Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội mới thông xe gần 2 năm đã bị xới tung mù mịt

Tùng Giang |

Hà Nội – Gần 2 năm sau khi được thông xe, đại lộ nghìn tỉ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

Dự án đại lộ Chu Văn An được phê duyệt từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến năm 2014 mới khởi công, với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài khoảng 2,5km, mặt đường rộng 50m.
Dự án đại lộ Chu Văn An được phê duyệt từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến năm 2014 mới khởi công, với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài khoảng 2,5km, mặt đường rộng 50m.
Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đầu năm 2020, đại lộ Chu Văn An được thông xe. Thời gian gần đây, con đường nghìn tỉ này đã bị đào xới nham nhở, kéo dài hơn 1 km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đầu năm 2020, đại lộ Chu Văn An được thông xe. Thời gian gần đây, con đường nghìn tỉ này đã bị đào xới nham nhở, kéo dài hơn 1km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Vỉa hè dù được lát đá chưa lâu cũng bị cày xới, nhiều viên đá lát đã vỡ vụn.
Vỉa hè dù được lát đá chưa lâu cũng bị cày xới, nhiều viên đá lát đã vỡ vụn.
Phía trong rào chắn, hàng chục công nhân cùng các máy móc hoạt động liên tục.
Phía trong rào chắn, hàng chục công nhân cùng các máy móc hoạt động liên tục.
Anh Mạnh (người dân sống tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) hàng ngày đi qua tuyến đường này bức xúc chia sẻ: “Tuyến đường này mới thông xe chưa được bao lâu mà lại bị đào xới khiến khói bụi mù mịt như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“.
Anh Mạnh (người dân sống tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) hàng ngày đi qua tuyến đường này bức xúc chia sẻ: “Tuyến đường này mới thông xe chưa được bao lâu mà lại bị đào xới khiến khói bụi mù mịt như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“.
Theo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng rào đường để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 110 kV Linh Đàm - Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110 kV Đại Kim. Thời gian thi công kéo dài đến hết tháng 1.2022.
Theo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng rào đường để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 110 kV Linh Đàm - Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110 kV Đại Kim. Thời gian thi công kéo dài đến hết tháng 1.2022.
Đất đá ngổn ngang trên tuyến đường đang thi công. Việc rào chắn, cảnh báo thi công khá sơ sài.
Đất đá ngổn ngang trên tuyến đường đang thi công. Việc rào chắn, cảnh báo thi công khá sơ sài.
Cũng tại đây, xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt. Rác tràn lan trên vỉa hè, vương vãi xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của người dân và các phương tiện giao thông.
Cũng tại đây, xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt. Rác tràn lan trên vỉa hè, vương vãi xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của người dân và các phương tiện giao thông.
Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Liên quan đến vấn đề này, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản trả lời cử tri. Cụ thể, hạng mục nút giao còn vướng giải phóng mặt bằng liên quan đến 98 hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và 10 hộ dân trên địa bàn quận Hà Đông. Trong khi nút giao này chưa được hoàn thiện, đây được coi là điểm đen về ùn tắc qua khu vực.
Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 67 nghìn tỉ trong năm 2021

Thuỳ DUng |

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã kiến nghị xử lý tài chính 67.055 tỉ đồng, chuyển 1 vụ sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Những công trình giao thông nghìn tỉ làm thay đổi diện mạo Thủ đô

Thế Kỷ |

Hà Nội sau 67 năm giải phóng (10.10.1954 - 10.10.2021) đã thay da đổi thịt. Những công trình giao thông có quy mô, hiện đại như cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội... là biểu tượng của sự tăng trưởng kinh tế và giao thông đô thị Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 67 nghìn tỉ trong năm 2021

Thuỳ DUng |

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã kiến nghị xử lý tài chính 67.055 tỉ đồng, chuyển 1 vụ sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Những công trình giao thông nghìn tỉ làm thay đổi diện mạo Thủ đô

Thế Kỷ |

Hà Nội sau 67 năm giải phóng (10.10.1954 - 10.10.2021) đã thay da đổi thịt. Những công trình giao thông có quy mô, hiện đại như cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội... là biểu tượng của sự tăng trưởng kinh tế và giao thông đô thị Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.