Vì sao Online Friday năm nay có vẻ trầm lắng?

L.V |

Xung quanh vấn đề giảm giá, khuyến mãi dịp Black Friday, Online Friday ở Việt Nam, còn nhiều “góc khuất” khiến người tiêu dùng chưa hài lòng. Điều này ít nhiều lý giải không khí trầm lắng của Online Friday năm nay.

Giờ vàng mua sắm trực tuyến Online Friday đã được bấm nút, bắt đầu từ 0h ngày 6.12, với 50.000 mặt hàng của hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm tới 70%. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề giảm giá, khuyến mãi, cũng còn nhiều “góc khuất” cần nhìn nhận.

Online Friday là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM tổ chức. Trong thời điểm khai mạc Online Friday, đồng thời khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Năm nay, Online Friday 2019 sẽ có hơn 50.000 mặt hàng của trên 1.000 thương hiệu giảm giá đến 70% với có lượng giao dịch dự kiến khoảng 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ngay trong nửa ngày đầu tiên khai mạc, khác với không khí háo hức mấy năm trước, năm nay không khí mua sắm online Friday khá trầm lắng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Vũ (chuyên gia IT của tập đoàn FPT), cho biết trong thời đại công nghệ thế giới thay đổi từng tuần, thậm chí từng ngày, thì việc giảm giá khá thường xuyên. Nếu chịu khó săn các đợt khuyến mãi, giảm giá của các hãng, chúng ta có thể chọn hàng và đặt mua qua các trang Amazon, Ebay…, không cần chờ đến các kỳ Back Friday hay online Friday” – anh Nguyễn Vũ chia sẻ.

Chị Nguyễn Diệu Linh - huấn luyện viên Yoga tại Hà Nội cũng cho rằng, các đợt giảm diễn ra khá thường xuyên, nên trong năm người tiêu dùng có thể mua hàng giá rẻ mà không cần phải chen lấn trong các trung tâm thương mại hay cửa hàng thời trang.

“Có những mẫu thời trang khi chưa giảm giá có mức gần 3 triệu đồng. Nhưng chỉ sau 1 tuần, khi nhãn mới ra, món đồ đó giảm giá từ 30-50%, ngoài ra còn áp dụng mua 3 món tặng 1 món. Vì vậy, từ 2 năm nay tôi không săn hàng vào các dịp Online Friday như trước”- chị Nguyễn Diệu Linh nói.

Cũng phải nhìn nhận một cách công bằng, đối với những người ít có thời gian rảnh rỗi, hay người không làm việc trên máy tính như công nhân, lái xe… thì săn hàng giảm giá online là điều khó. Chính vì vậy, vào các dịp Black Friday, Online Friday… là thời điểm họ tranh thủ ghé qua các cửa hàng để săn đồ giá rẻ.

Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, về chất lượng, mẫu mã các mặt hàng giảm giá Black Friday, Online Friday… cũng cần xem xét, vì hầu hết hàng giảm giá là hàng lỗi mốt, công nghệ cũ, mẫu mã xấu, chất lượng không cao…; đối với hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… nếu là hàng tốt, mẫu mã đẹp thì lại vướng “tật” khác như: Cận date (sắp hết hạn sử dụng), bao bì rách, hỏng… Điều này gây  nên những “dị ứng” rất nguy hiểm của người tiêu dùng đối với nhà sản xuất.

L.V
TIN LIÊN QUAN

Online Friday 2019 - Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỉ đồng giao dịch

L.V |

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 00h ngày 6.12.2019, với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng mua sắm tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỉ đồng.

Online Friday: Cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019

HÀ THANH |

Online Friday (ngày 6.12) là cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019 cho các khách hàng. Năm nay, 1.000 thương hiệu mang đến 50.000 mặt hàng, giảm giá đến 70% sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử với tên gọi “gian hàng Quốc gia Việt”.

Chống hàng cũ, lỗi và kiểm tra nguồn gốc bằng blockchain

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Black Friday 2019 diễn ra vào hôm nay (thứ sáu, ngày 29.11.2019). Nhân dịp Black Friday 2019, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia lần thứ 6” bắt đầu từ 6.12, với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”. Trong cả 2 sự kiện lớn liên tiếp này, chất lượng hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là đòi hỏi của người tiêu dùng, bởi không ít sự e ngại về hàng giảm giá cũ, lỗi trà trộn mỗi dịp Black Friday hằng năm.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Online Friday 2019 - Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỉ đồng giao dịch

L.V |

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 00h ngày 6.12.2019, với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng mua sắm tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỉ đồng.

Online Friday: Cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019

HÀ THANH |

Online Friday (ngày 6.12) là cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019 cho các khách hàng. Năm nay, 1.000 thương hiệu mang đến 50.000 mặt hàng, giảm giá đến 70% sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử với tên gọi “gian hàng Quốc gia Việt”.

Chống hàng cũ, lỗi và kiểm tra nguồn gốc bằng blockchain

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Black Friday 2019 diễn ra vào hôm nay (thứ sáu, ngày 29.11.2019). Nhân dịp Black Friday 2019, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia lần thứ 6” bắt đầu từ 6.12, với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”. Trong cả 2 sự kiện lớn liên tiếp này, chất lượng hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là đòi hỏi của người tiêu dùng, bởi không ít sự e ngại về hàng giảm giá cũ, lỗi trà trộn mỗi dịp Black Friday hằng năm.