Hiện trạng điểm đen tai nạn 20 năm qua ở cửa ngõ TPHCM vừa được xoá

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

20 năm qua, nút giao An Sương liên tục trong danh sách khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn, điều này khiến người đi đường ám ảnh khi di chuyển qua đây.

Nút giao An Sương nằm ở cửa ngõ Tây Bắc TPHCM và là nơi giao giữa các tuyến Quốc 1, 22, đường Trường Chinh nên lượng phương tiện qua lại rất lớn, thường xuyên xảy ra xung đột. Đây là một trong ba “điểm đen” tai nạn trên địa bàn vừa được Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo xóa bỏ.
Nút giao An Sương nằm ở cửa ngõ tây bắc TPHCM và là nơi giao giữa các tuyến Quốc lộ 1, 22, đường Trường Chinh nên lượng phương tiện qua lại rất lớn, thường xuyên xảy ra xung đột. Đây là một trong ba “điểm đen” tai nạn trên địa bàn vừa được Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo xóa bỏ.
Ngã tư An Sương giáp quận 12 và huyện Hóc Môn, sát bến xe An Sương và là nơi giao giữa các quốc lộ 1, 22, đường Trường Chinh.
20 năm qua, nút giao An Sương liên tục trong danh sách khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn. “Điểm đen” tại nạn được tính trong một năm, nơi đó xảy ra hai vụ nghiêm trọng (có người chết); hoặc ba vụ trở lên, trong đó có một vụ nghiêm trọng; hoặc 4 vụ trở lên, nhưng có người bị thương.
Các tuyến này có mật độ xe dày đặc, nhất là ôtô trọng tải lớn do là trục huyết mạch kết nối phía Tây Bắc thành phố với khu trung tâm. Hơn 15 năm sửa xe tại vòng xoay An Sương, ông Nguyễn Văn Tuấn đã quá quen với hình ảnh tai nạn ở khu vực này. “Vài năm trở lại đây, khi hầm chui khánh thành cùng hàng loạt bảng cảnh báo được lắp đặt bên đường đã giúp kéo giảm số vụ tai nạn, nhưng nguy cơ vẫn chực chờ” - người đàn ông 57 tuổi cho hay.
Các tuyến này có mật độ xe dày đặc, nhất là ôtô trọng tải lớn do là trục huyết mạch kết nối phía Tây Bắc thành phố với khu trung tâm. Hơn 15 năm sửa xe tại vòng xoay An Sương, ông Nguyễn Văn Tuấn đã quá quen với hình ảnh tai nạn ở khu vực này. “Vài năm trở lại đây, khi hầm chui khánh thành cùng hàng loạt bảng cảnh báo được lắp đặt bên đường đã giúp giảm số vụ tai nạn, nhưng nguy cơ vẫn chực chờ” - người đàn ông 57 tuổi cho hay.
Thống kê trong giai đoạn 2011-2015 của Ban An toàn giao thông thành phố, ngã tư An Sương xảy ra 8 vụ, làm chết 9 người, bị thương một người. Đặc biệt, năm 2018 và 2019, ngã tư này xảy ra 5 vụ tai nạn làm 6 người chết, hai bị thương.
Thống kê trong giai đoạn 2011-2015 của Ban An toàn giao thông thành phố, ngã tư An Sương xảy ra 8 vụ tai nạn, làm chết 9 người, bị thương một người. Đặc biệt, năm 2018 và 2019, ngã tư này xảy ra 5 vụ tai nạn làm 6 người chết, hai người bị thương.
Trước đó, năm 2002, TPHCM đưa vào khai thác cầu vượt trên Quốc lộ 1, giúp giảm giao cắt các hướng đi. Tuy nhiên, ùn tắc, tai nạn ở nút giao vẫn liên tục xảy ra nên năm 2017, thành phố tiếp tục xây hầm chui hai chiều theo trục quốc lộ 22 - đường Trường Chinh, hoàn thành sau ba năm.
Trước đó, năm 2002, TPHCM đưa vào khai thác cầu vượt trên Quốc lộ 1, giúp giảm giao cắt các hướng đi. Tuy nhiên, ùn tắc, tai nạn ở nút giao vẫn liên tục xảy ra nên năm 2017, thành phố tiếp tục xây hầm chui hai chiều theo trục quốc lộ 22 - đường Trường Chinh, hoàn thành năm 2020.
Các công trình này giúp nút giao An Sương thành nút giao ba tầng, kết hợp việc phân luồng, cải tạo các tiểu đảo quanh nút giao, lắp đèn tín hiệu... giúp giao thông ở khu vực này ổn định hơn.
Các công trình này giúp nút giao An Sương thành nút giao ba tầng, kết hợp việc phân luồng, cải tạo các tiểu đảo quanh nút giao, lắp đèn tín hiệu... giúp giao thông ở khu vực này ổn định hơn.
Ngoài nút giao An Sương, hai điểm còn lại cũng được xóa gồm: đường Ba Tháng Hai, đoạn từ Lê Đại Hành đến Tạ Uyên (quận 11) và giao lộ Thoại Ngọc Hầu - Lũy Bán Bích (quận Tân Phú)
Ngoài nút giao An Sương, hai điểm đen còn lại cũng được xóa gồm: Đường Ba Tháng Hai, đoạn từ Lê Đại Hành đến Tạ Uyên (Quận 11) và giao lộ Thoại Ngọc Hầu - Lũy Bán Bích (quận Tân Phú).
 Đây là hai điểm phát sinh sau này.
Đây là những tuyến đường hẹp, xe đông, nhất là ôtô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy rất dễ xảy ra tai nạn.
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, dù xóa được 3 “điểm đen” tai nạn, nhưng trên địa bàn lại phát sinh thêm ba điểm mới, nên tổng cộng thành phố vẫn tồn tại 9 điểm, tăng hai điểm so năm 2020. Các điểm mới phát sinh, gồm: đường Kinh Dương Vương, đoạn từ số nhà 466 đến 486 (quận Bình Tân); giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh); trước nhà 834 Lê Đức Thọ (Gò Vấp).
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, dù xóa được 3 “điểm đen” tai nạn, nhưng trên địa bàn lại phát sinh thêm ba điểm mới, nên tổng cộng thành phố vẫn tồn tại 9 điểm, tăng hai điểm so năm 2020. Các điểm mới phát sinh, gồm: đường Kinh Dương Vương, đoạn từ số nhà 466 đến 486 (quận Bình Tân); giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh); trước nhà 834 Lê Đức Thọ (Gò Vấp).
Theo Sở GTVT TPHCM, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TPHCM xảy ra 783 vụ tai nạn làm chết 296 người và 470 bị thương. So với cùng kì, số vụ tai nạn giảm 259, người chết, bị thương cũng lần lượt giảm 37 và 198. Trong ảnh là vòng xoay Mỹ Thuỷ, điểm đen tai nạn ở TPHCM trong nhiều năm qua.
Cũng theo cơ quan này, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TPHCM xảy ra 783 vụ tai nạn làm chết 296 người và 470 người bị thương. So với cùng kì, số vụ tai nạn giảm 259 vụ, người chết, bị thương cũng lần lượt giảm 37 và 198 người. Trong ảnh là vòng xoay Mỹ Thuỷ, điểm đen tai nạn ở TPHCM trong nhiều năm qua.
HỮU CHÁNH - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

Nút giao An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc không còn là điểm đen tai nạn ở TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Nút giao An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc không còn nằm trong danh sách điểm đen tai nạn giao thông ở TPHCM nhờ có hầm chui và cầu vượt được đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả.

Vòng xoay nguy hiểm nhất TP Hồ Chí Minh, "điểm đen" về tai nạn giao thông

HỮU CHÁNH |

Vòng xoay Mỹ Thủy (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) là một trong những "điểm đen" về tai nạn giao thông nhiều năm qua mà cơ quan chức năng chưa thể xóa.

Vòng xoay trên đường 800 tỉ giúp giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông TPHCM

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

Nút giao ngã tư Lương Định Của - Trần Não nhỏ, hẹp trước đây được thay thế bằng vòng xoay có đường kính hơn 100m, góp phần làm giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh.

Lũ dữ cuốn trôi cầu cao tốc ở Trung Quốc, 2 ôtô lao xuống sông

Thanh Hà |

2 ôtô đã lao xuống sông khi đoạn cầu cao tốc ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc bị nước lũ cuốn trôi trong sáng 3.8.

Phân lô bán nền trên đất nông nghiệp, hình thành các khu dân cư tự phát ở Bến Tre

Thành Nhân |

Bến Tre - Lợi dụng kẽ hở trong quy định về tách thửa đối với nhóm đất nông nghiệp, nhiều người đã tự ý tách thửa để phân lô bán nền. Ham rẻ, người dân đổ xô mua, xây nhà ở các khu đất trên. Từ nhu cầu này, các điểm dân cư tự phát hình thành trái quy hoạch cũng mọc lên càng nhiều.

Tin 20h: Thêm hàng triệu người được nhận trợ cấp hưu trí

Linh Trang - Bắc Hà |

Tin 20h ngày 3.8: Nước lũ tràn về gây chia cắt cục bộ tại Quảng Bình; Thêm khoảng 1 triệu người được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, bảo hiểm y tế; Mừng, lo khi giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để nhận lương hưu; Họp bàn nhiều, những bất cập dọc QL37 đoạn qua Yên Bái vẫn chưa được giải quyết;...

Giờ thứ 9: Mua vợ - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Xã hội của chúng ta hiện nay đang có nhiều biến đổi và một trong những biến đổi mạnh mẽ nhất có lẽ là sức mạnh của đồng tiền. Người ta có thể dùng tiền để mua tất cả mọi thứ, từ chức quyền, địa vị, việc làm... và ngay cả con người cũng mua được.

Giảm giờ làm, công nhân Cần Thơ chuyển sang “thắt lưng buộc bụng”

MỸ LY |

Do ít đơn hàng, một số công ty tại các khu công nghiệp ở Cần Thơ buộc phải giảm bớt thời gian tăng ca và cho công nhân nghỉ làm cả ngày thứ 7. Điều này đã ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều công nhân, khiến họ chỉ còn cách chi tiêu “thắt lưng buộc bụng”

Nút giao An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc không còn là điểm đen tai nạn ở TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Nút giao An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc không còn nằm trong danh sách điểm đen tai nạn giao thông ở TPHCM nhờ có hầm chui và cầu vượt được đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả.

Vòng xoay nguy hiểm nhất TP Hồ Chí Minh, "điểm đen" về tai nạn giao thông

HỮU CHÁNH |

Vòng xoay Mỹ Thủy (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) là một trong những "điểm đen" về tai nạn giao thông nhiều năm qua mà cơ quan chức năng chưa thể xóa.

Vòng xoay trên đường 800 tỉ giúp giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông TPHCM

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

Nút giao ngã tư Lương Định Của - Trần Não nhỏ, hẹp trước đây được thay thế bằng vòng xoay có đường kính hơn 100m, góp phần làm giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh.