Toàn cảnh khu vực xây dựng cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỉ bắc qua sông Hồng

Cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng có tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỉ đồng vừa được UBND TP. Hà Nội chấp thuận dự án đầu tư theo phương thức BOT.

Theo quy hoạch chung của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cầu Trần Hưng Đạo nằm trong số 18 cây cầu bắc qua sông Hồng trong tương lai.
Theo quy hoạch chung của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cầu Trần Hưng Đạo nằm trong số 18 cây cầu bắc qua sông Hồng trong tương lai.
8 cầu trong số đó đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Thịnh và cầu Việt Trì - Ba Vì kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C thuộc địa phận Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.
8 cầu trong số đó đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Thịnh và cầu Việt Trì - Ba Vì kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C thuộc địa phận Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỉ đồng, theo tỉ lệ vốn góp 50/50 giữa  Nhà nước và nhà đầu tư BOT; dự kiến thời gian hoàn vốn 20 năm.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỉ đồng, theo tỉ lệ vốn góp 50/50 giữa Nhà nước và nhà đầu tư BOT; dự kiến thời gian hoàn vốn 20 năm.
Cầu Chương Dương nằm cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 4km về phía thượng lưu, theo dự án cầu Trần Hưng Đạo nằm giữa hai cây cầu này.
Cầu Chương Dương nằm cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 4km về phía thượng lưu, dự án cầu Trần Hưng Đạo nằm giữa hai cây cầu này.
Phía Nam cầu kết nối vào đường ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.
Phía Nam cầu kết nối vào đường ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.
Tại điểm cầu phía Bắc giao cắt với đường giao cắt với đường Cổ Linh và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Gia Thụy, Long Biên.
Tại điểm cầu phía Bắc giao cắt với đường giao cắt với đường Cổ Linh và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Gia Thụy, Long Biên.
Từ nút giao cầu Trần Hưng Đạo với Cổ Linh, người dân có thể đi về phía Aeon Mall Long Biên, đường Xuân Quan về phía cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy.
Từ nút giao cầu Trần Hưng Đạo với Cổ Linh, người dân có thể đi về phía Aeon Mall Long Biên, đường Xuân Quan về phía cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy.
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, mặt cắt cầu bảo đảm 6 làn xe cơ giới. Đoạn cầu dẫn phía Hoàn Kiếm có quy mô 1 làn xe đi thẳng vào đường Trần Hưng Đạo và 4 làn xe rẽ tiếp cận vào đường đê Trần Khánh Dư; đoạn cầu dẫn phía Long Biên có quy mô 4 làn xe.
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, mặt cắt cầu bảo đảm 6 làn xe cơ giới. Đoạn cầu dẫn phía Hoàn Kiếm có quy mô 1 làn xe đi thẳng vào đường Trần Hưng Đạo và 4 làn xe rẽ tiếp cận vào đường đê Trần Khánh Dư; đoạn cầu dẫn phía Long Biên có quy mô 4 làn xe.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng nhằm mục tiêu kết nối các quận trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Đông thành phố, giảm áp lực cho cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy đã bắt đầu quá tải.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng nhằm mục tiêu kết nối các quận trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Đông thành phố, giảm áp lực cho cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy đã bắt đầu quá tải.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng nhằm mục tiêu kết nối các quận trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Đông thành phố, giảm áp lực cho cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy đã bắt đầu quá tải.

Photo

Lên top