Cầu vượt sông lớn nhất cao tốc Bến Lức - Long Thành sau nửa năm thi công

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM - Cầu Bình Khánh (thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành) sau gần nửa năm tái khởi động, hiện dự án đạt hơn 77% tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cầu Bình Khánh được thiết kế theo kiểu dây văng hai mặt phẳng, khởi công từ tháng 8.2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TPHCM. Cầu tạm ngưng thi công từ tháng 12.2018 khi đạt khoảng 70% tiến độ do vướng mắc nguồn vốn. Sau gần 5 năm ngưng trệ, cuối tháng 10.2023, nhà thầu đã đổ bê tông thi công trở lại. Trên công trường, các công nhân đang khẩn trương làm việc.
Cầu Bình Khánh (thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành) được thiết kế theo kiểu dây văng hai mặt phẳng, khởi công từ tháng 8.2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TPHCM. Sau thời gian thi công cầu tạm ngưng từ tháng 12.2018 khi đạt khoảng 70% tiến độ do vướng mắc nguồn vốn. Sau gần 5 năm ngưng trệ, cuối tháng 10.2023, nhà thầu đã đổ bê tông thi công trở lại.
  Độ dài 2 nhịp chính của cầu giữa lòng sông là 375 m, đặt trên hai trụ cầu cao 155 m với móng trụ tháp có kết cấu dạng móng cọc cừ ống thép. Cùng với độ cao của 2 nhịp dây văng, cầu Bình Khánh có tĩnh không thông thuyền lên tới 55 m, cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chiều cao khoảng không giữa gầm cầu với mặt nước được thiết kế để phục vụ những tàu thuyền trọng tải lớn thường xuyên lưu thông trên sông Soài Rạp.
Độ dài 2 nhịp chính của cầu giữa lòng sông là 375 m, đặt trên hai trụ cầu cao 155 m với móng trụ tháp có kết cấu dạng móng cọc cừ ống thép. Cùng với độ cao của 2 nhịp dây văng, cầu Bình Khánh có tĩnh không thông thuyền lên tới 55 m, cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chiều cao khoảng không giữa gầm cầu với mặt nước được thiết kế để phục vụ những tàu thuyền trọng tải lớn thường xuyên lưu thông trên sông Soài Rạp.
Cây cầu này là một trong những hạng mục quan trọng của cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Cầu Bình Khánh là một trong những hạng mục quan trọng của cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Theo Bộ GTVT, gói thầu J1 (thi công cầu Bình Khánh) có tiến độ thi công đạt hơn 77% giá trị hợp đồng. Hiện nhà thầu đang thi công nhịp chính cầu Bình Khánh.
Trên công trường, gói thầu J1, cầu Bình Khánh sau thời gian tái khởi động, không khí thi công đang rất khẩn trương. Hàng trăm kỹ sư, công nhân người Nhật Bản và Việt Nam ngày đêm thi công cầu, đổ bê tông các đốt cầu. Hiện tiến độ thi công cầu đạt hơn 77% giá trị hợp đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9.2024.
Đoạn đường dẫn lên cầu Bình Khánh bờ phía Nhà Bè.
Đoạn đường dẫn lên cầu Bình Khánh bờ phía Nhà Bè nối phía Long An cơ bản hoàn thành.
Đoạn đường dẫn lên cầu Bình Khánh bờ phía Cần Giờ.
Đoạn đường dẫn lên cầu Bình Khánh bờ phía Cần Giờ nối với cầu Phước Khánh về phía Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng đã cơ bản hoàn thiện.
Theo Bộ GTVT dự án cao tốc Long Thành - Bến Lức do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư với tổng chiều 58 km sẽ hoàn thành vào quí 3-2025.
Theo Bộ GTVT, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua các tỉnh thành Long An (2,7 km), TPHCM (26,4 km) và Đồng Nai (28,7 km). Tổng mức đầu tư cập nhật hiện nay là 29.586 tỉ đồng. Dự án có mốc tiến độ hoàn thành vào quý 3.2025.
Anh Tú - Phương Ngân
TIN LIÊN QUAN

Thi công trở lại cầu dây văng lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Ngày 27.10, cầu Bình Khánh thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành được thi công trở lại sau gần 5 năm tạm dừng. Dự kiến cầu này hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau 9 năm thi công vẫn còn dang dở

HỮU CHÁNH |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2014, dự kiến đưa vào sử dụng sau 5 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở, chưa thể kết nối liền mạch.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Nhiều cán bộ bị kỉ luật liên quan 150 căn nhà xây trái phép ở quận Bình Tân

Minh Tâm |

TPHCM - Liên quan vụ việc 150 căn nhà xây dựng trái phép tại phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM), trưa 1.3, đại diện UBND quận đã thông tin đến báo chí về việc kỉ luật và khiển trách một số cán bộ có liên quan.

Chưa áp dụng cách tính thuế hỗn hợp đối với rượu, bia

Anh Kiệt |

Chính phủ thống nhất chưa bổ sung vào Chính sách 5 của đề nghị xây dựng luật nội dung mới về phương pháp tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rượu, bia.

Mức phạt với 4 rạp chiếu phim 18+ của Trấn Thành cho khán giả nhỏ tuổi vào xem

ĐÔNG DU |

Theo ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, 4 rạp để khán giả nhỏ tuổi xem "Mai" - phim 18+ của Trấn Thành có thể bị phạt 60-80 triệu đồng (mức phạt trung bình là 70 triệu đồng).

Nợ chồng nợ, Công ty Đông Dương thất hẹn mua lại lô trái phiếu 300 tỉ đồng

Anh Kiệt |

Công ty Đông Dương đã thất hẹn mua lại 30% vốn gốc của lô trái phiếu DDG12101 trị giá 300 tỉ đồng vào ngày 28.2.2024.

Du lịch quốc tế sôi động từ đầu năm, Việt Nam có trong top tăng trưởng mạnh

Minh Anh |

Lượng đặt dịch vụ du lịch nước ngoài từ một số quốc gia châu Á đã tăng mạnh đến 279% so với cùng kỳ năm ngoái trong Tết Nguyên đán. Việt Nam góp mặt trong top điểm đến tăng trưởng mạnh.

Thi công trở lại cầu dây văng lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Ngày 27.10, cầu Bình Khánh thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành được thi công trở lại sau gần 5 năm tạm dừng. Dự kiến cầu này hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau 9 năm thi công vẫn còn dang dở

HỮU CHÁNH |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2014, dự kiến đưa vào sử dụng sau 5 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở, chưa thể kết nối liền mạch.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.