Hiện trạng cao tốc 1,6 tỉ đô đoạn qua huyện Nhà Bè, TPHCM

HỮU CHÁNH |

Sau 9 năm xây dựng, vài km cao tốc Bến Lức - Long Thành qua địa phận huyện Nhà Bè đã cơ bản hoàn thiện, song vẫn còn một số đoạn dở dang.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa phận TPHCM dài gần hơn 24 km, trải dài trên 3 huyện gồm Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Trong đó, đoạn qua huyện Nhà Bè dài gần 5 km. Sau 9 năm xây dựng, nhiều km cao tốc qua địa phương này đã cơ bản hoàn thiện.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua địa phận TPHCM dài gần hơn 24 km, trải dài trên 3 huyện gồm: Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Trong đó, đoạn qua huyện Nhà Bè dài gần 5 km. Sau 9 năm xây dựng, nhiều đoạn cao tốc qua địa phương này đã cơ bản hoàn thiện.
Cầu Bà Lào, điểm đầu tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Phía đối diện thuộc địa phận huyện Bình Chánh.
Cầu Bà Lào, điểm đầu tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Phía đối diện thuộc địa phận huyện Bình Chánh.
Sau khi vượt cầu Bà Lào, cao tốc Bến Lức - Long Thành tiến vào huyện Nhà Bè với điểm đầu giao với đường Lê Văn Lương. Tại đoạn giao cắt với đường Lê Văn Lương sẽ hình thành nút giao khác mức, cao tốc Bến Lức - Long Thành chạy trên cao.
Sau khi vượt cầu Bà Lào, cao tốc Bến Lức - Long Thành tiến vào huyện Nhà Bè với điểm đầu giao với đường Lê Văn Lương hình thành nút giao khác mức, cao tốc Bến Lức - Long Thành chạy trên cao.
Phần lớn đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Bình Chánh đã trải nhựa, lắp dải phân cách, lan can, một số đoạn kẻ vạch đường...
Theo ghi nhận của Lao Động, phần lớn đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè đã trải nhựa, lắp dải phân cách chống loá, một số đoạn kẻ vạch đường. Hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.
Người dân trong vùng có thể chạy xe vào để đi tắt ra quốc lộ 1A. Toàn tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h
Người dân trong vùng có thể chạy xe vào những đoạn cao tốc đã hoàn thiện. Toàn tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tại khu vực qua xã Nhơn Đức, cao tốc Bến Lức - Long Thành còn hơn 1 km chưa được khép kín.
Bên cạnh các đoạn đã hoàn thiện, vẫn còn nhiều vị trí dở dang, không có hoạt động thi công gần 4 năm qua. Tại khu vực qua xã Nhơn Đức, cao tốc Bến Lức - Long Thành còn khoảng gần 2 km chưa được khép kín.
các nhánh đường dẫn vào cao tốc
Khu vực nút giao của cao tốc tại xã Nhơn Đức nhìn từ trên cao. Hiện, đường cao tốc đã hình thành nhưng đường kết nối qua đây chưa xong.
dsavds
Các mố nối cầu tại nút giao này vẫn còn dang dở khi chỉ được hoàn thiện xong phần thô.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè có điểm cuối tại cầu Bình Khánh. Cầu này khởi công 8.2015, dài 2,76 km, nhịp chính dài 375 m bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Đây là một trong những công trình quan trọng nhất thuộc dự án.
Tuyến cao tốc tiếp tục giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, hình thành nút giao khác mức. Hiện, mặt đường cao tốc mới được hoàn thiện phần thô, chưa trải thảm nhựa.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè có điểm cuối tại cầu Bình Khánh. Cầu này khởi công 8.2015, dài 2,76 km, nhịp chính dài 375 m bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Đây là một trong những công trình quan trọng nhất thuộc dự án.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè có điểm cuối tại cầu Bình Khánh. Cầu này khởi công 8.2015, dài 2,76 km, nhịp chính dài 375 m bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Đây là một trong những công trình quan trọng nhất thuộc dự án.
Cầu này thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa mới thi công trở lại sau hơn 3 năm tạm ngưng.
Cầu này thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa mới thi công trở lại sau hơn 3 năm tạm ngưng.
Mặt đường thô kéo dài đến chân cầu Bình Khánh nối Nhà Bè với Cần Giờ.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Long An, TPHCM và Đồng Nai với chiều dài hơn 57 km, vốn đầu tư sau điều chỉnh là hơn 30.000 tỉ đồng (tương đương khoảng 1,6 tỉ đô), khởi công tháng 7.2014, sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây. Cao tốc lớn nhất miền Nam dự kiến hoàn thành năm 2019, song hơn ba năm qua phải dừng thi công do khó khăn về nguồn vốn, chính sách. Hiện công trình đã đạt hơn 80% tiến độ, đang đấu thầu lại một số gói thầu còn lại để triển khai đồng loạt, dự kiến hoàn thành vào quý 3/2025.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Tính toán kỹ để sớm khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

NHÓM PV |

Sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành: Rút ngắn thời gian sớm hơn kế hoạch 30.9.2025

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,8 km, với tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng, được khởi công từ 10.2014 nhưng đến tháng 1.2019 do các vướng mắc trong việc bố trí vốn và một số nguyên nhân khác khiến dự án bị đình trệ.

Những đại gia nghìn tỉ của ngành ngân hàng ở lứa tuổi GenZ

Thanh Giang - Thanh Vân |

Các thiếu gia, ái nữ của chủ tịch trong ngành ngân hàng đang trở thành những đại gia nghìn tỉ nhờ sở hữu khối tài sản kếch xù trên sàn chứng khoán. Thậm chí, họ có thể lọt top những người giàu nhất trên sàn dù chỉ ngoài 20 tuổi.

Tin 20h: Bất chấp lãi suất giảm, người dân vẫn gửi tiền ngân hàng

NHÓM PV |

Tin 20h ngày 7.9: Nghỉ việc giữa thời điểm khó khăn, người lao động lớn tuổi vẫn có cơ hội việc làm; Tăng trợ cấp đối với người có công; Người dân ồ ạt gửi tiền ngân hàng bất chấp lãi suất giảm mạnh;...

Vụ án Nguyễn Phương Hằng: 5 người gửi đơn kiến nghị xác định tư cách tố tụng

Anh Tú |

Liên quan đến phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm, tính đến thời điểm hiện tại đã có 5 người gửi đơn đến TAND TPHCM kiến nghị xác định lại tư cách tố tụng.

Thuyền trưởng cùng 4 người ở Cà Mau 12 lần hành hạ, bẻ gãy răng ngư phủ lĩnh án

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Thuyền trưởng Nguyễn Công Toàn cùng 4 đồng phạm 12 lần đánh đập ngư phủ "như thời trung cổ" vì cho rằng, nạn nhân làm biếng, không chịu làm việc trên tàu đánh cá.

Vụ nổ bóng bay ngày khai giảng: Trường đề nghị phạt tiền thầy giáo hút thuốc 350.000 đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ nổ bóng bay trong ngày khai giảng (ở huyện Yên Định, Thanh Hóa) làm nhiều học sinh bị bỏng, cơ quan chức năng đề nghị phạt tiền thầy giáo, do đã hút thuốc chạm vào bóng bay gây ra vụ nổ.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Tính toán kỹ để sớm khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

NHÓM PV |

Sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành: Rút ngắn thời gian sớm hơn kế hoạch 30.9.2025

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,8 km, với tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng, được khởi công từ 10.2014 nhưng đến tháng 1.2019 do các vướng mắc trong việc bố trí vốn và một số nguyên nhân khác khiến dự án bị đình trệ.