Toàn cảnh kiến trúc 4 phương án cầu Trần Hưng Đạo

Hà An - Hà Phương |

Hà Nội - Hiện nay, Ban quản lý dự án giao thông thành phố tổ chức triển lãm trưng bày 4 phương án gồm: 3 phương án kiến trúc đoạt giải nhất, nhì, ba và một phương án tuyển chọn của cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến.

Phối cảnh cây cầu của phương án kiến trúc đoạt giải nhất. Video: BTC
Từ ngày 1.3-31.3, Ban quản lý dự án giao thông Hà Nội tổ chức lấy ý kiến cộng đồng cho ba phương án thiết kế đoạt giải qua thi tuyển và một phương án tuyển chọn cầu Trần Hưng Đạo, trước khi trình thành phố quyết định. (Phương án đoạt giải nhất - nhì - ba - phương án tuyển chọn theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới).
Từ ngày 1.3-31.3, Ban quản lý dự án giao thông Hà Nội tổ chức lấy ý kiến cộng đồng cho ba phương án thiết kế đoạt giải qua thi tuyển và một phương án tuyển chọn cầu Trần Hưng Đạo, trước khi trình thành phố quyết định. (Phương án đoạt giải nhất - nhì - ba - phương án tuyển chọn theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới).
Cầu Trần Hưng Đạo được xây dựng bắc qua sông Hồng, kết nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Từ 20 phương án tham gia cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phương án mã số THĐ 12 (DD1188). Mô hình kiến trúc của phương án này được trưng bày tại triển lãm.
Cầu Trần Hưng Đạo được xây dựng bắc qua sông Hồng, kết nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Từ 20 phương án tham gia cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phương án mã số THĐ 12 (DD1188). Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo được đặt tên Infinity Hanoi, mang ý nghĩa “Hà Nội không giới hạn”. Mô hình kiến trúc của phương án này được trưng bày tại triển lãm.
Phương án Giải Nhì có kiến trúc cầu là vòm thép, kết cấu mỗi trụ bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu. Chiều dài cầu chính 5 nhịp là 590 m; chiều rộng mặt cầu 33 m.
Phương án giải nhì có kiến trúc cầu là vòm thép, kết cấu mỗi trụ bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu. Chiều dài cầu chính 5 nhịp là 590m; chiều rộng mặt cầu 33m.
Giải nhì được Ban tổ chức trao cho phương án có mã số THĐ 18 (VT0002).
Giải nhì được Ban tổ chức trao cho phương án có mã số THĐ 18 (VT0002).
Còn giải ba cuộc thi thuộc về phương án có mã số THĐ 07 (TT1228). Khi xây dựng ý tưởng thiết kế này, nhóm tác giả đã tạo ra các hàng cột thép tạo thành bởi một chữ V, với mặt trong là hình parabol được hạ thấp xuống cao độ khoảng 2,5 m so với mặt nước và chạy xuyên xuống phía dưới lòng đường.
Còn giải ba cuộc thi thuộc về phương án có mã số THĐ 07 (TT1228). Khi xây dựng ý tưởng thiết kế này, nhóm tác giả đã tạo ra các hàng cột thép tạo thành bởi một chữ V, với mặt trong là hình parabol được hạ thấp xuống cao độ khoảng 2,5 m so với mặt nước và chạy xuyên xuống phía dưới lòng đường.
Cũng tại phương án này, kiến trúc chính của cầu Trần Hưng Đạo có dạng dây văng với kết cấu dầm chủ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có 6 nhịp, bề rộng mặt cầu chính qua sông đảm bảo 6 làn.
Cũng tại phương án này, kiến trúc chính của cầu Trần Hưng Đạo có dạng dây văng với kết cấu dầm chủ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có 6 nhịp, bề rộng mặt cầu chính qua sông đảm bảo 6 làn.
Bên cạnh các phương án trên, triển lãm cũng trưng bày phương án đã được đề xuất tuyển chọn từ giai đoạn trước.
Ông Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1953, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bày tỏ: "Cây cầu là công trình giao thông quan trọng trong việc kết nối. Mỗi phương án đều có điểm mạnh riêng. Ngoài tính thẩm mỹ, tính ứng dụng thực tế và kinh phí, thời gian xây dựng cũng là điều tôi và nhiều người khác quan tâm".
Bên cạnh các phương án trên, triển lãm cũng trưng bày phương án đã được đề xuất tuyển chọn từ giai đoạn trước.
Bên cạnh các phương án trên, triển lãm cũng trưng bày phương án đã được đề xuất tuyển chọn từ giai đoạn trước.
Ở thiết kế của phương án này, cầu Trần Hưng Đạo là dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp trụ tháp. Kiến trúc này mang hơi thở của phong cách cổ điển, kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp sang bờ Bắc sông Hồng. Cầu dài 828 m, bề rộng mặt cầu 31 m.
Ở thiết kế của phương án này, cầu Trần Hưng Đạo là dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp trụ tháp. Kiến trúc này mang hơi thở của phong cách cổ điển, kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp sang bờ Bắc sông Hồng. Cầu dài 828m, bề rộng mặt cầu 31m.
Người dân có thể trực tiếp bỏ phiếu tham vấn trực tiếp tại triển lãm.
Người dân có thể trực tiếp bỏ phiếu tham vấn trực tiếp tại triển lãm.
Theo quy hoạch, cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Còn phía bắc, cầu sẽ đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A).
Theo quy hoạch, cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Còn phía bắc, cầu sẽ đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A).
Theo đó, triển lãm này diễn ra trong thời gian từ ngày 1.3-31.3, tại Nhà triển lãm - số 93 phố Đinh Tiên Hoàng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h30 - 11h30; buổi chiều từ 13h30 - 16h30.
Theo đó, triển lãm này diễn ra trong thời gian từ ngày 1.3-31.3, tại Nhà triển lãm - số 93 phố Đinh Tiên Hoàng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h30 - 11h30; buổi chiều từ 13h30 - 16h30.
Hà An - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Ngắm hình ảnh 3 thiết kế cầu Trần Hưng Đạo nổi trội vừa được chọn

Thế Kỷ (Nguồn video: Ban QLDA) |

Hà Nội - Sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển, 3 tác phẩm nổi trội nhất về thiết kế cầu Trần Hưng Đạo (vượt sông Hồng) đã được chọn để trình UBND TP Hà Nội. Hiện 3 thiết kế này đang được trưng bày, triển lãm để tham vấn ý kiến cộng đồng tại 93 Đinh Tiên Hoàng.

Hà Nội: Công bố hình ảnh kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo lấy ý kiến cộng đồng

Phạm Đông |

Hà Nội - Tại cuộc triển lãm kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, 3 phương án được Hội đồng thi tuyển lựa chọn giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và một phương án theo hình thức tuyển chọn sẽ được trưng bày, tham vấn ý kiến cộng đồng làm cơ sở để UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Đã chọn ra 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư hạ tầng giao thông TP. Hà Nội, sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển phương án được gửi đến dự thi, đơn vị tổ chức phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng đã chọn được 3 tác phẩm nổi trội nhất để trình Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Ngắm hình ảnh 3 thiết kế cầu Trần Hưng Đạo nổi trội vừa được chọn

Thế Kỷ (Nguồn video: Ban QLDA) |

Hà Nội - Sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển, 3 tác phẩm nổi trội nhất về thiết kế cầu Trần Hưng Đạo (vượt sông Hồng) đã được chọn để trình UBND TP Hà Nội. Hiện 3 thiết kế này đang được trưng bày, triển lãm để tham vấn ý kiến cộng đồng tại 93 Đinh Tiên Hoàng.

Hà Nội: Công bố hình ảnh kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo lấy ý kiến cộng đồng

Phạm Đông |

Hà Nội - Tại cuộc triển lãm kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, 3 phương án được Hội đồng thi tuyển lựa chọn giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và một phương án theo hình thức tuyển chọn sẽ được trưng bày, tham vấn ý kiến cộng đồng làm cơ sở để UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Đã chọn ra 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư hạ tầng giao thông TP. Hà Nội, sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển phương án được gửi đến dự thi, đơn vị tổ chức phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng đã chọn được 3 tác phẩm nổi trội nhất để trình Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội.