Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng

Tuyết Anh |

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày. Sự phát triển của Lễ hội năm nay đánh dấu ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

Ông Daniel Zhang - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba đã chia sẻ suy nghĩ của mình về sự phát triển của Lễ hội 11.11 “Chúng tôi đã tiếp tục ghi nhận một Lễ hội 11.11 thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”.

Ông Daniel Zhang - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba
Ông Daniel Zhang - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba (ở giữa).

Chiến dịch 11 ngày đầu tiên

Năm 2009, lần đầu tiên lễ hội được diễn ra với 27 người bán hàng tham gia trong 1 ngày. Ngày độc thân 11.11 đã phát triển trong những năm qua để trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay còn tiến xa hơn nữa, trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày. Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh, đặc biệt là sau COVID-19.

Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỉ NDT (74,1 tỉ USD) tổng giá trị hàng hóa (GMV) được tạo ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.

Về những lợi ích mà chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay, và việc mở rộng danh mục mua sắm cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Đồng thời, vì đại dịch, tất cả các nhà bán hàng và doanh nghiệp đều được thúc đẩy để phục hồi và lấy lại đà phát triển, đó là lý do tại sao họ mong đợi đến Lễ hội 11.11”.

Lễ hội luôn phát triển và đổi mới

Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục phát triển để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng trong Lễ hội 11.11, đặc biệt là năm nay, mà theo ông là một khởi đầu mới.

“Chúng tôi muốn kiến tạo một Lễ hội 11.11 hoàn toàn độc đáo bằng cách tìm kiếm sự thay đổi. Một mặt, chúng tôi cần tối đa hóa hiệu quả của việc phân bổ nguồn lực, mặt khác, chúng tôi muốn có thể tương tác với người tiêu dùng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn và khó quên hơn”.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục tiến hóa và phát triển. Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, hệ thống có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay. Đối tác hậu cần Cainiao cũng xử lý hơn 2,32 tỉ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày. Lễ hội năm nay cũng chứng kiến ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

“Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa. Thực tế, những gì chúng tôi đang vận hành là một phong cách sống, và chúng tôi phải bắt kịp xu hướng thời đại. Tôi tin rằng Lễ hội 11.11 cần trở nên thú vị hơn và truyền cảm hứng hơn nữa, vì nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Chúng tôi phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của họ” ông Zhang nói.

Thứ 2 ngày 16.11.2020 tại Thượng Hải (Trung Quốc), ông Daniel Zhang - chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ tổng quan về Lễ hội 11.11.
Thứ 2 ngày 16.11.2020 tại Thượng Hải (Trung Quốc), ông Daniel Zhang - chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ tổng quan về Lễ hội 11.11.

Tuyết Anh
TIN LIÊN QUAN

Người tiêu dùng Trung Quốc chi 100 tỉ USD mua sắm ngày Độc thân 11.11

Phương Linh |

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi ra hơn 100 tỉ USD để mua sắm trong ngày Độc thân 11.11 năm nay.

Săn sale 11.11: Shipper quay cuồng để kịp giao hàng cho các tín đồ mua sắm

Anh Nhàn - Ngọc Lê |

Ngày Độc thân 11.11, các trang thương mại điện tử tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn thu hút nhiều người mua sắm. Vì vậy, các shipper (người giao hàng) những ngày này quay cuồng để kịp nhận và chuyển đơn hàng đến các tín đồ mua sắm.

Dự báo quy mô khủng lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc

Thanh Hà |

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỉ cho các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong đợt mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân 11.11 năm 2020 khi đất nước hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Nhiều người trên thế giới tin tưởng sẽ giàu có hơn sau lạm phát

Quý An (theo Reuters) |

Có 2/5 số người được hỏi tin rằng họ sẽ giàu có hơn trong tương lai, trong bối cảnh suy thoái kinh tế và lạm phát.

Các nhà vườn miền Tây tất bật vận chuyển hoa ra chợ bán Tết

YẾN PHƯƠNG |

Tại một số vườn hoa Tếtmiền Tây, vào thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật với việc xuất hoa bán cho thương lái, hoặc vất vả vận chuyển từng chậu hoa từ vườn ra chợ để bán Tết.

Cận Tết tôm, cua Cà Mau nắm tay tăng giá chóng mặt vẫn không đủ hàng để bán

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Giá một kg tôm đất khô đã lên đến 1,7 triệu đồng. Không thua kém tôm đất khô, cua gạch Cà Mau cũng có giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây và không đủ hàng để bán.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Người tiêu dùng Trung Quốc chi 100 tỉ USD mua sắm ngày Độc thân 11.11

Phương Linh |

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi ra hơn 100 tỉ USD để mua sắm trong ngày Độc thân 11.11 năm nay.

Săn sale 11.11: Shipper quay cuồng để kịp giao hàng cho các tín đồ mua sắm

Anh Nhàn - Ngọc Lê |

Ngày Độc thân 11.11, các trang thương mại điện tử tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn thu hút nhiều người mua sắm. Vì vậy, các shipper (người giao hàng) những ngày này quay cuồng để kịp nhận và chuyển đơn hàng đến các tín đồ mua sắm.

Dự báo quy mô khủng lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc

Thanh Hà |

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỉ cho các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong đợt mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân 11.11 năm 2020 khi đất nước hồi phục sau đại dịch COVID-19.