Lộ rõ nhiều bất cập trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT - HƯNG THƠ |

Huế - Sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người trong một gia đình tử vong, nhiều bất cập tại tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được các bên liên quan chỉ ra.

Sau vụ tai nạn khiến 3 người tử vong ở tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, vẫn còn rất nhiều phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu trên tuyến bất chấp nguy hiểm.
Sau vụ tai nạn ngày 18.2 khiến 3 người tử vong ở tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, theo ghi nhận của PV báo Lao Động, vẫn còn rất nhiều phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu trên tuyến bất chấp nguy hiểm.
2.Ngoài ra, đi thực tế lên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có nhiều nút thắt cổ chai và nhiều đoạn 2 làn đường cho phép vượt nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Đi thực tế lên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, có nhiều đoạn nút thắt cổ chai và nhiều đoạn 2 làn đường cho phép vượt nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
3.Đơn cử, các biển báo đặt quá gần với điểm nút thắt cổ chai, khiến lái xe gặp khó trong việc chuyển làn, hoặc giảm tốc độ. Có đoạn cho phép vượt, nhưng lại lên dốc với tầm nhìn hạn chế.
Đơn cử, các biển báo đặt quá gần với điểm nút thắt cổ chai, khiến lái xe gặp khó trong việc chuyển làn, hoặc giảm tốc độ. Có đoạn cho phép vượt, nhưng lại lên dốc với tầm nhìn hạn chế.
4.Anh Tôn Thành (người thường xuyên di chuyển trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết, dù chạy trên tuyến này nhiều nhưng những nút thắt cổ chai vẫn làm anh lo lắng. “Có nhiều đoạn được phép vượt có cảnh báo, nhưng có những đoạn kết thúc vượt thì biển báo không rõ ràng, có khi quá sát so với điểm kết thúc, tôi chạy nhiều vẫn giật mình huống gì những người mới lái”, anh Thành nói.
Anh Tôn Thành (người thường xuyên di chuyển trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết, dù chạy trên tuyến này nhiều nhưng những nút thắt cổ chai vẫn làm anh lo lắng. “Có nhiều đoạn được phép vượt có cảnh báo, nhưng có những đoạn kết thúc vượt thì biển báo không rõ ràng, có khi quá sát so với điểm kết thúc, tôi chạy nhiều vẫn giật mình huống gì những người mới lái” - anh Thành nói.
Phóng viên di chuyển trên cao tốc hướng từ Nam ra Bắc, bắt đầu đến điểm báo Km74 thì có 4 làn xe, được phép vượt.
Phóng viên di chuyển trên cao tốc hướng từ Nam ra Bắc, bắt đầu đến điểm báo Km74 thì có 4 làn xe, được phép vượt.
Đến Km73 thì bắt đầu có biển báo đường hẹp chứ không có bất cứ biển báo nhập làn. Ngoài ra, biển báo quá sát với vị trí từ 4 làn xe xuống 2 làn xe nên chạy tốc độ cao tài xế sẽ rất bất ngờ, khó xử lý khi gặp sự cố.
Đến Km73 thì chỉ có biển báo đường hẹp, nhưng biển báo quá sát với vị trí từ 4 làn xe xuống 2 làn xe nên chạy tốc độ cao tài xế sẽ rất bất ngờ, khó xử lý khi gặp sự cố.
Ngoài ra, có nơi thì có biển báo kết thúc đoạn đường cho phép vượt xe.
Ngoài ra, có nơi thì có biển báo kết thúc đoạn đường cho phép vượt xe.
Có nơi lại không có biển báo.
Có nơi lại không có biển báo.
Ngay gần Km48+200 (nơi xảy ra ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong) đã có biển cảnh báo nhập làn từ sớm.
Ngay gần Km48+200 (nơi xảy ra ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong) đã có biển cảnh báo nhập làn.
Tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra ngay đoạn nút thắt cổ chai.
Tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra ngay đoạn nút thắt cổ chai.
5.Theo thiếu tá Dương Xuân Đạt - Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Cục Cảnh sát giao thông, quá trình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cao tốc này, đơn vị đã nhận thấy một số bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, ở một số điểm nối từ 2 làn lên 4 làn chưa có các cọc tiêu mềm, sơn trắng vạch đỏ cảnh báo.  “Chúng tôi đã có ý kiến, nhưng chưa được đơn vị quản lý khắc phục”, thiếu tá Dương Xuân Đạt, thông tin.
Theo thiếu tá Dương Xuân Đạt - Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Cục Cảnh sát giao thông, quá trình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cao tốc này, đơn vị đã nhận thấy một số bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, ở một số điểm nối từ 2 làn lên 4 làn chưa có các cọc tiêu mềm, sơn trắng vạch đỏ cảnh báo. “Chúng tôi đã có ý kiến, nhưng chưa được đơn vị quản lý khắc phục” - Thiếu tá Dương Xuân Đạt thông tin.
Ngày 21.2, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - Chủ đầu tư dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, còn bất cập trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, như: Cao tốc chỉ có 2 làn đường; có một số đoạn thắt nút cổ chai; gần như không có hệ thống đèn chiếu sáng cao áp bên đường, không có hệ thống camera giám sát.
Ngày 21.2, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - Chủ đầu tư dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, còn bất cập trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, như: Cao tốc chỉ có 2 làn đường; có một số đoạn thắt nút cổ chai; gần như không có hệ thống đèn chiếu sáng cao áp bên đường, không có hệ thống camera giám sát.
Nguyên nhân là dự án được đầu tư phân kỳ, cũng do nguồn lực như vậy nên chỉ bố trí được 2 làn xe. Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được đầu tư, xây dựng 2 làn xe với số vốn hơn 7.700 tỉ đồng.
Nguyên nhân là dự án được đầu tư phân kỳ, cũng do nguồn lực như vậy nên chỉ bố trí được 2 làn xe. Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được đầu tư, xây dựng 2 làn xe với số vốn hơn 7.700 tỉ đồng.
Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, từ cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giao ban này đề xuất mở rộng lên 4 làn xe.
Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, từ cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giao ban này đề xuất, bố trí vốn mở rộng tuyến La Sơn - Túy Loan lên 4 làn xe.
Đến 2025, các đoạn cao tốc phía Bắc cho tới Cam Lộ đều là 4 làn xe. Tuyến Cam Lộ - La Sơn cũng đã có chủ trương mở rộng 4 làn xe, chỉ còn đoạn này Bộ Giao thông Vận tải giao cho Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang nghiên cứu và khoảng 1 tháng nữa sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, đề xuất chủ trương mở rộng để báo cáo.
Đến 2025, các đoạn cao tốc phía Bắc cho tới Cam Lộ đều là 4 làn xe. Tuyến Cam Lộ - La Sơn cũng đã có chủ trương mở rộng 4 làn xe. “Chỉ còn đoạn này Bộ Giao thông Vận tải giao cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang nghiên cứu và khoảng 1 tháng nữa sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, đề xuất chủ trương mở rộng để báo cáo” - lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nói.
Công nhân khắc phục đoạn lan can hư hỏng do vụ tai nạn ngày 18.2 khiến 3 người trong một gia đình tử vong.
Ngày 21.2, công nhân vẫn đang khắc phục đoạn lan can hư hỏng do vụ tai nạn xảy ra ngày 18.2 khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

PHÚC ĐẠT - HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

"Thót tim" các phương tiện vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3 km đi qua địa phận 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị hiện có 2 làn xe, không có dải phân cách, nhiều phương tiện lái ẩu, vượt lấn làn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cao tốc này tồn tại những bất cập khiến nhiều người lo lắng khi lưu thông trên tuyến đường này.

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo rà soát, khắc phục những bất cập cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Xuyên Đông |

Trao đổi với Lao Động, chiều 20.2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có chỉ đạo nóng liên quan đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Sau tai nạn nghiêm trọng, nhiều xe vẫn vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

HƯNG THƠ |

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Huế), bất chấp biển cấm vượt ở các đoạn 2 làn xe, không ít phương tiện vẫn vượt ẩu, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Hơn 15 hành khách thoát nạn sau vụ va chạm ở vành đai 3

Tô Thế |

Đang di chuyển trên Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), xe ôtô khách bất ngờ mất lái quay đầu chắn ngang đường, lúc này một xe buýt đã lao tới đâm vào thân xe khách.

Tổng thống Putin lái thử máy bay ném bom hạt nhân Nga

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin lái thử máy bay ném bom chiến lược hạt nhân Tu-160M vừa được hiện đại hóa “như máy bay mới”.

Cẩn trọng việc đăng tải lên mạng xã hội việc người thân bỗng mất liên lạc

Quang Việt |

Gần đây một số trường hợp mất liên lạc với người thân nên gia đình đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội tìm tung tích và rất có thể đó là cơ hội cho những kẻ xấu lừa đảo.

Tiền vệ Hoàng Đức muốn sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu

NHÓM PV |

Sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có những chia sẻ về mục tiêu và dự định trong tương lai.

Hơn 100 thợ xây ở Hòa Bình bị công ty Hưng Phát chây ỳ nợ lương

Trâm Anh |

Hoà Bình - Dù đã gần đến Rằm tháng Giêng, nhưng hơn 100 thợ xây vẫn chưa thể đòi được khoản lương mà Công ty TNHH thương mại và phát triển xây dựng Hưng Phát (Công ty Hưng Phát) nợ từ trước Tết. Trước đó, họ căng băng-rôn đòi nợ lương đến tận chiều 28 Tết mới giải tán.

"Thót tim" các phương tiện vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3 km đi qua địa phận 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị hiện có 2 làn xe, không có dải phân cách, nhiều phương tiện lái ẩu, vượt lấn làn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cao tốc này tồn tại những bất cập khiến nhiều người lo lắng khi lưu thông trên tuyến đường này.

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo rà soát, khắc phục những bất cập cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Xuyên Đông |

Trao đổi với Lao Động, chiều 20.2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có chỉ đạo nóng liên quan đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Sau tai nạn nghiêm trọng, nhiều xe vẫn vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

HƯNG THƠ |

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Huế), bất chấp biển cấm vượt ở các đoạn 2 làn xe, không ít phương tiện vẫn vượt ẩu, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.