Cần Thơ đã vượt mức báo động 3 và dự báo sẽ dâng cao trong các ngày 30.9 - 2.10, nhưng hiện nay một số tuyến đường nội ô TP vẫn còn ngổn ngang công trình, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trong những ngày triều cường dâng cao.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Đại công trường sân bay Sa Pa sau 1 năm khởi công xây dựng

An Trịnh |

Lào Cai - Sau hơn 1 năm khởi công, tiến độ xây dựng sân bay Sa Pa luôn được dư luận trong khu vực đặc biệt quan tâm.

Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thái Dương

Việt Dũng |

Đoàn Văn Huấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi khai thác khoáng sản là đất hiếm.

Dấu hỏi về chất lượng khi Hà Nội rục rịch tăng giá vé xe buýt

Lan Nhi |

Việc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội đề xuất phương án điều chỉnh giá vé xe buýt được cho là phù hợp nhưng nhiều chuyên gia, người dân băn khoăn, liệu chất lượng dịch vụ xe buýt có tương xứng với giá vé sau khi tăng thêm 1.000 - 11.000 đồng/tùy thuộc cự ly, loại vé?

Tiền không chảy vào chứng khoán như kỳ vọng

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đang tiệm cận trở lại nền giá tích lũy 2 quý đầu năm quanh khu vực 1.075 điểm và kỳ vọng sẽ có nhịp phục hồi tại vùng này.

Điền kinh Việt Nam và những vấn đề rút ra khi hướng đến đấu trường Olympic

NHÓM PV |

Đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu không như kỳ vọng tại ASIAD 19. Điều này khiến giới chuyên môn đưa ra nhận định về khó khăn tại đấu trường Olympic sắp tới. Góc nhìn thể thao số 133 sẽ cùng TS.Dương Đức Thuỷ - Nguyên cán bộ phụ trách bộ môn điền kinh (Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục Thể dục thể thao) chia sẻ thêm về vấn đề này.

Trường mới dang dở, hơn 560 học sinh bất an khi học ở trường cũ xuống cấp

Hoàng Bin |

Trường THPT Trần Đại Nghĩa tại huyện Quế Sơn được tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư năm 2019 với kinh phí hơn 61 tỉ đồng, nhưng đến nay vẫn ngổn ngang. Hiện hơn 560 học sinh luôn thấp thỏm lo lắng khi phải học ở ngôi trường cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Triều cường vượt mức báo động 3, đường phố Cần Thơ vẫn như “đại công trường”

YẾN PHƯƠNG |

Triều cường Rằm thám 8 âm lịch tại TP Cần Thơ đã vượt mức báo động 3 và dự báo sẽ dâng cao trong các ngày 30.9 - 2.10, nhưng hiện nay một số tuyến đường nội ô TP vẫn còn ngổn ngang công trình, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trong những ngày triều cường dâng cao.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Đại công trường sân bay Sa Pa sau 1 năm khởi công xây dựng

An Trịnh |

Lào Cai - Sau hơn 1 năm khởi công, tiến độ xây dựng sân bay Sa Pa luôn được dư luận trong khu vực đặc biệt quan tâm.