Bí quyết cho làn da tươi sáng, khỏe mạnh tự nhiên

Đặng Triều (Theo MEDICALNEWSTODAY) |

Một làn da trắng sáng rạng ngời giúp chúng ta tự tin trong giao tiếp, công việc... Chỉ cần một vài thay đổi đơn giản trong quy trình chăm sóc da, bạn có thể sở hữu làn da rạng rỡ nhanh chóng.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn từ trong ra ngoài, vì vậy, một làn da trắng sáng bắt đầu bằng việc ăn uống lành mạnh.

Thực phẩm tốt cho da:

Xoài chứa các hợp chất có đặc tính chống ôxy hóa giúp bảo vệ thành phần của da như collagen.

Cà chua có công dụng ngăn và giảm sự phát triển các khối ung thư da đến 50% khi tiếp xúc với tia UV.

Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều
Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều

Dầu ô liu làm giảm nguy cơ bị tổn thương được tích lũy trên da như nếp nhăn, đốm đen và sự đổi màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Hợp chất polyphenol trong trà xanh có nhiều lợi ích cho da. Làm trẻ hóa các tế bào da đang chết hỗ trợ chữa lành vết thương hoặc một số tình trạng da nhất định.

Cải xoăn cung cấp lutein và zeaxanthin. Nguồn gốc chống lại các tổn thương da do ánh sáng gây ra, đặc biệt là từ tia UV.

Omega-3 được tìm thấy trong cá nhiều dầu, quả óc chó và hạt bí ngô, hay các loại dầu như dầu hạt lanh và dầu ngô có thể ngăn ngừa khô và bong tróc da.

Đậu nành có thể giúp cải thiện nếp nhăn da chân chim xuất hiện ở khóe mắt ngoài ở phụ nữ mãn kinh.

Hạn chế lượng rượu uống vào cơ thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư da không phải khối u ác tính.

2. Bỏ thuốc lá

Thuốc lá có hại cho làn da bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều
Thuốc lá có hại cho làn da bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều

Hút thuốc làm lão hóa da mặt và da ở các vùng cơ thể khác, làm thu hẹp các mạch máu ở lớp ngoài của da, giảm lưu lượng máu và làm da cạn kiệt chất dinh dưỡng và ôxy mà da cần để duy trì sự khỏe mạnh..

Bỏ hút thuốc có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn và ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn do hút thuốc.

Collagen và elastin cung cấp cho da sức mạnh và độ đàn hồi. Hút thuốc có thể làm giảm độ đàn hồi tự nhiên của da do gây ra sự phân hủy collagen và giảm sản xuất collagen.

3. Ngủ ngon

Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia khuyến cáo rằng, người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày.

Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày giúp cơ thể bạn đi vào chế độ sửa chữa và tái tạo da, cơ bắp, máu và tế bào não. Cơ thể sản xuất collagen giúp da không bị chảy xệ.

Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều
Người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày. Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều

Ngủ ngon sẽ giúp bạn loại bỏ những quầng thâm quanh mắt và cải thiện làn da của bạn và hơn hết là hoàn toàn miễn phí.

Đặng Triều (Theo MEDICALNEWSTODAY)
TIN LIÊN QUAN

Dưa chuột: 6 lợi ích mang đến cho sức khỏe cần biết

Đặng Triều (Theo HEALTHLINE) |

Là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Dưa chuột (hay còn gọi dưa leo) chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà chúng ta có thể không biết đến.

7 lý do nên ăn nhiều trái cây có múi

Đặng Triều (Theo HEALTHLINE) |

Cam, quýt, chanh, bưởi là những loại trái cây có múi được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, chúng còn mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng cường khả năng miễn dịch đến việc chống lại bệnh ung thư.

10 thực phẩm tạo nên một làn da trẻ, khỏe, đẹp ít người biết đến

Đặng Triều (HEALTHLINE) |

Các nhà nghiên cứu thậm chí đã kết luận rằng, ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và nếp nhăn. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể bạn để có được làn da tươi sáng từ bên trong.

Bối rối vì tên nguyên tố hóa học theo SGK mới: Người than khó, người ủng hộ

Vân Trang |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc thay đổi cách đọc tên các nguyên tố hóa học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới là điều cần thiết và phù hợp với xu hướng hiện nay. 

Số ca mắc COVID-19 mới lại tăng

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận được tại các tỉnh thành trên cả nước ngày 5.10 là 1.194 ca, tăng 174 ca so với hôm qua (1.020 ca). Số bệnh nhân đang thở ô xy là 75 ca, không ghi nhận F0 tử vong. 

Chứng khoán: Càng giảm sâu càng hồi mạnh, VN-Index tăng vọt 26 điểm

Đức Mạnh |

Sắc xanh trở lại thị trường chứng khoán sau chuỗi phiên giảm tụt đáy. Khối ngoại giao dịch hưng phấn khi mua ròng hơn 225 tỉ đồng.

Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro đầu tư trên Passion Invest, Finhay, Tikop

ĐÌNH TRƯỜNG |

Chiều ngày 5.10, Bộ Tài chính đưa ra cảnh báo người dân cần thận trọng khi thực hiện giao dịch đầu tư chứng khoán trên các website, app chưa được cấp phép. 

Tạm dừng phiên xử bị cáo Dương Thị Bạch Diệp vì chủ tọa báo bệnh

Anh Tú |

TPHCM - Chiều ngày 5.10, TAND Cấp cao tại TPHCM tạm hoãn phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án sai phạm hoán đổi “đất vàng” 185 Hai Bà Trưng (Q.3, TPHCM) đối với bị cáo Dương Thị Bạch Diệp, Nguyễn Thành Tài và đồng phạm.

Dưa chuột: 6 lợi ích mang đến cho sức khỏe cần biết

Đặng Triều (Theo HEALTHLINE) |

Là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Dưa chuột (hay còn gọi dưa leo) chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà chúng ta có thể không biết đến.

7 lý do nên ăn nhiều trái cây có múi

Đặng Triều (Theo HEALTHLINE) |

Cam, quýt, chanh, bưởi là những loại trái cây có múi được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, chúng còn mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng cường khả năng miễn dịch đến việc chống lại bệnh ung thư.

10 thực phẩm tạo nên một làn da trẻ, khỏe, đẹp ít người biết đến

Đặng Triều (HEALTHLINE) |

Các nhà nghiên cứu thậm chí đã kết luận rằng, ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và nếp nhăn. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể bạn để có được làn da tươi sáng từ bên trong.