Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu khách hàng qua Lễ hội mua sắm

Trung Anh |

Mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Alibaba năm nay, nằm trong hàng loạt các sản phẩm xuyên biên giới được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc. Các thương hiệu đến từ Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam là nhân tố chính thúc đẩy xu hướng mua sắm này.

Trên bảng tổng hợp, thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm năm danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất, một dấu hiệu cho thấy sự đa dạng và chất lượng mà các thương hiệu Đông Nam Á cung cấp, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) - bao gồm cà phê hòa tan, đồ uống đống chai, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thực phẩm ăn liền – nằm trong những danh mục hàng đầu mà người mua hàng Trung Quốc mua từ Việt Nam. Các thương hiệu bán chạy hàng đầu xuyên biên giới từ Việt Nam phải kể đến Café G7; Mì ăn liền Running Egg; Hạt điều Delicas; Nước dừa đóng hộp Hevo Coco Xim; Café TNI King. …

Là một trong những thương hiệu Việt Nam bán chạy nhất sang thị trường Trung Quốc, ông Lý Thanh Hải - Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: “Tập đoàn Trung Nguyên Legend là Công ty Cà phê Việt Nam lớn nhất và nổi tiếng nhất với Cà phê G7 là Cà phê Hòa tan số 1 Châu Á trên thế giới. Mỗi sản phẩm G7 không chỉ được làm từ hạt cà phê robusta ngon nhất trên thế giới mà còn được lựa chọn cẩn thận với sự am hiểu và đam mê cà phê. Tmall Global tập trung vào phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc đại lục, những người theo đuổi lối sống chất lượng cao mà cà phê G7 là đại diện. Từ khi cửa hàng G7 đầu tiên ở nước ngoài chính thức được mở cửa vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi luôn coi Lễ hội 11.11 là thời điểm quan trọng nhất để bứt phá doanh số của mình”.

"Năm nay, với sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời, danh tiếng thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm tận tâm và hoạt động quảng bá trên kênh bán hàng hiệu quả, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, chúng tôi còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc", ông Hải chia sẻ.

Lễ hội năm nay, các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba tăng cường tập trung vào tiếp cận nhiều thương hiệu xuyên biên giới hơn, cùng với việc bổ sung giai đoạn mua sắm thứ hai đã cung cấp cho các thương hiệu địa phương một thị trường rộng hơn và dễ tiếp cận hơn để giới thiệu sản phẩm của họ tới tất cả người mua sắm trên toàn thế giới.

Với 2.600 thương hiệu nước ngoài mới từ khắp nơi trên thế giới là con số cao nhất từ trước tới nay được ra mắt trong Lễ hội mua sắm mang tính bước ngoặt này của Alibaba. Thêm vào đó, còn có sự tham gia của 31.766 nhà bán hàng xuyên biên giới, so với 22.000 nhà bán hàng nước ngoài từ 78 quốc gia và khu vực vào năm 2019.

Lễ hội 11.11 năm nay của Alibaba tiếp tục ghi nhận một con số Tổng giá trị hàng hóa (GMV) kỷ lục là 498,2 tỉ NDT, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Anh
TIN LIÊN QUAN

Apple Store không phải là cửa hàng lý tưởng để mua sắm dịp Black Fiday

Bảo Trân (Theo CNET) |

Những sản phẩm của Apple như AirPods, Apple Watch… không được hãng giảm giá sâu trong Black Friday năm nay. Tuy nhiên, những trang thương mại điện tử khác lại bán chúng với giá rẻ “sập sàn”.

"Bùng nổ" với 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam "Online Friday 2020"

Vũ Long |

Ngày hội mua sắm Online Friday 2020 với “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ thu hút sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp bán hàng.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng

Tuyết Anh |

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày. Sự phát triển của Lễ hội năm nay đánh dấu ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Apple Store không phải là cửa hàng lý tưởng để mua sắm dịp Black Fiday

Bảo Trân (Theo CNET) |

Những sản phẩm của Apple như AirPods, Apple Watch… không được hãng giảm giá sâu trong Black Friday năm nay. Tuy nhiên, những trang thương mại điện tử khác lại bán chúng với giá rẻ “sập sàn”.

"Bùng nổ" với 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam "Online Friday 2020"

Vũ Long |

Ngày hội mua sắm Online Friday 2020 với “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ thu hút sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp bán hàng.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng

Tuyết Anh |

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày. Sự phát triển của Lễ hội năm nay đánh dấu ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.