Ngã Tư Sở thay đổi ra sao sau hơn 15 ngày cải tạo

Thế Kỷ |

Việc cải tạo, tổ chức lại nút giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã thực hiện được hơn 15 ngày, nhiều hạng mục của dự án sắp hoàn thành.

Từ khoảng ngày 5.12, dự án cải tạo, tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở bắt đầu được triển khai. Trong dự án này, quy mô đầu tư bao gồm điều chỉnh dải phân cách, đảo giao thông trong phạm vi nút giao kết hợp thảm nhựa bê tông cục bộ mặt đường trong nút; sơn, kẻ, đặt biển báo tổ chức giao thông...
Từ khoảng ngày 4.12, dự án cải tạo, tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở bắt đầu được triển khai. Trong dự án này, quy mô đầu tư bao gồm điều chỉnh dải phân cách, đảo giao thông trong phạm vi nút giao kết hợp thảm nhựa bê tông cục bộ mặt đường trong nút; sơn, kẻ, đặt biển báo tổ chức giao thông...
Đồng thời, cây xanh trên đảo dẫn hướng trong khu vực nút giao và một phần đảo cây xanh tại hướng rẽ Nguyễn Trãi ra đường Trường Chinh, đường Trường Chinh ra phía Tây Sơn cũng được di chuyển.
Đồng thời, cây xanh trên đảo dẫn hướng trong khu vực nút giao và một phần đảo cây xanh tại hướng rẽ Nguyễn Trãi ra đường Trường Chinh, đường Trường Chinh ra phía Tây Sơn cũng được di chuyển.
Ghi nhận của PV đến ngày 20.12, toàn bộ cây xanh ở 4 đảo dẫn hướng đã được di chuyển. Sau khi di chuyển cây, 4 đảo dẫn hướng sẽ được dỡ bỏ để tăng làn chờ cho các phương tiện.
Ghi nhận của PV đến ngày 20.12, toàn bộ cây xanh ở 4 đảo dẫn hướng đã được di chuyển. Sau khi di chuyển cây, 4 đảo dẫn hướng sẽ được dỡ bỏ để tăng làn chờ cho các phương tiện.
Việc xén một phần dải phân cách dưới gầm cầu Ngã Tư Sở để tăng diện tích lối quay đầu, tăng thêm làn di chuyển từ hướng Trường Chinh đi Láng cơ bản đã hoàn thành.
Việc xén một phần dải phân cách dưới gầm cầu Ngã Tư Sở để tăng diện tích lối quay đầu, tăng thêm làn di chuyển từ hướng Trường Chinh đi Láng cơ bản đã hoàn thành.
Một phần dải phân cách di động được tạm dỡ bỏ phục vụ quá trình thi công. Đây là dải phân cách để ngăn các phương tiện từ Nguyễn Trãi đi thẳng sang Tây Sơn, rẽ trái đi Láng.
Một phần dải phân cách di động được tạm dỡ bỏ phục vụ quá trình thi công. Đây là dải phân cách để ngăn các phương tiện từ Nguyễn Trãi đi thẳng sang Tây Sơn, rẽ trái đi Láng.
Các biển báo, biển chỉ dẫn tại một số vị trí tạm thời được hạ xuống để lấy mặt bằng thi công dự án.
Các biển báo, biển chỉ dẫn tại một số vị trí tạm thời được hạ xuống để lấy mặt bằng thi công dự án.
Theo kế hoạch, sau khi di chuyển cây xanh, 4 đảo giao thông sẽ được dỡ bỏ để làm mặt đường xe chạy. Như vậy, làn dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu tăng lên 7 - 8 làn, thay vì 3 làn trước đây.
Theo kế hoạch, sau khi di chuyển cây xanh, 4 đảo giao thông sẽ được dỡ bỏ để làm mặt đường xe chạy. Như vậy, làn dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu tăng lên 7 - 8 làn, thay vì 3 làn trước đây.
Cụ thể, hướng đường Láng nâng từ 16m lên 38m và hướng đường Trường Chinh hiện đang là 16m sẽ được mở rộng thành 27m.
Cụ thể, hướng đường Láng nâng từ 16m lên 38m và hướng đường Trường Chinh hiện đang là 16m sẽ được mở rộng thành 27m.
Theo dữ liệu quan trắc của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, khu vực Ngã Tư Sở có lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng hiện lên đến 8.000 (gấp hơn 2,5 lần so với thiết kế) nên thường xuyên ùn tắc.
Theo dữ liệu quan trắc của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, khu vực Ngã Tư Sở có lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng hiện lên đến 8.000 (gấp hơn 2,5 lần so với thiết kế) nên thường xuyên ùn tắc.
Hình ảnh ùn tắc kéo dài hướng Trường Chinh đi Ngã Tư Sở ghi nhận vào hơn 10h sáng nay (20.12).
Hình ảnh ùn tắc kéo dài hướng Trường Chinh đi Ngã Tư Sở ghi nhận vào hơn 10h sáng nay (20.12).
“Xén dải phân cách, gầm cầu thế này chỉ là giải pháp tình thế. Tôi lo giờ mở rộng đoạn này ra sẽ hình thành nút thắt cổ chai trên đường Láng (hướng Trường Chinh - Láng), chuyển ùn tắc từ điểm này sang điểm kia.” - anh Nguyễn Ngọc Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
“Xén dải phân cách, gầm cầu thế này chỉ là giải pháp tình thế. Tôi lo giờ mở rộng đoạn này ra sẽ hình thành nút thắt cổ chai trên đường Láng (hướng Trường Chinh - Láng), chuyển ùn tắc từ điểm này sang điểm kia.” - anh Nguyễn Ngọc Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Theo dự kiến, việc cải tạo nút giao Ngã Tư Sở sẽ hoàn thành trong khoảng ngày 20.12. Tuy nhiên do việc thi công chỉ có thể diễn ra vào ban đêm (từ 22h - 5h sáng hôm sau), trong khi thời gian này các phương tiện vẫn lưu thông rất đông nên gây khó khăn cho đơn vị thi công. Ảnh: Hữu Chánh
Theo dự kiến, việc cải tạo nút giao Ngã Tư Sở sẽ hoàn thành trong khoảng ngày 20.12. Tuy nhiên do việc thi công chỉ có thể diễn ra vào ban đêm (từ 22h - 5h sáng hôm sau), trong khi thời gian này các phương tiện vẫn lưu thông rất đông nên gây khó khăn cho đơn vị thi công. Ảnh: Hữu Chánh
Nhà thầu đang huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, áp dụng các biện pháp thi công khoa học nhằm đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu. Ảnh: Hữu Chánh
Nhà thầu đang huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, áp dụng các biện pháp thi công khoa học nhằm đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu. Ảnh: Hữu Chánh
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

2 năm và ít nhất 4 lần điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Trong 2 năm trở lại đây, khu vực nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) có ít nhất 4 lần điều chỉnh, tổ chức lại giao thông nhằm hạn chế ùn tắc, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Đánh chuyển cây khỏi các đảo dẫn hướng ở Ngã Tư Sở

Tô Thế |

Các cây xanh trên đảo dẫn hướng giao thông trong khu vực nút giao Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu được đơn vị thi công đào, chuẩn bị đánh chuyển đi nơi khác để mở rộng đường cho các phương tiện lưu thông.

Tăng tốc xén dải phân cách, mở thêm làn cứu Ngã Tư Sở khỏi ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Hàng chục công nhân, máy móc xuyên đêm xén dải phân cách, mở rộng làn đường, điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm tải áp lực ùn tắc tại khu vực này.

Tất bật vụ Tết, người trồng đào Nhật Tân cầu trời vụ bội thu

Thảo Trang |

Không chỉ được ưa chuộng ở Hà Nội, đào Nhật Tân còn được tiêu thụ khắp mọi miền đất nước. Do đó, cận Tết, các nhà vườn đều “tăng tốc” lao động miệt mài để mong có một mùa thu hoạch bội thu và có những cây đào to, đẹp, phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

Không khí lạnh tràn về, doanh thu cửa hàng quần áo tăng gấp đôi

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Không khí lạnh tăng cường tại miền Bắc khiến các cửa hàng kinh doanh quần áo mùa đông nhận được tín hiệu đáng mừng bởi người dân đổ xô đi mua quần áo ấm, lượng khách ghé mua tăng đáng kể so với ngày thường.

Hàng loạt trụ bê tông tự chế như “bẫy” người dân tại Hà Nội

Nhật Minh |

Vài tháng gần đây, dọc phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt trụ bê tông tự chế đặt dưới lòng đường. Những chướng ngại vật này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Chuyển camera sân trường vào bếp ăn bán trú sau lùm xùm 11 cháu 2 gói mì chan cơm

Long Nguyễn - Bảo Nguyên |

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Lào Cai, các trường bán trú trên địa bàn sẽ lắp camera giám sát toàn bộ khu vực bàn ăn.

Hà Nội thông qua đồ án về mô hình thành phố trong Thủ đô, xây sân bay thứ 2

PHẠM ĐÔNG |

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đưa ra các đề xuất mới về tập trung xây dựng Hà Nội là thành phố kết nối toàn cầu, mô hình thành phố trong Thủ đô, sân bay thứ 2 tại phía Nam.

2 năm và ít nhất 4 lần điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Trong 2 năm trở lại đây, khu vực nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) có ít nhất 4 lần điều chỉnh, tổ chức lại giao thông nhằm hạn chế ùn tắc, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Đánh chuyển cây khỏi các đảo dẫn hướng ở Ngã Tư Sở

Tô Thế |

Các cây xanh trên đảo dẫn hướng giao thông trong khu vực nút giao Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu được đơn vị thi công đào, chuẩn bị đánh chuyển đi nơi khác để mở rộng đường cho các phương tiện lưu thông.

Tăng tốc xén dải phân cách, mở thêm làn cứu Ngã Tư Sở khỏi ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Hàng chục công nhân, máy móc xuyên đêm xén dải phân cách, mở rộng làn đường, điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm tải áp lực ùn tắc tại khu vực này.