Ngã Tư Sở, Vành đai 3 và loạt tuyến đường đã vượt mật độ xe theo thiết kế

Tô Thế |

Ngã Tư Sở, Vành đai 3 và loạt tuyến đường ở Hà Nội được xác định vượt từ 2 - 8 lần lưu lượng phương tiện so với thiết kế. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới ùn tắc.

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, tỉ lệ đất dành cho giao thông Hà Nội hiện nay chỉ đạt 12-13%, trong khi đó theo quy hoạch ít nhất phải đạt 20-26%; giao thông tĩnh chưa đạt 1% so với quy hoạch là phải đạt 3-4%. Từ đó dẫn đến các các tuyến đường, nút giao có mật độ người lưu thông rất lớn, có tuyến vượt 8 lần thiết kế.
Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, tỉ lệ đất dành cho giao thông Hà Nội hiện nay chỉ đạt 12-13%, trong khi đó theo quy hoạch ít nhất phải đạt 20-26%; giao thông tĩnh chưa đạt 1% so với quy hoạch là phải đạt 3-4%. Từ đó dẫn đến các các tuyến đường, nút giao có mật độ người lưu thông rất lớn, có tuyến vượt 8 lần thiết kế.
Vành đai 3 (cả dưới thấp và trên cao) xảy ra ùn tắc không kể thời điểm nào. Đặc biệt vào các dịp lễ, hay những ngày mưa, trục đường này thành nỗi ám ảnh đối với các tài xế. Theo thống kê, lưu lượng phương tiện đi trên trục đường này đã vượt khoảng 8 lần so với thiết kế.
Vành đai 3 (cả dưới thấp và trên cao) xảy ra ùn tắc không kể thời điểm nào. Đặc biệt vào các dịp lễ, hay những ngày mưa, trục đường này thành nỗi ám ảnh đối với các tài xế. Theo thống kê, lưu lượng phương tiện đi trên trục đường này đã vượt khoảng 8 lần so với thiết kế.
Là trục đường huyết mạch, xuyên tâm nên Vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện ngày càng tăng cao so với thiết kế nên ùn tắc thường xuyên diễn ra.
Là trục đường huyết mạch, xuyên tâm nên Vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện ngày càng tăng cao so với thiết kế nên ùn tắc thường xuyên diễn ra.
Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên được hoàn thành vào năm 1985. Hiện lưu lượng phương tiện qua cầu đã tăng gấp 8 lần so với thiết kế. Ảnh: Tùng Giang
Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên được hoàn thành vào năm 1985. Hiện lưu lượng phương tiện qua cầu đã tăng gấp 8 lần so với thiết kế. Ảnh: Tùng Giang
Ùn tắc thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm. Nếu có va chạm trên cầu thì gần như các phương tiện phải “chôn chân” hàng chục phút trên cầu.
Ùn tắc thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm. Nếu có va chạm trên cầu thì gần như các phương tiện phải “chôn chân” hàng chục phút trên cầu.
Trong năm vừa qua, Hà Nội đã xây dựng xong cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, đây được xem là một trong những giải pháp nhằm giảm tải áp lực trên cầu Chương Dương.
Trong năm vừa qua, Hà Nội đã xây dựng xong cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, đây được xem là một trong những giải pháp nhằm giảm tải áp lực trên cầu Chương Dương.
Cầu Thanh Trì cũng được thống kê có lưu lượng vượt 8 lần so với thiết kế.
Cầu Thanh Trì cũng được thống kê có lưu lượng vượt 8 lần so với thiết kế.
Cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ngoài ra, cây cầu này còn được mệnh danh là cây cầu có số vụ tai nạn giao thông lớn nhất Hà Nội bởi tần suất xảy ra tai nạn trên cầu Thanh Trì khá lớn.
Cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ngoài ra, cây cầu này còn được mệnh danh là cây cầu có số vụ tai nạn giao thông lớn nhất Hà Nội bởi tần suất xảy ra tai nạn trên cầu Thanh Trì khá lớn. Ảnh: Thế Bằng
Theo dữ liệu quan trắc của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nút giao Ngã Tư Sở có lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ nhưng hiện lên đến 8.000 nên thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Theo dữ liệu quan trắc của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nút giao Ngã Tư Sở có lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ nhưng hiện lên đến 8.000 nên thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Đây cũng là nút giao gây ám ảnh với người dân trong những khung giờ cao điểm.
Đây cũng là nút giao gây ám ảnh với người dân trong những khung giờ cao điểm.
Mới đây Hà Nội đã thực hiện mở rộng, tạo thêm làn đường mới tại nút giao này. Sau khi dự án trên hoàn thành, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện. Tuy nhiên với lượng phương tiện ngày càng tăng như hiện nay thì đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.
Mới đây Hà Nội đã thực hiện mở rộng, tạo thêm làn đường mới tại nút giao này. Sau khi dự án trên hoàn thành, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện. Tuy nhiên với lượng phương tiện ngày càng tăng như hiện nay thì đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.
Đường Nguyễn Trãi cũng được xác định vượt 3,3 - 5,6 lần lưu lượng phương tiện so với thiết kế vào giờ cao điểm.
Đường Nguyễn Trãi cũng được xác định vượt 3,3 - 5,6 lần lưu lượng phương tiện so với thiết kế vào giờ cao điểm.
Dù tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã đi vào khai thác thương mại, nhưng lượng xe cá nhân vẫn còn rất lớn. Chính vì thế ùn tắc thường xuyên xảy ra trên trục đường này.
Dù tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã đi vào khai thác thương mại, nhưng lượng xe cá nhân vẫn còn rất lớn. Chính vì thế ùn tắc thường xuyên xảy ra trên trục đường này.
Theo quan trắc, đường Tố Hữu đã vượt 1,6 lần lưu lượng phương tiện so với thiết kế. Ùn tắc thường xuyên xảy ra. Mặc dù trục đường này có tuyến buýt nhanh BRT nhưng chưa phát huy được hiệu quả. Ảnh: Nguyễn Huế
Theo quan trắc, đường Tố Hữu đã vượt 1,6 lần lưu lượng phương tiện so với thiết kế. Ùn tắc thường xuyên xảy ra. Mặc dù trục đường này có tuyến buýt nhanh BRT nhưng chưa phát huy được hiệu quả. Ảnh: Nguyễn Huế
Hà Nội đã xây dựng xong hầm chui từ Tố Hữu qua Lê Văn Lương, tuy nhiên những ngày mưa gió thì người dân vẫn phải “chôn chân” đợi qua hầm. Tuyến đường Lê Văn Lương cũng được xác định vượt 1,7 lần lưu lượng so với thiết kế.
Hà Nội đã xây dựng xong hầm chui từ Tố Hữu qua Lê Văn Lương, tuy nhiên những ngày mưa gió thì người dân vẫn phải “chôn chân” đợi qua hầm. Tuyến đường Lê Văn Lương cũng được xác định vượt 1,7 lần lưu lượng so với thiết kế.
Lượng phương tiện cá nhân không ngừng tăng khiến cho loạt tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc liên miên. Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán ùn tắc giao thông dự báo sẽ còn diễn biến khó lường nữa do cả người dân tỉnh thành khác đổ về Thủ đô. Ảnh: Nguyễn Huế
Lượng phương tiện cá nhân không ngừng tăng khiến cho loạt tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc liên miên. Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán ùn tắc giao thông dự báo sẽ còn diễn biến khó lường nữa do cả người dân tỉnh thành khác đổ về Thủ đô. Ảnh: Nguyễn Huế

Dân số của Hà Nội hiện gần 10 triệu người. Đồng thời Hà Nội có trên 8 triệu phương tiện đăng ký, gồm 1,1 triệu ô tô, hơn 6,7 triệu xe máy, 200 nghìn xe đạp điện và chưa kể 1,2 triệu phương tiện của tỉnh thành khác lưu thông trên địa bàn.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Lưu lượng phương tiện vượt 8 lần thiết kế tại nhiều đoạn Vành đai 3 Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, lưu lượng phương tiện tại đường Vành đai 3 trên cao, cầu Chương Dương, đoạn qua cầu Thanh Trì vượt 8 lần thiết kế.

Không để ùn tắc từ Ngã Tư Sở chuyển sang các nút giao xung quanh

Phạm Đông |

Hàng loạt biện pháp tình thế nhằm giải quyết ùn tắc nút giao Ngã Tư Sở đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, tại các nút giao khác như trên đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi lại trở nên ùn tắc và kéo dài hơn.

Hiện trạng tuyến đường được đề xuất mở rộng, giảm tải áp lực cho Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) thời gian từ nay đến 2025.

Sân bay Nội Bài chính thức lên tiếng về con trâu lạc vào sân bay

Hiếu Anh |

Trao đổi với Lao Động 22.1, đại diện sân bay Nội Bài xác nhận 1 cá thể trâu đi lạc vào sân bay trong buổi trưa cùng ngày.

Cháy lớn tại nhà cao tầng ở quận Gò Vấp

Anh Tú |

Trưa 22.1, Lực lượng Phòng cháy chữa cháy quận Gò Vấp (TPHCM) vẫn đang xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn tại sân thượng của một tòa nhà cao 5 tầng trên đường Nguyễn Tuân, Phường 3, quận Gò Vấp, khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Con gái ông Kim Jong-un gây chú ý với ngoại hình nổi bật

Linh Nhi |

Vẻ ngoài trưởng thành của con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhận được sự chú ý lớn.

Đợt không khí lạnh mạnh gây mưa kèm rét cắt da kéo dài đến bao giờ?

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định đợt không khí lạnh gây rét đậm rét hại diện rộng sẽ kéo dài trong 4 ngày tới.

Bộ Công an thông tin chính thức vụ lập khống hồ sơ, trục lợi tiền bảo hiểm Manulife

Bảo Nguyên |

Ngày 22.1, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an thông tin chính thức vụ án "Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm" do Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá.

Lưu lượng phương tiện vượt 8 lần thiết kế tại nhiều đoạn Vành đai 3 Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, lưu lượng phương tiện tại đường Vành đai 3 trên cao, cầu Chương Dương, đoạn qua cầu Thanh Trì vượt 8 lần thiết kế.

Không để ùn tắc từ Ngã Tư Sở chuyển sang các nút giao xung quanh

Phạm Đông |

Hàng loạt biện pháp tình thế nhằm giải quyết ùn tắc nút giao Ngã Tư Sở đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, tại các nút giao khác như trên đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi lại trở nên ùn tắc và kéo dài hơn.

Hiện trạng tuyến đường được đề xuất mở rộng, giảm tải áp lực cho Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) thời gian từ nay đến 2025.